+Aa-
    Zalo

    Quan chức Iraq hé lộ tung tích thủ lĩnh tối cao IS Abu Bakr al-Baghdadi

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Chuẩn tướng Yahya Rasool vừa hé lộ thông tin, thủ lĩnh tối cao IS Abu Bakr al-Baghdadi đang bị thương và hiện đang lẩn trốn tại khu vực biên giới Syria-Iraq.

    Chuẩn tướng Yahya Rasool vừa hé lộ thông tin, thủ lĩnh tối cao IS Abu Bakr al-Baghdadi đang bị thương và hiện đang lẩn trốn tại khu vực biên giới Syria-Iraq.

    Chuẩn tướng Yahya Rasool, người phát ngôn của quân đội Iraq chia sẻ với Fox News rằng, thủ lĩnh tối cao của IS Abu Bakr al-Baghdadi bị thương nhẹ và hiện đang trốn ở biên giới Syria-Iraq.

    "Chúng tôi có rất nhiều thông tin. Hắn ta vẫn còn sống, thường di chuyển giữa biên giới Iraq và Syria trong các khu vực sa mạc", Chuẩn tướng nói.

    Thủ lĩnh tối cao IS Abu Bakr al-Baghdadi. Ảnh: SF. 

    “Thủ lĩnh IS al-Baghdadi bị thương trong một cuộc không kích của Quân đội Iraq tại thành phố al-Qaim hôm 11/2. Nhiều vệ sĩ của tên này đã bỏ mạng. Chúng tôi đã đánh trúng mục tiêu. Tuy nhiên, hắn là một kẻ nhanh trí và biết cách chạy thoát để giữ tính mạng”, Tướng Rasool nói tiếp.

    Tuy nhiên, một phát ngôn viên của liên quân do Mỹ chia sẻ với Fox News rằng, không có báo cáo nào có thể kiểm chứng về nơi ở hoặc tình hình sức khoẻ của al-Baghdadi.

    Theo ông Rasool, IS là một tổ chức vẫn còn tồn tại đồng thời tiết lộ rằng hàng chục phần tử IS vẫn đang ẩn náu trong các hầm trú ẩn ở những khu vực xa xôi ở Iraq.

    Quân đội Iraq và các đơn vị huy động nhân dân (PMU) hiện đang tiến hành một chiến dịch quân sự để giải phóng khu vực al-Jazzer ở phía tây Iraq, nơi các phần tử IS hiện đang cố thủ. Tuy nhiên, hoạt động đã bị tạm ngưng vào ngày 25.11 sau khi giải phóng được 50% nhằm củng cố các khu vực đã được giải phóng, tránh IS phản công giành lại các khu vực đã giải phóng.

    Các lực lượng chính phủ Iraq có thể sẽ tiếp tục chiến dịch trong khu vực này trong những ngày sắp tới.

    Nhân Văn (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/quan-chuc-iraq-he-lo-tung-tich-thu-linh-toi-cao-is-abu-bakr-al-baghdadi-a211538.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan