+Aa-
    Zalo

    Đang giao dịch “hàng cấm” giữa lòng Thủ đô thì bị bắt

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Công an quận Hoàn Kiếm vừa tạm giữ hình sự tượng Trần Tân Trung khi đang chờ bán “hàng trắng” cho con nghiện.

    Ngày 12/4, Thông tin từ Công an quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) cho biết đã tạm giữ hình sự đối tượng Trần Tân Trung (SN 1981; HKTT: Hàng Bạc, Hoàn Kiếm, Hà Nội) để điều tra về hành vi mua bán trái phép chất ma túy.

    doi tuon ma tuy
    Đối tượng Trần Tân Trung cùng tang vật vụ án.

    Theo thông tin từ cơ quan công an, trước đó, vào hồi 16h30’ ngày 30/3/2022, Tổ công tác của Công an phường Trần Hưng Đạo phát hiện, bắt quả tang Trần Tân Trung có hành vi mua bán trái phép chất ma túy tại 58 Hàng Gai. Tang vật thu giữ là 0,379 gam ma túy tổng hợp.

    Hiện Công an quận Hoàn Kiếm đang củng cố hồ sơ, xử lý đối tượng theo quy định của pháp luật.

    Ma túy từ lâu đã luôn là một tệ nạn nguy hiểm của xã hội, nó có tác hại rất lớn đến đến sự phát triển của đất nước, là nguồn gốc của nhiều tệ nạn xã hội như trộm cắp, cướp của, gây rối loạn trật tự công cộng,… và đây cũng là nguyên nhân chính của đại dịch HIV trên thế giới.

    Tội phạm mua bán ma túy cũng ngày trở nên manh động và liều lĩnh, sẵn sàng dùng mọi thủ đoạn để đạt được mục đích khiến cuộc đấu tranh chống tội phạm mua bán ma túy ngày càng trở nên căng thẳng và khốc liệt hơn bao giờ hết.

    Với hành vi đặc biệt nguy hiểm cho xã hội, người nào có hành vi phạm tội Mua bán trái phép chất ma túy được quy định theo Điều 251 Bộ Luật hình sự 2015 sửa đổi, bổ sung 2017 có thể bị phạt tù từ 02 năm đến 07 năm (khoản 1); 07 năm đến 15 năm (khoản 2); từ 15 năm đến 20 năm (khoản 3) hoặc bị phạt tù 20 năm, tù chung thân hoặc tử hình (khoản 4).

    T.V

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dang-giao-dich-hang-cam-giua-long-thu-do-thi-bi-bat-a533952.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan