+Aa-
    Zalo

    Đánh bại Thái Lan, Việt Nam vào bán kết Giải U23 Đông Nam Á 2022

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Đánh bại U23 Thái Lan 1-0, đội tuyển U23 Việt Nam bảo vệ ngôi đầu bảng C Giải vô địch bóng đá U23 Đông Nam Á 2022 với 6 điểm tuyệt đối

    Trước lượt trận quyết định ngôi nhất bảng C, tuyển U23 Việt Nam vắng 11 cầu thủ vì mắc COVID-19, trong đó có đội trưởng Dụng Quang Nho. Tuy nhiên, 6 tuyển thủ vừa được bổ sung, gồm: Đinh Quý, Huỳnh Tiến Đạt, Nguyễn Thành Nhân, Trần Bảo Toàn, Phan Tuấn Tài và Vũ Đình Hai đã giúp U23 Việt Nam đủ lực lượng để tranh tài với U23 Thái Lan.

    Những phút đầu trận, U23 Thái Lan đã chủ động dâng cao đội hình tấn công. Trong khi đó, U23 Việt Nam chủ động chơi chậm, chờ đối thủ sơ hở để phản công. Phút 15, đội trưởng Văn Tùng nỗ lực chuyền bóng cho Quốc Việt vung chân sút từ sát vạch 16m50 nhưng bóng đi nhẹ nên không thể gây khó cho thủ môn U23 Thái Lan.

    u23 viet nam
    U23 Việt Nam toàn thắng tại vòng bảng. Ảnh: Tri thức trực tuyến.

    Tới phút 29, lưới của "Voi chiến" đã rung lên. U23 được hưởng quả phạt ở góc hẹp bên phải khung thành. Thành Trung quyết định dứt điểm ngay, tạo đường đi khó chịu khiến thủ môn Thái Lan phải nhận bàn thua dù tay đã chạm được vào bóng.

    Sau bàn mở tỷ số, các cầu thủ áo đỏ giảm nhịp và lùi về phòng ngự. Bóng bổng vẫn được U23 Thái Lan triển khai nhưng không có nhiều đột phá. Những phút cuối, Teerasak lỡ cơ hội khó tin. Cú treo bóng của Kroekphon đưa Teerasak vào thế đối mặt thủ môn và hoàn toàn trống trải, nhưng anh lại đệm bóng vọt xà.

    Sang hiệp 2, thể lực của U23 Việt Nam đã bị suy giảm, một số cầu thủ thường xuyên phải nằm sân. Do đội tuyển U23 Việt Nam chỉ có 4 cầu thủ dự bị ở trận này, nên huấn luyện viên Đinh Thế Nam đều phải tính toán rất kỹ. Mai Xuân Quyết vẫn có thể tiếp tục thi đấu, song Phan Bá Quyền phải rời sân vì chấn thương.

    Cầu thủ mở tỷ số, Trung Thành đã rời sân nhường chỗ cho Huỳnh Tiến Đạt, cầu thủ vừa di chuyển từ Việt Nam sang để bổ sung kịp thời quân số cho đội.

    Những điều chỉnh của huấn luyện viên Đinh Thế Nam giúp U23 Việt Nam tăng khả năng phòng ngự. U23 Thái Lan chiếm thế trận với nhiều cơ hội tạo ra nhưng Xuân Hoàng vẫn đứng vững.

    Thủ môn U23 Việt Nam trổ tài cứu thua trước cú sút của Kakana ở phút 81, rồi đến pha đổ người kịp thời để cản bàn phản lưới của Quang Thịnh sau khi hậu vệ này nỗ lực phá bóng.

    Những phút ít ỏi còn lại, U23 Thái Lan không thể ghi được bàn thắng. Đánh bại U23 Thái Lan 1-0, đội tuyển U23 Việt Nam bảo vệ ngôi đầu bảng C Giải vô địch bóng đá U23 Đông Nam Á 2022 với 6 điểm tuyệt đối, qua đó giành vé vào bán kết. Đối thủ của U23 Việt Nam tại bán kết là U23 Timor Leste.

    Đánh giá về trận đấu, HLV Đinh Thế Nam cho biết: "Đây là một trận đấu khó khăn và nghẹt thở, nhưng tôi rất mừng vì U23 Việt Nam đã đánh bại Thái Lan để giành ngôi đầu bảng. Tôi muốn chúc mừng các cầu thủ.

    Nói về chuyên môn, trong bối cảnh dịch bệnh và nhiều cầu thủ chấn thương, chúng tôi không có được lực lượng tốt nhất do chấn thương. Nhưng các tuyển thủ U23 trên sân hôm nay đã chơi quyết tâm và tôi thừa nhận chiến thắng này có phần may mắn. Thái Lan dù thua nhưng họ đã chơi hay ở trận đấu này".

    u23 viet nam
    HLV Đinh Thế Nam. Ảnh: Dân Trí.

    Về những cầu thủ mới được chi viện cho U23 Việt Nam trước trận gặp Thái Lan, HLV Đinh Thế Nam nhận xét: "6 cầu thủ được bổ sung cho U23 Việt Nam đã có mặt chiều hôm nay rất kịp thời, tôi ghi nhận tinh thần của họ.

    Nhiều cầu thủ di chuyển bằng ô tô nên sức khỏe chưa thực sự tốt, họ chưa thể hòa nhập với đội bóng và tôi nghĩ đó là điều bình thường. Sự gắn kết và phối hợp của họ với các cầu thủ khác chưa tốt vì đây là lần đầu họ chơi cùng cả đội", theo Dân Trí ghi nhận.

    Linh Chi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/danh-bai-thai-lan-viet-nam-vao-ban-ket-giai-u23-dong-nam-a-2022-a529183.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan