+Aa-
    Zalo

    ĐẰNG SAU ÁNH HÀO QUANG CỦA SÂN KHẤU LÀ MỘT NGƯỜI THẦY ĐẮC LỰC – JETHRO A SULAYAO

    (ĐS&PL) - Đam mê luôn đi liền với nỗ lực và sự quyết tâm, đó chính là con người của Jethro A Sulayao – chàng trai ngoại quốc mang trong mình sự cố gắng để theo đuổi ước mơ, chàng trai “dám nghĩ, dám làm, dám thể hiện, dám khẳng định giá trị bản thân”.

    Jethro Asia Sulayao là chàng trai 32 tuổi, sinh ra ở thủ đô Manila, Philippines nhưng anh lại lớn lên ở thành phố Baguio – thành phố có khí hậu và nhịp sống được ví như thành phố Đà Lạt của Việt Nam, có lẽ vì lớn lên ở thành phố năng động và trẻ trung như vậy đã tiếp thêm năng lượng có anh có thể tự tin theo đuổi đam mê. Được biết ở quê nhà, Jethro A Sulayao đã theo học AB - Truyền thông đại chúng và lấy bằng Thạc sĩ Giáo dục. Sở hữu thành tích đáng nể như vậy nhưng Jethro A Sulayao chọn rẽ hướng qua con đường làm nghệ thuật.

    thay

    Trong những năm đầu tiên chập chững làm nghệ thuật, anh là thành viên của một đoàn múa và lưu diễn khắp các khu vực khác nhau ở Philipines. Sau thời gian hoạt động chăm chỉ trong đoàn múa, anh tạm gác công việc và theo đuổi ước mơ trở thành người mẫu và bắt đầu kí hợp đồng với một công ty chủ quản để theo đuổi con đường làm người mẫu chuyên nghiệp từ năm 2008.

    Xuất thân là một người mẫu nhiều kinh nghiệm nên thật không khó để Jethro nhận ra điều thiếu sót của những người mẫu và những bạn trẻ có đam mê theo con đường người mẫu và tham gia cuộc thi sắc đẹp. Từ đó, anh đã rẽ hướng tham gia chỉ đạo, huấn luyện người mẫu và các cô gái để tham gia cuộc thi sắc đẹp trong và ngoài nước.

    tam23

    Sau khi đến Việt Nam bắt đầu hành trình mới ở quốc gia mới, anh tham gia thực hiện các dự án cộng đồng trong lãnh sự quán Philippines tại Thành phố Hồ Chí Minh. Nhìn lại hành trình đầy khó khăn và thử thách mới thấy Jethro A Sulayao là một chàng trai đầy nghị lực và kiên định với lựa chọn của mình. Đến một đất nước mới, nơi khác biệt về ngôn ngữ, văn hoá và cả phong cách sống nhưng anh đã không nản chí, bắt đầu tìm cho mình cơ hội trong lĩnh vực huấn luyện người mẫu, huấn luyện trong các cuộc thi sắc đẹp. Jethro Asia Sulayao chứng tỏ bản thân mình là người luôn dốc hết mình vì chất lượng công việc, bởi vì anh luôn ý thức rõ “có tâm rồi chắc chắn sẽ tạo vị trí, tầm vóc của mình” nên với anh, dù ở đâu, trong cương vị nào, anh cũng hoàn thành tốt công việc của mình.

    Sau khi là quản lý của Miss Supranational 2013, Mutya Datul thì giờ đây anh đã vinh dự được trao trọng trách với vai trò giám đốc cho con đường sự nghiệp của Miss Supranational 2013 – Mutya Datul tại Việt Nam và Philippines cùng với anh Chu Tấn Văn – một người quản lý chuyên nghiệp tại Việt Nam. Bắt tay vào vị trí mới, anh nhanh chóng bắt nhịp và làm việc chăm chỉ hơn nữa. Anh và cộng sự đã trở thanh - người thầy, ekip đắc lực cùng nhau bắt đầu hành trình đào tạo “Miss Teen International, Vietnam”, Ngô Ngọc Gia Hân.

    thay1

    Ngô Ngọc Gia Hân đã xuất sắc ghi tên mình vào bảng vàng thành tích khi đem về cho Việt Nam chiếc vương miện “Miss Teen International”. Đứng sau thành công ấy, là sự tận tâm đào tạo của HLV Jethro Asia Sulayao. Dựa trên cân nặng và chiều cao cũng như tình trạng đi bộ hiện tại để xây dựng bài tập huấn luyện chính là phương hướng đào tạo của Jertho. Trong một chia sẻ mới đây Jertho Asia Sulayao có chia sẻ rất thú vị trên cương vị là một người thầy: “Chúng tôi tạo ra quá trình đào tạo và catwalk dựa trên cá tính riêng của cô gái. Không phải tất cả các cô gái đều giống nhau. Vì vậy, có những cách tiếp cận đào tạo khác nhau sẽ làm cho họ nổi bật về đặc điểm, đặc điểm cơ thể và phong cách riêng của họ. Chúng tôi làm nổi bật những đặc điểm cơ thể đẹp của họ và che đi những khuyết điểm”.

    thay2

    Với riêng Gia Hân, HLV Jethro A Sulayao lên giáo án tập luyện riêng cho người đẹp Việt Nam sau khi phân tích ưu, nhược điểm về hình thể, kỹ năng của cô. Anh đánh giá, Gia Hân có gương mặt mộc đẹp, thanh lịch, nền tảng kiến thức rộng cùng sự thông minh, khả năng tiếp thu nhanh. Tuy nhiên cô còn khá rụt rè, chưa dám ‘bung’ hết nội lực tiềm ẩn của bản thân. Vì thế ngoài lịch tập luyện, Jethro A Sulayao cũng tư vấn tâm lý để Gia Hân tự tin, toả sáng hơn.

    thay3

    Chỉ trong thời gian ngắn, anh đã biến hoá giúp Gia Hân đại diện Việt Nam, tranh tài với 19 quốc gia khác. Cô gái 16 tuổi Ngô Ngọc Gia Hân đến từ Việt Nam đã đăng quang Miss Teen International. Aayushi Dholakia của Ấn Độ lên ngôi sau 2 năm trị vì. Ngô Ngọc Gia Hân của Việt Nam đã trở thành người châu Á thứ hai đăng quang Miss Teen International sau 29 năm.

    Bén duyên với đấu trường sắc đẹp Việt Nam là cơ duyên đối với Jethro Asia Sulayao. Sự xuất hiện của anh đã thổi một làn gió mới vào lĩnh vực đào tạo hoa hậu, người mẫu ở Việt Nam. Chỉ trong thời gian ngắn, HLV Jethro Asia Sulayao - người Philippines đã giúp Việt Nam tạo nên ký tích. Trong tương lai anh sẽ hợp tác cùng với Miss Supranational 2013 mở lò đào tạo hoa hậu tại Việt Nam với bước đi chậm rãi và chắc chắn trong lĩnh vực huấn luyện để mang về những vinh quang cho Việt Nam trên đấu trường thế giới.

    Thủy Tiên – Thu Thảo - Bảo Trâm

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dang-sau-anh-hao-quang-cua-san-khau-la-mot-nguoi-thay-dac-luc-jethro-a-sulayao-a547193.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.