+Aa-
    Zalo

    Đánh bom rung chuyển giữa trung tâm thủ đô Athens, Hy Lạp

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Một quả bom đã phát nổ bên ngoài trụ sở của một Liên đoàn Doanh nghiệp Hy Lạp ở trung tâm thủ đô Athens vào sáng sớm hôm 24/11.

    (ĐSPL) - Một quả bom đã phát nổ bên ngoài trụ sở của một Liên đoàn Doanh nghiệp Hy Lạp ở trung tâm thủ đô Athens vào sáng sớm hôm 24/11, các quan chức cảnh sát nước này cho biết. Vụ nổ làm vỡ tan cửa kính tòa nhà, nhưng không gây thương tích.

    [mecloud]NvDyInVPLC[/mecloud]

    Các cuộc tấn công vào các ngân hàng, các chính trị gia, nhà báo và doanh nhân không phải là hiếm ở Hy Lạp, quốc gia từng xảy ra bạo lực chính trị và đang sa lầy vào khủng hoảng kinh tế tồi tệ nhất trong nhiều thập kỷ qua.

    Cảnh sát tin rằng vụ nổ hôm 24/11 được thực hiện bởi các nhóm vũ trang trong nước. Đây là cuộc tấn công đầu tiên kể từ khi ông Alexis Tsipras của đảng cánh tả Syriza lên giữ chức thủ tướng Hy Lạp vào tháng 1 năm nay.

    Quả bom hẹn giờ này được đặt trong một balô gần lối vào của Liên đoàn Thương mại và Doanh nghiệp Hellenic, và phát nổ vào khoảng 3h30 (8h30 theo giờ Việt Nam). Một cảnh sát giấu tên cho biết, khoảng 30 phút trước khi quả bom phát nổ, một kẻ nặc danh đã gọi điện cảnh báo cho một tờ báo.

    Lực lượng chức năng đang làm việc tại hiện trường vụ nổ bom hôm 24/11 - Ảnh: Reuters

    Các nhân chứng cho hay cửa kính của tòa nhà vỡ tan và vương vãi trên khắp con đường tại một trong những địa điểm đông đúc nhất ở trung tâm thủ đô Athens.

    Cảnh sát cũng đã phong tỏa hai tòa khác xung quanh hiện trường và điều động đội xử lý bom tới.

    Hiện trường một vụ nổ bom ở Athens hồi tháng 4/2014. Ảnh: Greekreporter.com

    Các vụ tấn công bằng bom và cố tình gây hỏa hoạn xảy ra ngày càng nhiều tại Hy Lạp kể từ năm 2010, khi chính phủ lần đầu tiên thông qua các biện pháp thắt lưng buộc bụng như tăng thuế, cắt giảm lương và lương hưu để đổi lấy gói cứu trợ tài chính trị giá nhiều tỷ euro của Liên minh châu Âu và Quỹ Tiền tệ Quốc tế.

    NHẬT DUY(Theo Reuters)

    Video tin tức được xem nhiều:

    [mecloud]B7X6ySbn7I[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/danh-bom-rung-chuyen-giua-trung-tam-thu-do-athens-hy-lap-a121137.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.