+Aa-
    Zalo

    Đánh bom tại nhà thờ Hồi giáo ở Afghanistan, 33 người thiệt mạng

    (ĐS&PL) - 33 người tử vong và hàng chục người bị thương trong vụ đánh bom nhà thờ Hồi giáo ở tỉnh Kunduz, miền Bắc Afghanistan.

    Reuters đưa tin, một vụ nổ bom đã xảy ra trong buổi cầu nguyện hôm 22/4 tại một nhà thờ Hồi giáo ở thành phố Kunduz, miền Bắc Afghanistan, khiến 33 người thiệt mạng và hàng chục người bị thương.

    "Cảnh tượng trong thánh đường thật khủng khiếp. Tất cả tín đồ tham gia buổi cầu nguyện đều bị thương hoặc thiệt mạng. Tôi nhìn thấy 20-30 thi thể", Mohammad Esah, cư dân địa phương tham gia hỗ trợ đưa nạn nhân tới bệnh viện, chia sẻ.

    "Thủ phạm của những vụ việc này là ... các phần tử xấu, và những nỗ lực nghiêm túc đang được thực thi để bắt giữ và trừng phạt chúng", người phát ngôn của chính quyền Taliban Zabihullah Mujahid cho hay.

    no tai nha tho hoi giao o mien bac afghanistan hang chuc nguoi thiet mang 1
    Toàn cảnh Thánh đường Hồi giáo ở thành phố Mazar-i-Sharif, Afghanistan sau vụ nổ bom, ngày 21/4.

    Những hình ảnh được đăng tải lên mạng xã hội cho thấy, nhiều lỗ thủng xuyên qua các bức tường của nhà thờ Hồi giáo Mawlavi Sikandar, nổi tiếng với người Hồi giáo Sufi ở quận Imam Sahib, phía Bắc tỉnh Kunduz.

    Hiện chưa có tổ chức nào đứng ra nhận trách nhiệm vụ đánh bom này. Đây được xem là một trong những vụ tấn công lớn nhất ở Afghanistan kể từ khi lực lượng Taliban tiếp quản quyền lực hồi tháng 8/2021.

    Một vụ nổ khác cũng đã xảy ra ở thành phố Kunduz khiến ít nhất 4 người thiệt mạng và 18 người bị thương. Phát ngôn viên cảnh sát Obaidullah Abedi cho biết xe chở thợ máy làm việc cho Taliban đã trúng một quả bom được gắn vào xe đạp.

    Kể từ khi Taliban giành quyền kiểm soát Afghanistan vào năm 2021 sau khi lật đổ chính phủ do Mỹ hậu thuẫn, số lượng các vụ đánh bom đã giảm, nhưng những tay súng thánh chiến và người Sunni tham gia Tổ chức khủng bố Hồi giáo tự xưng IS vẫn tiếp tục tấn công các mục tiêu mà chúng coi là dị giáo.

    Một loạt vụ đánh bom đã làm rung chuyển Afghanistan trong tuần này, với các cuộc tấn công gây chết người nhằm vào một trường học và một nhà thờ Hồi giáo ở các khu dân cư người Shiite.

    Cộng đồng người Hazara theo dòng Shiite của Afghanistan, chiếm 10 - 20% tổng số 38 triệu dân của đất nước, từ lâu đã trở thành mục tiêu của các cuộc tấn công, được cho là do Taliban hoặc IS thực hiện.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/danh-bom-tai-nha-tho-hoi-giao-o-afghanistan-33-nguoi-thiet-mang-a535114.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan