+Aa-
    Zalo

    Đánh con nhỏ sau đó tự tát mình, người mẹ nhận được sự thương cảm từ cộng đồng mạng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Thay vì trách móc hành động của người mẹ, nhiều người dùng mạng xã hội lại tỏ ra đồng cảm sâu sắc sau khi xem xong đoạn clip.

    Mới đây, đoạn clip ghi lại hành động bất ngờ của một người mẹ đã đã nhận nhiều bình luận thương cảm, chia sẻ của cộng đồng mạng.

    ba-me-danh-con-sau-do-co-mot-hanh-dong-khien-nhieu-nguoi-dong-cam.mp4

    Theo đó, vào ngày 25/5, người phụ nữ họ Cheng (đến từ tỉnh Quý Châu, Trung Quốc) sau khi đưa con lớn đi học đã vội vàng chạy về nhà để ru đứa trẻ thứ hai ngủ. Tuy nhiên, đứa bé không chịu ngủ mà liên tục khóc lớn khiến cô không thể kiểm soát cảm xúc mà đánh mắng con.

    Thế nhưng sau đó, người phụ nữu lập tức hối hận và tự tát mình. "Tôi đã trách mình rất nhiều. Tôi sẽ học cách kiểm soát cảm xúc và thay đổi cách nuôi dạy con cái tốt hơn", người mẹ tâm sự.

    Đoạn clip sau khi được đăng tải tập tức trở thành chủ đề bàn tán trên khắp các trang mạng xã hội. Đáng chú ý, thay vì trách móc hành động của người mẹ, nhiều người dùng mạng xã hội Trung Quốc lại tỏ ra đồng cảm với chị. Một số bình luận đáng chú ý:

    "Tôi cảm thấy thật tồi tệ cho người mẹ. Chỉ những người đã từng chăm sóc một đứa trẻ mới hiểu được sự bất lực và thất vọng này";

    "Việc sinh ra một em bé là công việc của hai người; Làm thế nào mà việc nuôi dạy một đứa trẻ lại trở thành công việc của một người";

    "Trầm cảm sau sinh đáng sợ vô cùng. Một mình vật lộn với đứa trẻ là điều gây bất lực đến nhường nào. Thế mà nhiều người vẫn không chịu hiểu và thông cảm cho họ";

    "Tại sao lúc nào phụ nữ cũng phải gánh vác tất cả mọi việc của gia đình. Họ cũng có công việc, có ước mơ. Hơn nữa, các anh tưởng việc nhà ít vất cả hơn công việc văn phòng của các anh chắc";

    "Tôi thấy tội nghiệp cho người mẹ. Cô ấy thậm chí phải chăm sóc đến hai đứa trẻ, thời gian nghỉ ngơi còn không có, làm sao bắt cô ấy giữ được bình tĩnh được. Người chồng đang ở đâu vậy? Anh ta có biết vợ mình vất vả hay không?".

    Theo dữ liệu do Cục Thống kê Quốc gia Trung Quốc công bố năm 2019, phụ nữ từ 25-34 tuổi dành 1 giờ 55 phút cho việc chăm sóc con cái mỗi ngày, trong khi nam giới dành 29 phút.

    Trên một diễn đàn một người mẹ đã chia sẻ lịch trình hàng ngày chăm con của mình như sau: "6h sáng, tôi bị đánh thức khi con nằm bên cạnh. 8h, tôi chuẩn bị quần áo, tã lót và 3 bữa ăn trong ngày cho con, sau đó đi làm. Buổi trưa, tôi vội vàng về nhà cho con bú. 18h, tôi tắm rửa, massage và thay quần áo cho con. 19h, tôi chơi với con. Đến 20h, tôi chỉ có thể xả hơi sau khi dỗ con đi ngủ".

    Năm 2018, bà Guo Ge, giảng viên khoa Xã hội học, Đại học Khoa học và Công nghệ Bắc Kinh, từng thực hiện nghiên cứu rằng "tình trạng thiếu hỗ trợ của xã hội đối với việc nuôi dạy con cái và gông cùm của định kiến giới mà ở đó "nam giới được quy định là trụ cột gia đình và phụ nữ là người nội trợ" đã gây ra nhiều vấn đề về nuôi dạy trẻ em ở Trung Quốc.

    Theo bà, chính phủ Trung Quốc nên cung cấp hỗ trợ xã hội toàn diện hơn cho các gia đình gặp khó khăn trong việc chăm sóc trẻ em để hạn chế những suy nghĩ tiêu cực, sự kiệt sức và những trầm cảm cho người mẹ.

    Linh Chi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/danh-con-nho-sau-do-tu-tat-minh-nguoi-me-nhan-duoc-su-thuong-cam-tu-cong-dong-mang-a539406.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan