+Aa-
    Zalo

    Đánh bom kép tại Thổ Nhĩ Kỳ, 13 người thiệt mạng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Hôm 10/8, các vụ đánh bom tại 2 thành phố ở phía Đông Nam Thổ Nhĩ Kỳ đã khiến 9 dân thường thiệt mạng và hàng chục người bị thương.

    (ĐSPL) – Hôm 10/8, các vụ đánh bom tại 2 thành phố ở phía Đông Nam Thổ Nhĩ Kỳ đã khiến 9 dân thường thiệt mạng và hàng chục người bị thương, nguồn tin an ninh cho biết.

    [mecloud]eQlIgh6Usd[/mecloud]

    Lực lượng An ninh Thổ Nhĩ Kỳ đã cáo buộc Đảng Công nhân người Kurd (PKK) thực hiện các cuộc tấn công trên và nhằm mục tiêu vào cảnh sát.

    Một chỉ huy PKK đã cảnh báo các cuộc tấn công mới hồi cuối tuần trước và nói rằng, cảnh sát "sẽ không thể sống như thoải mái như họ đã có trong quá khứ ở các thành phố Thổ Nhĩ Kỳ".

    Trước đó, cũng trong ngày 10/8, 4 binh sĩ đã thiệt mạng và 9 người bị thương do các phiến quân đã bắn rocket và vũ khí tầm xa từ bên kia biên giới Iraq. Nguồn tin an ninh cũng cáo buộc PKK đã thực hiện cuộc cuộc tấn công này tại tỉnh Sirnak.

    Hiện trường vụ đánh bom Thổ Nhĩ Kỳ hom 10/8/2016 - Ảnh: Reuters.

    Thổ Nhĩ Kỳ thường xuyên triển khai các cuộc không kích vào những mục tiêu của PKK ở miền núi phía Bắc Iraq, gần biên giới hai nước này, đồng thời là nơi thủ lĩnh PKK đóng doanh trại.

    Một lệnh ngừng bắn giữa Thổ Nhĩ Kỳ và PKK đạt được hồi tháng 7/2015 cũng đã đổ vỡ. Việc này đã gây nên một số vụ bạo lực tồi tệ nhất trong nhiều thập kỷ ở phía Đông Nam tại Thổ Nhĩ Kỳ, trong đó có chủ yếu là người Kurd.

    4 dân thường đã thiệt mạng khi các chất nổ được kích hoạt bằng điều khiển từ xa, ở thị trấn Kiziltepe ở tỉnh Mardin, gần biên giới Syria. Vụ tấn công nhằm vào một chiếc xe buýt chở cảnh sát, các nguồn tin cho biết.

    Khoảng 30 dân thường và 10 cảnh sát bị thương.

    Tại thành phố Diyarbakir, 5 dân thường đã thiệt mạng trong một vụ đánh bom xe mà có vẻ nhằm mục tiêu vào cảnh sát. Các nguồn tin cho biết thêm rằng, 12 người đã bị thương trong vụ tấn công, trong đó có 5 nhân viên cảnh sát.

    Một chỉ huy PKK, Cemil Bayik cho biết trong một cuộc phỏng vấn được đăng trên hãng tin Firat rằng, "một cách thức mới của chiến tranh đã được triển khai. Từ bây giờ, giao tranh sẽ được diễn ra ở khắp mọi nơi mà không cần phân biệt giữa vùng núi, thung lũng hãy các thành phố," Bayik tiết lộ.

    Mỹ đã ngay lập tức lên án mạnh mẽ các vụ tấn công này. "Chúng tôi đang liên hệ chặt chẽ với chính quyền Thổ Nhĩ Kỳ và tái khẳng định cam kết của mình trong việc phối hợp cũng nước này để chống lại chủ nghĩa khủng bố", phát ngôn viên Hội đồng An ninh Quốc gia của Nhà Trắng, Ned Price cho hay trong một tuyên bố.

    Thổ Nhĩ Kỳ hiện vẫn đang phải đối phó với hậu quả của cuộc đảo chính quân sự bất thành hôm 15/7, mà đã khiến hơn 240 người thiệt mạng và 2.200 người bị thương.

    NHẤT DUY(Theo Reuters)
    Nguồn: Người Đưa Tin

    Video tin tức được xem nhiều:

    [mecloud]mwFFRi8EmQ[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/danh-bom-kep-tai-tho-nhi-ky-13-nguoi-thiet-mang-a143291.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan