+Aa-
    Zalo

    Đang thụ án tù, nữ quái vẫn bị truy tố tội lừa đảo

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Dù đang thụ án 3 năm tù về tội “Trộm cắp tài sản” tại tỉnh Long An nhưng Lê Thị Kiều Loan vẫn bị cơ quan chức năng truy tố về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản".

    (ĐSPL) - Dù đang thụ án 3 năm tù về tội “Trộm cắp tài sản” tại tỉnh Long An nhưng Lê Thị Kiều Loan vẫn bị cơ quan chức năng tỉnh Đồng Tháp truy tố về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

    Theo tin từ báo Người lao động, ngày 23/11, VKSND tỉnh Đồng Tháp cho biết vừa hoàn tất cáo trạng truy tố Lê Thị Kiều Loan (32 tuổi, tạm trú quận 11, TP HCM) về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

    Đối tượng Lê Thị Kiều Loan - Ảnh: NLĐ

    Trước đó, báo Tiền phong đưa tin, vào ngày 20/1, Loan bị bắt quả tang về hành vi "Trộm cắp tài sản".

    Cụ thể, khoảng 9h30, ngày 7/1, Loan điều khiển xe mô tô, loại xe Airblade, biển số 54L7 - 2568 từ TP HCM đến tiệm vàng “Hà Kim Huỳnh”của ông Phan Minh Quới (53 tuổi, thuộc ấp Tân Chánh, xã Tân Tập) mua vàng. Khi vào tiệm vàng, Loan lấy một sợi dây chuyền vàng 24K, trọng lượng mười chỉ và bán được 29.500.000đ.

    Theo kết quả định giá của cơ quan chức năng thì số tài sản do Loan trộm được có giá trị trên 140 triệu đồng.

    Được biết, Loan tiếp tục thực hiện hành vi "Lừa đảo chiếm đoạt tiền sản" của chị Trần Thị Thu Thủy (43 tuổi) và anh Nguyễn Hoàng Ba (47 tuổi). 

    Cũng theo báo Người lao động, vào đầu năm 2013, Trần Thanh Quang (34 tuổi, tài xế lái xe thuê tuyến TP HCM - Cao Lãnh) giới thiệu Loan là “vợ bé” của mình để làm quen với vợ chồng chị Thủy - anh Ba. Loan khoác lác với chị Thủy rằng mình có căn nhà trị giá hàng tỉ đồng tại TP HCM và sở hữu khoảng 20 xe máy SH để dành cho thuê.

    Đến khi tạo được lòng tin, Loan giở trò rủ chị Thủy mua loại xe này để Loan cho thuê giùm. Loan còn nhiều lần vay mượn tiền của Thủy và nói dối là để đầu tư mua bán vải. Ngoài ra, Loan còn thuê ô tô hiệu Toyota Innova tại TP HCM rồi bán cho vợ chồng chị Thủy với giá 800 triệu đồng để trừ vào khoản tiền nợ trước đó là 450 triệu đồng.

    Không lâu sau đó, Loan yêu cầu anh Ba nhờ Quang lái chiếc xe này lên TP HCM để trả lại chủ cũ vì không làm được thủ tục sang tên. Tưởng thật, anh Ba đồng ý mang xe đi lên TP HCM và được Loan hứa sẽ trả lại 350 triệu đồng đã nhận từ thương vụ này.

    Kết quả điều tra cho thấy kể từ đầu năm 2013 đến giữa tháng 10/2014, Loan đã thực hiện rất nhiều hành vi gian dối để chiếm đoạt số tiền hơn 3 tỉ đồng của vợ chồng chị Thủy để tiêu xài cá nhân hoặc trả nợ cho người khác.

    HẠNH VŨ (Tổng hợp)
    [mecloud]WNVIz0z3Rw[/mecloud]
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dang-thu-an-tu-nu-quai-van-bi-truy-to-toi-lua-dao-a121050.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.