+Aa-
    Zalo

    Đánh bom kinh hoàng ở Myanmar, 24 người thương vong

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Ít nhất 2 người đã thiệt mạng và 22 nạn nhân khác bị thương trong một vụ đánh bom tại Lashio, một thị trấn ở phía Bắc thành phố Yangon, Myanmar.

    Ít nhất 2 người đã thiệt mạng và 22 nạn nhân khác bị thương trong một vụ đánh bom tại Lashio, một thị trấn ở phía Bắc thành phố Yangon, Myanmar.

    Cảnh sát Myanmar cho biết vụ đánh bom đã xảy ra lúc 4h50 (giờ địa phương) ngày 21/2, tại một chi nhánh của ngân hàng Yoma ở thị trấn Lashio.

    Vụ nổ đã làm 2 nhân viên của ngân hàng thiệt mạng và 22 người khác bị thương, trong khi nhiều tòa nhà bị phá hủy.

    Hiện trường vụ đánh bom kinh hoàng. Ảnh: The Straits Times

    Phát ngôn viên cảnh sát Đại tá Thet Naing tại Naypyidaw, thủ đô của Myanmar "Chúng tôi vừa nhận được báo cáo của cảnh sát về vụ nổ bom ở Lashio, chưa xác định được nghi can nào gây ra vụ nổ. Công tác điều tra vẫn đang tiếp tục.

    Cô Lway Dehnin, cư dân Lashio, 27 tuổi, cho biết nghe thấy tiếng nổ khoảng 16h30 phút tại hai ngân hàng gần khu vực tòa nhà Bộ Y tế, ngay giữa trung tâm của thành phố có số dân khoảng 170.000 người này. “Các cửa sổ của Bộ Y tế và một số ngôi nhà gần đó đã bị phá vỡ", Lway Dehnin nói.

    Lashio là một trong những thành phố lớn nhất ở đông bắc Myanma, nằm trên con đường chính kết nối thành phố trung tâm Mandalay với đường biên giới giữa Myanmar-Trung Quốc.

    Hồi cuối tháng 8 năm ngoái, phiến quân đã phát động các cuộc tấn công phối hợp nhằm vào 24 đồn cảnh sát và cố gắng đột nhập vào một căn cứ quân sự tại bang Rakhine, Tây Bắc nước này.

    Sau cuộc tổng tuyển cử năm 2015, đảng của bà Aung San Suu Kyi giành được đa số phiếu trong lưỡng viện quốc hội, nhưng đất nước đông dân nhất ở Đông Nam Á này vẫn thường xuyên chứng kiến tình trạng xung đột bạo lực đã diễn ra trong nhiều năm.

    Nhân Văn (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/danh-bom-kinh-hoang-o-myanmar-24-nguoi-thuong-vong-a220201.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan