+Aa-
    Zalo

    Đánh bom liều chết tại Syria: Số người thiệt mạng đã lên tới 156

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Đài quan sát nhân quyền Syria cho biết 156 người đã thiệt mạng trong vụ đánh bom liều chết do Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng thực hiện.

    Đài quan sát nhân quyền Syria cho biết 156 người đã thiệt mạng trong vụ đánh bom liều chết do Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng thực hiện.

    Hiện trường khu chợ - nơi xảy ra vụ đánh bom. - Ảnh: Reuters

    Theo hãng thông tấn nhà nước Syria (SANA), 3 phần tử IS đã tiến hành đánh bom liều chết gần một khu chợ ở thành phố Sweida, ngày 25/7.

    "Ba kẻ đánh bom liều chết trang bị thuốc nổ và nhắm vào thành phố Sweida trong lúc các vụ nổ khác xảy ra tại các làng ở phía bắc và phía đông", AFP dẫn thông báo của Tổ chức Giám sát Nhân quyền Syria (SOHR) cho biết.

    SOHR cho biết vụ đánh bom tự sát và các cuộc đụng độ sau đó đã khiến 156 người thiệt mạng, trong đó có hơn 62 dân thường. Vụ việc cũng khiến 30 chiến binh IS thiệt mạng, bao gồm những kẻ tấn công liều chết.

    "Chiến binh IS xông vào các ngôi làng và giết hại người dân ngay trong nhà họ", AFP dẫn lời ông Rami Abdel Rahman, người đứng đầu SOHR.

    Hiện chính quyền Tổng thống Bashar Al-Assad kiểm soát hầu như toàn bộ tỉnh Sweida, nhưng IS vẫn đang duy trì lực lượng tại phía bắc và đông tỉnh này.

    Đây được xem là vụ khủng bố đẫm máu nhất tại Syria trong nhiều tháng qua. Bất chấp các lực lượng của Chính phủ Syria đã đánh bật IS ra khỏi một số thành phố lớn ở miền Đông nước này hồi năm ngoái, nhưng nhóm khủng bố này vẫn tiến hành nhiều vụ tấn công gây thương vong lớn cho binh lính quân đội, cũng như các tay súng ủng hộ chính phủ.

    Trước đó, tối 22/7, quân đội Syria đã tiến vào thị trấn Jaleen, thành trì của IS ở tây nam Syria và giải phóng một số địa điểm ở đây. Ngoài thắng lợi ở Jaleen, quân đội Syria cũng thắng thế ở khu vực gần thị trấn chiến lược Tafas.

    NGUYỄN QUỲNH (Theo Reuters)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/danh-bom-lieu-chet-tai-syria-so-nguoi-thiet-mang-da-len-toi-156-a237704.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan