+Aa-
    Zalo

    Danh hài Thanh Hoài qua đời ở tuổi 81

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Do tuổi cao, sức yếu, danh hài Thanh Hài qua đời tại nhà riêng, hưởng thọ 81 tuổi.

    (ĐSPL) - Do tuổi cao, sức yếu, danh hài Thanh Hoài đã qua đời tại nhà riêng, hưởng thọ 81 tuổi.

    Nghệ sĩ Thanh Hoài.

    Nghệ sĩ Thanh Hoài, một trong những danh hài gạo cội của sân khấu hài kịch Sài Gòn giai đoạn 1960- 1970 đã trút hơi thở cuối cùng vào hồi 3h ngày 22/12/2014 tại nhà riêng, hưởng thọ 81 tuổi.

    Nghệ sĩ Thanh Hoài tên thật là Đinh Tiến Hoài. Ông sinh năm 1934 tại Hà Nội. Ông bắt đầu diễn kịch từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường. Ông thường bắt chước điệu bộ của các nhân vật Lý Toét, Xã Xệ rồi diễn cho bạn bè xem ngay trong các lớp xem khiến ai cũng cười nghiêng ngả.

    Tận tụy với nghề và luôn sống khiêm tốn, ở tuổi 70, ông vẫn là một trong số ít những nghệ sĩ hài thế hệ đầu của sân khấu hài Việt Nam miệt mài trên sàn diễn. Với rất nhiều vai diễn ghi đậm dấu ấn trong lòng khán giả như: Hàng thịt (vở Hồn Trương Ba, da hàng thịt), Nghị Hách (vở Giông tố), Bình Nguyên (Ngai vàng), Ê-dốp, Vua Lia,...

    Bên cạnh đó nghệ sĩ Thanh Hoài còn có nhiều vai trên màn ảnh, trong đó phải kể đến vai vua hề trong bộ phim Năm vua hề về làng. Sau đó, ông tiếp tục khẳng định vị trí danh hài qua vai hiệp sĩ mù trong bộ phim Năm hiệp sĩ bất đắc dĩ và vai người chồng mù trong vở Mẹ của soạn giả Nguyễn Long.

    Gần đây nhất, ông xuất hiện trên Sân khấu Kịch Phú Nhuận, diễn vai cụ cố Hồng trong vở Số đỏ, vai chánh tổng trong vở Ba Giai - Tú Xuất...

    Để có được những thành công như vậy, ông luôn bảo mình may mắn được học nghề từ những nghệ sĩ đàn anh nổi tiếng như: NSND Ba Vân, Năm Châu và soạn giả Duy Lân, quái kiệt Trần Văn Trạch.

    Tang lễ nghệ sĩ Thanh Hoài được tiến hành tại nhà riêng: 811 Đoàn Văn Bơ, phường 18, quận 4, TP HCM. Lễ động quan lúc 6h ngày 25/12, hỏa táng tại Bình Hưng Hòa, huyện Bình Chánh, TP HCM.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/danh-hai-thanh-hoai-qua-doi-o-tuoi-81-a75657.html
    Nhà văn Bùi Ngọc Tấn qua đời

    Nhà văn Bùi Ngọc Tấn qua đời

    (ĐSPL) - Sau những năm tháng chống chọi với căn bệnh ung thư quái ác, nhà văn Bùi Ngọc Tấn đã qua đời tại nhà riêng ở Hải Phòng, hưởng thọ 81 tuổi.

    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Nhà văn Bùi Ngọc Tấn qua đời

    Nhà văn Bùi Ngọc Tấn qua đời

    (ĐSPL) - Sau những năm tháng chống chọi với căn bệnh ung thư quái ác, nhà văn Bùi Ngọc Tấn đã qua đời tại nhà riêng ở Hải Phòng, hưởng thọ 81 tuổi.