Dòng sự kiện
    +Aa-
    Zalo

    Đánh bom liều chết tại Yemen, ít nhất 40 người thiệt mạng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Ít nhất 42 người, hầu hết là những binh sĩ cùng một trẻ em, đã thiệt mạng khi các kẻ tấn công triển khai bốn vụ đánh bom xe liều chết tại Yemen.

    (ĐSPL) - Ít nhất 42 người, hầu hết là những binh sĩ cùng một trẻ em, đã thiệt mạng khi các kẻ tấn công triển khai bốn vụ đánh bom xe liều chết vào nhiều mục tiêu an ninh trong một thành phố lớn thuộc Yemen, hai quan chức cấp cao của chính phủ nước này trả lời CNN.

    Quang cảnh tại thủ đô Sanaa của Yemen sau một đợt không kích. - Ảnh: CNN.

    Các vụ tấn công xảy ra ở Mukalla, một thành phố cảng phía Đông Nam của tỉnh Hadramaut, Yemen.

    Ít nhất 30 người bị thương, trong đó hầu hết là các sĩ quan an ninh và 5 thường dân, theo hai quan chức địa phương cho biết.

    Một trong những cuộc tấn công nhằm vào một doanh trại nằm gần tòa nhà tình báo của chính phủ Yemen. Các vụ tấn công khác thì nhằm mục tiêu vào các trạm kiểm soát quân sự. Một trẻ em đi bộ gần một trong những trạm kiểm soát đã thiệt mạng.

    IS đã lên tiếng nhận trách nhiệm và cho biết 4 phần tử của tổ chức này đã nhắm mục tiêu vào một cơ sở an ninh.

    Các khu vực bị tấn công chủ yếu do phiến quân al-Qaeda ở bán đảo Ả Rập (AQQP) và IS kiểm soát trước khi lực lượng chính phủ bắt đầu một chiến dịch chống lại tổ chức này. AQAP và IS cũng đã lên tiếng nhận trách nhiệm ít nhất 40 cuộc tấn công trong vòng 3 tháng trước tại Hadramaut, Bộ Quốc phòng Yemen cho biết.

    Hồi tháng 5, ít nhất 30 binh sĩ đã thiệt mạng và hàng chục người khác bị thương khi khi một kẻ đánh bom tự sát thuộc AQAP, đã tấn công một căn cứ quân sự ở Mukalla. Kẻ đánh bom tự sát đã tấn công tại cửa chính tại căn cứ quân sự.

    Từ tháng 3/2015, một liên minh do Ả rập Saudi dẫn đầu đã tham gia triển khai các cuộc không kích nhằm hỗ trợ Tổng thống Yemen Hadi chống lại các mục tiêu của phiến quân tại quốc gia này. Hàng ngàn dân thường đã thiệt mạng trong cuộc bạo lực.

    NHẤT DUY(Theo CNN)

    Nguồn: Người Đưa Tin

    Video tin tức được xem nhiều:

    [mecloud]k3erZhQOkU[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/danh-bom-lieu-chet-tai-yemen-it-nhat-40-nguoi-thiet-mang-a137183.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan