+Aa-
    Zalo

    Đánh bom kép tại Iraq khiến 91 người thương vong

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Ngày 15/1, vụ nổ kép ở một khu vực đông người tịa trung tâm thủ đô Baghdad, Iraq đã khiến 27 người chết, 64 người bị thương.

    Ngày 15/1, vụ nổ kép ở một khu vực đông người tịa trung tâm thủ đô Baghdad, Iraq đã khiến 27 người chết, 64 người bị thương.

    Hai kẻ đánh bom liều chết đã thực hiện vụ nổ trong giờ cao điểm buổi sáng tại khu vực đông đúc người qua lại gần Quảng trưởng al-Tayaran, khu vực nhiều công nhân xây dựng đứng chờ người đến thuê làm việc.

    Hiện trường vụ đánh bom - Ảnh: Reuters.

    Tới thời điểm này chưa có tổ chức nào lên tiếng nhận trách nhiệm về các vụ tấn công. Tuy nhiên, tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) thường chịu trách nhiệm về các vụ tấn công gây thương vong lớn nhằm vào khu vực đông người ở Iraq như chợ, quán cà phê, nhà thờ.

    Chỉ vài giờ sau vụ tấn công, Thủ tướng Iraq Haider al-Abadi yêu cầu lực lượng an ninh truy lùng quân khủng bố và đưa chúng ra trước công lý. Vụ tấn công diễn ra trong bối cảnh an ninh được cải thiện đáng kể ở Bagdad, khi lực lượng an ninh Iraq trong những tháng qua giành quyền kiểm soát các căn cứ của IS.

    Hồi tháng 12/2017, Thủ tướng Iraq Haider al-Abadi chính thức tuyên bố giải phóng hoàn toàn Iraq khỏi nhóm phiến quân IS sau khi các lực lượng Iraq tái chiếm toàn bộ khu vực trước đây bị IS chiếm giữ.

    Bên cạnh đó, tàn quân IS tụ tập theo từng nhóm nhỏ hoặc cá nhân đơn lẻ vẫn có khả năng thực hiện các vụ tấn công khác.

    GIA BẢO(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/danh-bom-kep-tai-iraq-khien-91-nguoi-thuong-vong-a216489.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Iraq, Iran cùng tuyên bố đánh bại IS

    Iraq, Iran cùng tuyên bố đánh bại IS

    Thủ tướng Iraq Haider al-Abadi tuyên bố họ đã chiến thắng IS về mặt quân sự trong khi Tổng thống Iran Hassan Rouhani khẳng định tổ chức khủng bố đã “tàn lụi” thực sự.