+Aa-
    Zalo

    Đăng tải ca khúc tục tĩu, hàng loạt website bị Bộ VHTTDL xử phạt

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Thanh tra Bộ VH-TT&DL đã xác minh và chính thức ra văn bản yêu cầu gỡ bỏ cũng như xử phạt các trang web đăng tải ca khúc với ngôn từ tục tĩu.

    (ĐSPL) - Thanh tra Bộ VH-TT&DL đã xác minh và chính thức ra văn bản yêu cầu gỡ bỏ cũng như xử phạt các trang web đăng tải ca khúc với ngôn từ tục tĩu.

    Đăng tải ca khúc tục tĩu, hàng loạt website bị Bộ VHTTDL xử phạt
    Ca khúc "Phiếu bé ngoan" do Yanbi và một số nghệ sĩ khác thể hiện đã bị gỡ bỏ trên các trang nghe nhạc online và rất có thể các nghệ sĩ này sẽ phải nhận mức phạt cao nhất từ Bộ VH-TT&DL..

    Ngay sau khi có thông tin một số trang nhạc online trong nước đăng tải những ca khúc với ngôn từ tục tĩu, phản cảm. Ngày 17/6, thanh tra Bộ VH-TT&DL đã ra quyết định số 95/QĐ-XPHC về việc xử phạt vi phạm hành chính về văn hóa, thể thao, du lịch và quảng cáo.

    Trong văn bản nêu rõ, hai trang mạng nghe nhạc trực tuyến là Chacha và Nhacvui bị xử phạt 8 triệu đồng do phổ biến bản ghi âm bài hát Phiếu bé ngoan", Tan Ka Ka (Ganja) có nội dung không phù hợp với thuần phong mỹ tục, truyền thống văn hóa của Việt Nam tại nơi công cộng và phải gỡ bỏ 2 ca khúc này trên trang nhạc của mình. Ngoài ra, một số trang nghe nhạc online khác như Zing, nhaccuatui,... trước đó đã từng đăng tải hai ca khúc này Bộ vẫn đang tiến hành kiểm tra và xử lý vi phạm.

    Trả lời PV báo Dân trí ông Ngô Hoàng Quân, Cục phó Cục Nghệ thuật Biểu diễn cho biết: “Về những trường hợp sáng tác và biểu diễn những ca khúc có nội dung phản cảm, trái với thuần phong mỹ tục, tạo dư luận xấu trong xã hội như thế này, chắc chắn khó có thể được Cục Nghệ thuật Biểu diễn cấp thẻ hành nghề nếu đề án cấp thẻ hành nghề cho nghệ sĩ được áp dụng.”

    Còn về phía nhạc sĩ sáng tác, ca sĩ thể hiện ca khúc với ngôn từ tục tĩu, đại diện Bộ VH-TT&DL nói rằng sẽ có quyết định xử phạt chính thức trong tuần này và rất có thể, những nghệ sĩ trên sẽ phải nhận mức phạt cao nhất.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dang-tai-ca-khuc-tuc-tiu-hang-loat-website-bi-bo-vhttdl-xu-phat-a37458.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan