+Aa-
    Zalo

    Đánh rơi điện thoại, quan chức Ấn Độ rút 2 triệu lít nước khỏi hồ chứa để lấy lại

    (ĐS&PL) - Một quan chức chính phủ ở Ấn Độ đã bị đình chỉ công tác, sau khi ra lệnh rút 2 triệu lít từ một hồ chứa nước để lấy lại chiếc điện thoại bị rơi khi chụp ảnh.

    Tờ The Times of India đưa tin, hôm 21/5, trong lúc chụp ảnh tự sướng, thanh tra thực phẩm Rajesh Vishwas đã đánh rơi chiếc điện thoại nhãn hiệu Samsung của mình xuống đập Kherkatta, bang Chhattisgarh, miền Trung Ấn Độ.

    Đầu tiên, ông Vishwas nói rằng chiếc điện thoại chứa dữ liệu nhạy cảm của chính phủ nên đã yêu cầu các thợ lặn địa phương nhảy xuống hồ chứa để tìm kiếm nhưng không thành công. Cuối cùng, vị quan chức đã đưa ra giải pháp là sẽ rút bớt nước bể chứa lớn bằng máy bơm diesel.

    danh roi dien thoai khi chup anh quan chuc an do rut 2 trieu lit nuoc ho chua de lay lai

    Ông Vishwas ngồi dưới chiếc ô màu đỏ giám sát việc rút nước khỏi hồ chứa. Ảnh: CNA

    Trong ba ngày tiếp theo, hơn 2 triệu lít nước đã được bơm ra khỏi hồ chứa chỉ để lấy lại chiếc điện thoại đã bị rơi của quan chức. Tuy nhiên, chiếc điện thoại được cho là chứ tài liệu mật ấy thậm chí còn không thể khởi động lại được vì bị ngâm trong nước quá lâu.

    Trong một đoạn video được tờ Indian Express chia sẻ, ông Vishwas cho biết ông đã thuê một máy bơm diesel để rút bớt nước từ hồ chứa vào một con kênh gần đó và điều này diễn ra sau khi nhận được sự cho phép của một quan chức cấp cao.

    Các nhà chức trách sau đó đã ra lệnh đình chỉ công tác đối với ông Vishwas sau khi ông này bị dư luận trong nước chỉ trích rộng rãi vì lãng phí tài nguyên nước vào thời điểm nắng nóng đang diễn ra rất gay gắt. Truyền thông Ấn Độ cho hay, lượng nước bị rút ra có thể đủ để tưới cho ít nhất 1.500 mẫu đất nông nghiệp của nước này.

    Nhiệt độ cao, thời tiết khắc nghiệt đã khiến Ấn Độ trở thành một trong những quốc gia thiếu nước trầm trọng nhất thế giới. Bên cạnh đó tình rạng mất mùa, cháy rừng và cắt điện do nắng nóng cũng thường xuyên xảy ra.

    Phương Uyên(Theo AP)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/danh-roi-dien-thoai-khi-chup-anh-quan-chuc-an-do-rut-2-trieu-lit-nuoc-ho-chua-de-lay-lai-a576892.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Mùa hè xuất ngoại với các đường bay quốc tế mới đến Hàn Quốc, Hồng Kông, Singapore, Ấn Độ, Vietjet thôi!

    Mùa hè xuất ngoại với các đường bay quốc tế mới đến Hàn Quốc, Hồng Kông, Singapore, Ấn Độ, Vietjet thôi!

    Hè sôi động đang vẫy gọi với nhu cầu tăng tần suất và mở đường bay mới đến Úc, Ấn Độ, Hàn Quốc, Hồng Kông (Trung Quốc), Singapore, Vietjet tưng bừng khuyến mãi vé từ 0 đồng (*) áp dụng toàn mạng bay quốc tế từ ngày 24 - 26/05/2023, tặng thêm e-Voucher 100.000 đồng tại www.vietjetair.com và ứng dụng Vietjet Air.