+Aa-
    Zalo

    Đánh bom nhà thờ Hồi giáo ở Afghanistan, ít nhất 62 người chết

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Vụ nổ đã làm sập mái nhà thờ Hồi giáo ở quận Haska Mina, tỉnh Nangarhar, miền đông Afghanistan khiến ít nhất 62 người chết và hàng chục người khác bị thương.

    Vụ nổ đã làm sập mái nhà thờ Hồi giáo ở quận Haska Mina, tỉnh Nangarhar, miền đông Afghanistan khiến ít nhất 62 người chết và hàng chục người khác bị thương.

    Con số 62 người thiệt mạng có thể tăng lên do có nhiều người bị thương nặng.

    Vụ nổ kinh hoàng xảy ra bên trong một nhà thờ Hồi giáo ở tỉnh Nangarhar, miền đông Afghanistan. Theo AP, đây là vụ tấn công gây chết chóc nhiều thứ 2 trong năm tại Afghanistan cho tới nay.

    Phát ngôn viên của tỉnh trưởng Attaullah Khogyani cho biết. Hiện chưa có tổ chức nào nhận trách nhiệm về vụ tấn công. Khogyani cho biết con số 62 người thiệt mạng có thể tăng lên do có khoảng 33 người bị thương, trong đó có nhiều người bị thương nặng. Các nhân chứng cho biết mái nhà thờ sụp xuống sau một tiếng nổ lớn, khi bên trong có khoảng 350 người đang hành lễ.

    Nhà thờ Hồi giáo này nằm ở quận Haska Mina, cách thủ phủ Jalalabad của tỉnh Nangarhar khoảng 50km.

    Vụ tấn công xảy ra một ngày sau khi Liên Hợp Quốc cảnh báo bạo lực ở Afghanistan đã đạt đến mức "không thể chấp nhận", nhấn mạnh "Afghanistan đã phải đối mặt với mức độ bạo lực cực đoan trong nhiều năm" mặc dù các bên đã hứa sẽ "ngăn chặn và giảm thiểu thiệt hại cho dân thường".

    Cả các chiến binh nhóm tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) và Taliban được cho là đều hoạt động trong khu vực này. Tuy nhiên, hiện không nhóm nào tuyên bố nhận trách nhiệm.

    Kiều Trang(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/danh-bom-nha-tho-hoi-giao-o-afghanistan-it-nhat-62-nguoi-chet-a297533.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan