+Aa-
    Zalo

    Đăng thông tin gây hiểu lầm lên mạng, người đàn ông bị phạt 7,5 triệu đồng

    (ĐS&PL) - Vừa nhận tiền hỗ trợ nhưng lại đăng lên mạng “bắt thang lên hỏi ông trời”, người đàn ông bị cơ quan chức năng xử phạt hành chính với số tiền 7,5 triệu đồng.

    VietNamNet đưa tin, Công an huyện Bình Chánh (TP.HCM) đã ra quyết định xử phạt hành chính đối với ông Lý Minh Vỹ (SN 1982, quê Quảng Nam, tạm trú ở địa phương).

    Ông Vỹ đã có hành vi vi phạm hành chính trong lĩnh vực bưu chính, viễn thông, tần số vô tuyến điện, công nghệ thông tin và giao dịch điện tử.

    len mang noi sai su that len mang nguoi dan ong bi phat 7 5 trieu dong
    Cơ quan công an làm việc với ông Vỹ. Ảnh: VietNamNet

    Trước đó, vào ngày 8/8, ông Vỹ đã dùng tài khoản Facebook cá nhân là “Ly Minh Vy” đăng tải một bài viết vào nhóm Facebook tên “Tôi là dân Vĩnh Lộc”.

    Trong bài viết này, ông Vỹ chia sẻ hình ảnh một người leo thang hướng lên trời, kèm theo đó là dòng chữ “bắc thang lên hỏi ông trời. Chứ tiền hỗ trợ có đòi được không”. Nhiều người đã chia sẻ bài viết, để lại bình luận gây dư luận không tốt.

    Theo Người Lao Động, nắm được thông tin về sự việc, Công an huyện Bình Chánh đã mời ông Vỹ lên làm việc. Tại đây, ông Vỹ cho biết đã nhận được 1,5 triệu đồng tiền hỗ trợ dịch COVID-19 từ UBND xã Vĩnh Lộc A (huyện Bình Chánh). Vì giãn cách xã hội, ở nhà rảnh rỗi, ông Vỹ đăng bài viết nói trên lên mạng cho vui.

    Ông Vỹ cũng thừa nhận hành vi của mình là sai, gây hoang mang dư luận, ảnh hưởng xấu đến công tác phòng, chống dịch Covid-19 của chính quyền địa phương. Người đàn ông này xóa bài viết nói trên, đồng thời cam kết không tái phạm. Công an huyện Bình Chánh ra quyết định xử phạt ông Vỹ 7,5 triệu đồng.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dang-thong-tin-gay-hieu-lam-len-mang-nguoi-dan-ong-bi-phat-7-5-trieu-dong-a509789.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan