+Aa-
    Zalo

    Danh hài Hoài Linh lần đầu kể chuyện đời nhiều sóng gió

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Danh hài tâm sự, vì muốn phiên dịch cho bà nên anh đã học những tiếng lóng, tiếng địa phương nhưng không ngờ điều đó lại vận vào nghề diễn của anh sau này.

    (ĐSPL) – Danh hài Hoài Linh tâm sự, vì muốn phiên dịch cho bà nên anh đã học những tiếng lóng, tiếng địa phương của các vùng miền nhưng anh không ngờ điều đó lại vận vào nghề diễn sau này của mình.

    Xuất hiện trong talkshow Lần đầu tôi kể tối 11/1, danh hài Hoài Linh đã có dịp tâm sự chân thành và xúc động về chuyện đời, chuyện nghề.

    Hoài Linh chia sẻ, anh sinh ra ở Khánh Hòa, đến khoảng năm 1975, anh cùng gia đình từ Cam Ranh ngược vào Đông Nai để kiếm kế sinh nhai, khi ấy mới 7 tuổi. Từ nhỏ, Hoài Linh là một cậu bé hiếu động, ham làm việc và thích bươn chải. Anh đã làm đủ thứ nghề để kiếm tiền phụ giúp gia đình, từ việc hái rau, bắt ốc, rồi bán chôm chôm, mía ghim, nhảy tàu lửa đi bán trà đá và bán nhiều thứ ở bến xe.

    Hoài Linh bảo, dù mẹ luôn muốn anh tập trung vào việc học, bản thân anh học cũng khá, thế nhưng vì thương mẹ và muốn có đồng ra đồng vào phụ giúp gia đình nên danh hài vẫn xoay sở đủ nghề để kiếm tiền.

    Khu nhà Hoài Linh ở là vùng kinh tế mới nên người dân ở các miền đều tập trung về đó sống và định cư. Mẹ anh là y tá đỡ đẻ nên có rất nhiều người đến nhờ vả. Đây cũng là cơ hội cho Hoài Linh trổ tài làm “thông dịch viên” cho bà nội và bà ngoại khi giao tiếp với người tứ xứ. Nhờ tiếp xúc với rất nhiều người đến từ các vùng miền khác nhau của đất nước cộng với khả năng bắt chước nhanh nhạy, Hoài Linh có thể giả và hiểu được nhiều giọng khác nhau. Chính anh cũng không ngờ, điều đó lại có ích và vận dụng được vào nghề diễn sau này của mình.

    “Mỗi người nói một kiểu giọng khác nhau nên tôi bắt chước để thông dịch cho bà nội, bà ngoại vì họ nghe không hiểu. Nghe nhiều, dịch nhiều nên thành quen mặc dù các bà không yêu cầu.

    Tôi cũng không thể nghĩ sau này nó có thể vận vào cái nghề của mình để mình sử dụng như vậy trên sân khấu. Thế nên, tôi vẫn thường xuyên trau dồi và sưu tầm thêm cách nói cũng như từ lóng của các miền để phát âm cho thật chuẩn. Ví dụ khi ra Quảng Bình, tôi sẽ đi hỏi thêm cái chân, cái đầu gối…gọi là gì. Có thể vì thế mà khi tôi đi biểu diễn khán giả sẽ không thấy sự phản cảm khi bắt trước giọng nói của các miền trên cả nước.” Danh hài kể lại

    Nhắc tới cơ duyên đến với nghệ thuật, anh cười bảo: "Nói chung là cuộc đời của tôi có nhiều thứ bất ngờ mà tôi không bao giờ nghĩ tới. Công việc mà tôi không xác định lấy nó để nuôi sống mình thì nó lại trở thành cái nghiệp. Chứ hồi xưa, mẹ tôi cũng cho đi học thợ bạc nhưng lại không thành nghề được vì tính tôi không thích sự tỉ mỉ, chi li và lại nóng nảy. Nhưng tôi vẫn học vì mẹ muốn khi qua nước ngoài định cư còn có việc để làm".

    Khi được hỏi về sự nổi tiếng của mình, Hoài Linh tâm sự, sau hơn 20 năm làm nghề, đôi lúc ngẫm lại, anh cũng giật mình và không hiểu tại sao mình nổi tiếng. Danh hài cũng thừa nhận, trong nghề mình có sự may mắn, như ông trời sắp đặt cho anh vậy.

    Xem video tham khảo:

    Hoài Linh hát đám cưới sôi động

    “Trong nghề, tôi thấy mình là người may mắn, cứ như là được ông trời sắp xếp vậy nên sau hai mấy năm vẫn nổi tiếng. Nhiều khi đang ngủ, tôi giật mình tỉnh dậy vì không hiểu tại sao mình lại nổi tiếng.

    Bây giờ ra đường vẫn có nhiều khán giả nhỏ xíu biết tên mình, cái đó khiến tôi thấy rất vui. Cái lớp khán giả đó mà còn thương mình thì mình có thể sống thêm mấy chục năm nữa để làm nghề.”

    Talkshow Lần đầu tôi kể với sự xuất hiện đặc biệt của danh hài Hoài Linh gồm 4 tập: Đời phiêu bạt, Được ăn cả ngã về không, Chiếu cói gáo dừa và Trăn trở trên đỉnh vinh quang. Tập thứ hai của chương trình sẽ tiếp tục được phát sóng lúc 19h ngày 18/1 trên kênh HTV2.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/danh-hai-hoai-linh-lan-dau-ke-chuyen-doi-nhieu-song-gio-a79047.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan