+Aa-
    Zalo

    Đánh bay chứng hôi miệng bằng liệu pháp đơn giản

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Hôi miệng là tình trạng nhiều người gặp phải và gây phiền toái khi giao tiếp, khiến người đối diện khó chịu. Một số liệu pháp đơn giản sau sẽ giúp bạn cải thiện

    (ĐSPL) – Hôi miệng là tình trạng nhiều người gặp phải và gây phiền toái khi giao tiếp, khiến người đối diện khó chịu. Một số liệu pháp đơn giản sau sẽ giúp bạn cải thiện tình hình.

    Những bài thuốc có sẵn trong bếp sẽ giúp bạn có được hơi thở thơm tho, the mát và kiểm sát mùi hôi nhanh chóng.

    Nước

    Đánh bay chứng hôi miệng bằng liệu pháp đơn giản

    Để có hơi thở thơm mát, nước là cách hiệu quả giúp bạn làm sạch những thức ăn mắc kẹt trong răng và vòm miệng. Miệng sạch thì vi khuẩn ít phát triển hơn. Vì vậy, tốt nhất bạn nên uống từ 6-7 ly nước mỗi ngày.

    Dầu tràm trà

    Đánh bay chứng hôi miệng bằng liệu pháp đơn giản

    Dầu tràm trà có tính chất sát trùng, hoạt động như một chất khử trùng mạnh. Bạn có thể sử dụng kem đánh răng chứa dầu tràm trà hoặc một vài giọt dầu trên bàn chải đánh răng đánh cùng với kem đánh răng hằng ngày.

    Ngò gai

    Đánh bay chứng hôi miệng bằng liệu pháp đơn giản

    Theo y học cổ truyền, lá ngò gai có vị the, tính ấm, thơm hắc, công dụng trục hàn tà, khử thấp nhiệt, mạnh tỳ vị, thanh uế... Bạn có thể lấy một nắm ngò gai sắc lấy nước đặc, thêm vào vài hạt muối làm nước súc miệng, khò họng nhiều lần trong ngày, sau khoảng 5-6 ngày là có công hiệu.

    Chè xanh

    Đánh bay chứng hôi miệng bằng liệu pháp đơn giản

    Dùng nước chè xanh để súc miệng để khử mùi hôi. Với hơi thở có mùi khó chịu sau khi ăn tỏi, thịt cừu, dê... bạn có thể dùng 1 thìa nhỏ lá chè, chia từng lần đặt trong miệng, nhai chậm, chờ dịch nước bọt hóa giải lá chè xong từ từ nuốt vào, hiệu quả chữa hôi miệng cực tốt.

    Thì là

    Đánh bay chứng hôi miệng bằng liệu pháp đơn giản

    Thì là là một loại thảo mộc được sử dụng phổ biến trong nấu ăn.  Ngoài tác dụng gia vị nấu nướng, thì là còn có đặc tính khoáng khuẩn, có thể ngăn chặn hơi thở có mùi. Bạn hoàn toàn có thể sử dụng loại cây gia vị này để loại bỏ hơi thở khó chịu. Lấy một thìa thì là, từ từ nhai. Nhai hạt cây thì là trộn với hạt của hương liệu khác như đinh hương và bạch đậu khấu sau khi ăn những thực phẩm có mùi cũng có thể giúp kiểm soát hơi thở khó chịu.

    Mùi tây

    Đánh bay chứng hôi miệng bằng liệu pháp đơn giản

    Rau mùi tây chứa chất diệp lục có thể giúp kiểm soát mùi hôi miệng. Bạn có thể lấy lá rau mùi tây tươi rồi nhúng vào giấm. Hãy nhai kỹ lá này trong một hoặc hai phút. Hoặc bạn có thể ép lá mùi tây và bạn có thể nhâm nhi này bất cứ lúc nào loại nước ép bạn muốn hơi thở của mình trở nên the mát. Lá mùi tây cũng sẽ giúp ích trong việc tiêu hóa vì làm giảm việc sản sinh khí đường ruột.

    Chanh

    Chữa hôi miệng bằng chanh là phương pháp có từ lâu đời. Tính axit cao trong chanh sẽ ngăn chặn sự phát triển của vi khuẩn trên lưỡi và nướu răng. Trộn một muỗng canh nước cốt chanh với một cốc nước và súc miệng. Bạn thậm chí có thể làm hỗn hợp muối, chanh và nước để súc miệng trước khi đi ngủ. Biện pháp này chắc chắn sẽ chữa hôi miệng cho bạn trong vòng chỉ vài ngày.

    Bột nở

    Bột nở là giải pháp tuyệt vời để thoát khỏi tình trạng hôi miệng. Hãy sử dụng bột nở để đánh răng. Nó sẽ giúp làm giảm nồng độ axit trong miệng của bạn và ngăn không cho vi khuẩn phát triển trên lưỡi. Bạn thậm chí có thể súc miệng bằng bột nở hòa tan với nước ấm. Cách này sẽ tiêu diệt vi khuẩn gây mùi hôi trong miệng của bạn. Đây là một trong những cách dễ nhất để xử lý hơi thở có mùi đơn giản.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/danh-bay-chung-hoi-mieng-bang-lieu-phap-don-gian-a38565.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan