+Aa-
    Zalo

    Đắng lòng người cha bị con trai đổ xăng đốt trong cơn say

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Khi trong người đã ngập ngụa hơi men, Võ Công Vức đã tàn nhẫn đổ xăng đốt cha vì không lấy được chìa khóa xe máy. Đau đớn hơn, khi nạn nhân của vụ việc đã từng bị cậu con trai “quý tử” này đánh gãy răng.

    (ĐSPL) - Khi trong người đã ngập ngụa hơi men, Võ Công Vức đã tàn nhẫn đổ xăng đốt cha vì không lấy được chìa khóa xe máy. Đau đớn hơn, khi nạn nhân của vụ việc đã từng bị cậu con trai “quý tử” này đánh gãy răng. 

    Điên cuồng ra tay rồi... tự tử

    Vì không lấy được chìa khóa xe máy như ý muốn, đối tượng Võ Công Vức (SN 1976, ngụ ấp 6, xã Bình Thành, huyện Giồng Trôm, tỉnh Bến Tre) bất ngờ đổ xăng đốt cha ruột của mình vào khoảng 8h sáng ngày 8/6. Được biết, nạn nhân của vụ việc là ông Võ Văn B. (SN 1939, cha ruột của đối tượng Vức) chỉ còn biết ngậm ngùi, đau đớn đối diện với không chỉ vết thương thể xác, mà còn cả vết thương lòng do con trai “quý tử” của mình gây ra. Vụ việc đã gây chấn động cả một vùng quê vốn rất yên bình, khiến cho không ít người dân bàng hoàng, về cái cách “trả ơn” công sinh thành nuôi dưỡng của đối tượng Vức.

    Sáng 11/6, trao đổi với PV về nguyên nhân của vụ việc do Vức gây ra, cơ quan điều tra Công an tỉnh Bến Tre cho biết, sáng ngày 8/6, Vức đi dự sinh nhật một người cháu gần nhà. Cho đến 11h30 cùng ngày, Vức về nhà khi trong người đã có hơi men. Biết con không còn tỉnh táo, ông B. liền rút chìa khóa xe máy cất đi, tránh việc Vức phi xe ra đường. Với bản tính hay gây rối mỗi khi có hơi men trong người, Vức kiếm chuyện gây sự với cha ruột của mình là ông B.. Sau một hồi lời qua tiếng lại, Vức đòi ông B. đưa chìa khóa xe máy để đi chơi tiếp. Thấy cuộc cãi vã của chồng mình và con trai ngày càng căng thẳng, bà Phạm Thị L. (vợ ông B.) chạy lại can ngăn. Vì biết không thể nói được cậu con trai quý tử của mình, ông B. bỏ vào trong nhà lên võng nằm.

    Tuy nhiên, Vức không chịu dừng  thói hung hăng mỗi khi có rượu, nên đã chạy vào lấy chai đựng 1 lít xăng đổ tung tóe lên người ông B. rồi mở nắp bật lửa đốt. Hành động táo tợn của Vức khiến nhiều người hoảng loạn, bàng hoàng và không kịp trở tay. Vì bị tưới xăng, phóng hỏa trong khoảnh khắc quá bất ngờ, ông B. bị phỏng nặng được mọi người đưa lên bệnh viện Nguyễn Đình Chiểu cấp cứu trong tình trạng nguy kịch. Về phía mình, sau khi thực hiện xong hành vi phóng lửa đốt cha, Vức lấy thuốc trừ sâu nhãn hiệu Rgel có sẵn trong nhà tự tử. ý đồ tự sát của Vức bị mọi người phát hiện nên báo cáo cho chính quyền địa phương, đưa Vức đi cấp cứu tại bệnh viện huyện Giồng Trôm, dưới sự giám sát của cơ quan công an.

    Trao đổi với PV về tình hình sức khỏe của nạn nhân B., các bác sỹ tại khoa Chấn thương chỉnh hình, bệnh viện Nguyễn Đình Chiểu cho biết, ông B. được đưa vào bệnh viện cấp cứu trong tình trạng sốc, bỏng nặng. Ngay khi tiếp nhận, các bác sỹ tiến hành cấp cứu. Cho đến hôm nay sức khỏe của nạn nhân đã có phần khá hơn. Kết quả khám bệnh cho thấy, bệnh nhân B. bị bỏng tỉ lệ 50\%. Hiện bệnh nhân vẫn tiếp tục được theo dõi, chữa trị tích cực.

    Nước mắt đắng của người cha bị con trai đổ xăng đốt trong cơn say
    Ông B. bị bỏng 50\% đang được cấp cứu tại bệnh viện (Ảnh Thơ Trịnh).

    Tìm câu trả lời cho tận cùng tội ác

    Sáng 11/6, để hiểu rõ hơn về ngọn nguồn của sự việc xảy ra với ông B., PV đã tìm về ấp 6 (xã Bình Thành, huyện Giồng Trôm). Tại đây, người dân địa phương cho hay đối tượng Vức và cha ruột sống chung nhà, nhưng thường xuyên xảy ra mâu thuẫn, bất đồng với nhau. Vì không hài lòng việc chia đất đai cho mấy người con trong gia đình, Vức thường có những cuộc cãi vã với cha. Mặc dù vậy, cho đến trước khi xảy ra sự việc Vức vẫn không được ông B. chia phần nên thường sống triền miên trong cơn say.  

    Kể lại hôm xảy ra vụ việc, ông X. (một người dân ngụ tại ấp 6) cho biết: “Sáng hôm Vức tưới xăng, phóng lửa đốt cha, chúng tôi có nghe tiếng cãi vã rất lớn phát ra từ nhà ông B. Tuy nhiên, nghĩ đó là chuyện riêng của gia đình nên chúng tôi, việc ai nấy làm. Những tưởng như bao nhiêu lần trước, cuộc cãi vã sẽ dừng lại sau khi được người thân can thiệp. Chứ không ngờ rằng, Vức lại ngang nhiên lấy xăng đốt người cha già một đời vì con cái như thế”.

    Tiếp tục câu chuyện với PV sự việc xảy ra với ông B., chị T. (một người dân ngụ gần hiện trường cho biết: “Tôi không thể nào tưởng tượng được Vức lại “trả ơn” cha mình một cách tàn độc như thế. Một người cha vất vả mấy chục năm trời để nuôi các con khôn lớn, thì nay lại bị chính con ruột của mình sát thương. Biết Vức đã lấy thuốc sâu tự tử sau khi đốt cha, nhưng người dân chỉ kịp đưa ông B. đi cấp cứu. Đồng thời, một số người đã báo cho chính quyền đến đưa Vức đi cấp cứu nhằm tránh những việc không may có thể xảy ra.

    Là người can ngăn khi xảy ra cuộc cãi vã của chồng với con trai, nhưng bà L. (vợ ông B.) đã phủ nhận mọi việc, bà L. cho biết: “Lúc xảy ra sự việc, tôi không có mặt ở nhà nên không biết cụ thể như thế nào. Chỉ khi nghe tin báo thì mới biết cả hai bố con ông ấy đã được đưa đến bệnh viện cấp cứu”. Là một người mẹ, bà L. không khỏi hết lời che chở cho con: “Thằng Vức trước giờ thỉnh thoảng có hay đi nhậu về rồi cự cãi, nhưng chưa bao giờ gây ra chuyện như hôm nay. Trước giờ, nó vẫn chịu khó làm ăn để lo cho hai vợ chồng già chúng tôi”.

    Nước mắt đắng của người cha bị con trai đổ xăng đốt trong cơn say
     Bà L. (vợ nạn nhân) nói rằng không biết sự việc xảy ra (Ảnh Thơ Trịnh).

    Khác với những gì bà L. nói về cậu con trai “quý tử” của mình, ông B. tỏ ra khá bất bình và nghẹn ngào khi nhắc lại những gì Vức đã gây ra. Tại khoa Chấn thương chỉnh hình (bệnh viện Nguyễn Đình Chiểu), ông B. nói khi khóe mắt đã ngấn những giọt nước mắt: “Không dạy được đứa con bất hiếu của mình, tôi cảm thấy rất đau lòng. Không có gì đau đớn hơn khi bị chính con mình làm mình đau đớn. Nó đã cố tình giết hại người cha như tôi nhưng không thành. Hôm xảy ra sự việc, nó đi nhậu về lại còn kiếm chuyện, nên tôi có nói vài lời rồi bỏ vào trong võng nằm. Bên cạnh tôi, còn có cậu con rể nằm võng bên cạnh. Đang nằm trên võng, tôi bất ngờ phát hiện Vức cầm chai xăng lên. Lúc đó, tôi nghĩ sẽ có chuyện lớn xảy ra. Cũng may là tôi không chết”.

    Nói về Vức trước khi xảy ra sự việc, ông B. chia sẻ: “Mấy năm nay, tôi sống trong sự bất lực bởi phải chứng kiến cảnh Vức triền miên trong hơi men rồi về chửi bới mọi người. Tôi đã khuyên bảo nó nhiều lần nhưng nó vẫn không chịu nghe lời. Có lần, trong lúc xảy ra mâu thuẫn, Vức đánh tôi gãy cả răng. Tôi đau đớn lắm nhưng vẫn phải “ngậm đắng nuốt cay”. Tuy nhiên, vì không thể nào chịu đựng được nữa nên tôi cầu cứu chính quyền địa phương giúp đỡ rất nhiều lần. Vậy mà, họ làm thinh, cho đến lúc cảnh tang thương này xảy ra”.                      

    Nước mắt khóc đời

    Trả lời PV về việc mâu thuẫn đất đai với Vức, ông B. cho hay, không có việc cha con tôi mâu thuẫn với nhau vì chuyện chia đất. Nhiều lần tôi nói Vức, vợ chồng tôi già rồi, sống nay chết mai, tài sản có gì thì mai này cũng là của nó cả. Thế nhưng, Vức vẫn không thay đổi lối sống dựa dẫm vào người khác. Từ trước đến giờ, Vức không chịu đi làm mà chỉ biết chơi bời, nhậu nhẹt.

    Đối tượng sẽ bị bắt giữ ngay khi được xuất viện

    Chiều 11/6, trao đổi về việc xử lý đối tượng Vức đổ xăng, đốt cha, đại diện Công an tỉnh Bến Tre cho biết, hiện cơ quan này vẫn đang giám sát liên tục và chờ cho thủ phạm bình phục hẳn mới tiến hành lấy lời khai, lập hồ sơ khởi tố vụ án. Hiện tình trạng sức khỏe của Vức đã ổn định, chỉ chờ xuất viện là sẽ bị bắt giữ nhằm phục vụ điều tra.  

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dang-long-nguoi-cha-bi-con-trai-do-xang-dot-trong-con-say-a38237.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Thiếu nữ cháy ngực do bật diêm soi... đổ xăng

    Thiếu nữ cháy ngực do bật diêm soi... đổ xăng

    Cắt tiết vịt khiến... người tử vong; Thiếu nữ cháy ngực do đốt diêm soi... đổ xăng; Vỡ lồng ngực vì trú mưa dưới… gầm xe 7 chỗ; Chết ngạt vì đào hầm đất đánh bạc... là 10 tai nạn hy hữu đến khó tin xảy ra trong năm 2013.