+Aa-
    Zalo

    Đánh chặn nhiều tên lửa tấn công thủ đô của Syria giữa đêm

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Hệ thống phòng không Syria đã bắn hạ được nhiều mục tiêu thù địch xuất hiện phía trên thủ đô Damascus vào đêm ngày 5/2.

    Hệ thống phòng không Syria đã bắn hạ được nhiều mục tiêu thù địch xuất hiện phía trên thủ đô Damascus vào đêm ngày 5/2.

    Máy bay chiến đấu của Israel. Ảnh: jpost.com

    Rạng sáng nay (6/2), truyền thông Syria đưa tin, các lực lượng phòng không của nước này đã đánh chặn nhiều tên lửa của Israel bắn xuống thủ đô Damascus.

    Tổ chức Giám sát nhân quyền Syria (SOHR) xác nhận một số quả tên lửa đã được nhắm bắn vào các lực lượng Chính phủ Syria và lực lượng Iran gần thủ đô Damascus, bao gồm thị trấn al-Kiswa và sân bay quân sự Mezze.

    Trong khi đó, Hãng Thông tấn nhà nước Syria (SANA) khẳng định các lực lượng phòng không Syria đã bắn hạ phần lớn số tên lửa trước khi chúng tiếp cận được mục tiêu.

    Hiện thông tin về mức độ thiệt hại vật chất và thương vong chưa được báo cáo, cũng như cụ thể các mục tiêu bị hệ thống phòng không Syria bắn hạ là gì.

    Tuy nhiên, các nguồn tin Syria nghi ngờ khả năng vụ tấn công trên do phía quân đội Israel thực hiện. 

    Trước đó, Israel từng nhiều lần tấn công vào các mục tiêu quân sự của Iran tại Syria. Mới đây nhất, vào rạng sáng 15/1, máy bay chiến đấu F-16 của không quân Israel đã thực hiện cuộc tấn công vào sân bay T4 tại tỉnh Homs của Syria.

    Tiêm kích của Israel đã thực hiện đường bay thấp, âm thầm xâm nhập địa điểm cần đánh phá và qua mặt mọi hệ thống radar cảnh báo sớm của Syria.

    F-16 của Israel được cho là nhắm mục tiêu vào địa điểm trú quân của lực lượng Vệ binh cách mạng Hồi giáo Iran cùng đồng minh Hezbollah đóng tại đây.

    Phòng không Syria đã đưa ra phản ứng kịp thời và tuyên bố đẩy lui cuộc tấn công. Tuy nhiên, cũng phải thừa nhận đã có một số tên lửa Israel lọt qua và gây thiệt hại cho mặt đất, điều này cho thấy thực chất hiệu quả đánh chặn rất thấp vì chỉ có 2 chiếc F-16 tham gia trận đánh này.

    Mộc Miên (Theo jpost.com)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/danh-chan-nhieu-ten-lua-tan-cong-thu-do-cua-syria-giua-dem-a310532.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan