+Aa-
    Zalo

    Danh sách hàng loạt chính trị gia, ngôi sao giải trí, cầu thủ nổi tiếng xác nhận nhiễm COVID-19

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Trong số 34,3 triệu trường hợp nhiễm COVID-19 được ghi nhận trên toàn cầu, có nhiều quan chức chính phủ, nhân vật nổi tiếng và ngôi sao thể thao.

    Tới nay, đại dịch COVID-19 đã lan tới ít nhất 188 quốc gia và vùng lãnh thổ,  khiến hơn 1 triệu người tử vong. Trong số 34,3 triệu trường hợp nhiễm bệnh được ghi nhận trên toàn cầu, có nhiều quan chức chính phủ, nhân vật nổi tiếng và ngôi sao thể thao.

    Tổng thống Brazil Jair Bolsonaro và vợ là hai trong số những người đã nhiễm COVID-19. Ảnh: AP

    Mới đây nhất, dư luận chấn động khi báo chí đưa tin huyền thoại Cristiano Ronaldo đã trở thành bệnh nhân COVID-19 tiếp theo.

    Theo Liên đoàn bóng đá Bồ Đào Nha, tiền đạo Juventus buộc phải rời đội tuyển và tự cách ly, cũng có nghĩa là anh không thể tham gia thi đấu trong trận gặp Thụy Điển ở Nations League tối 14/10.

    Trước đó, do ảnh hưởng của COVID-19, nhiều sự kiện nổi tiếng đã bị hủy bỏ, bao gồm Met Gala hàng năm - đêm diễn thường niên lớn nhất của ngành thời trang - đã bị hoãn vô thời hạn so với ngày dự kiến ​​vào tháng 5, theo Bảo tàng Nghệ thuật Metropolitan ở New York, Mỹ.

    Liên hoan phim Cannes, dự kiến ​​được tổ chức tại Pháp vào tháng 5, cũng đã bị hoãn lại.

    Cùng với đó, rất nhiều cá nhân có sức ảnh hưởng bị nhiễm COVID-19.

    Chính trị gia:

    Ông Donald Trump và bà Melania Trump:  Tổng thống Mỹ cho biết trên Twitter vào ngày 2/10 rằng ông và đệ nhất phu nhân đã nhiễm virus và đang được cách ly. Dòng tweet của Trump được đưa ra sau khi Hope Hicks, một trong những cố vấn thân cận nhất của ông, cho kết quả dương tính với căn bệnh này. Tin tức này gây xôn xao trên khắp các phương tiện truyền thông thế giới và thị trường tài chính, đồng thời đặt ra câu hỏi về những tác động đến cuộc bầu cử tổng thống tháng 11.

    Ông Maumoon Abdul Gayoom: Cựu tổng thống Maldives cho biết ông đã có kết quả xét nghiệm dương tính với COVID-19 vào ngày 25/8. Trong một bài đăng trên Twitter, ông nói rằng ông mong muốn mình và các bệnh nhân khác “hồi phục nhanh chóng và có sức khỏe tốt”.

    Ông Eduardo Ano: Bộ trưởng Nội vụ Philippines, người  đảm nhận việc chỉ đạo ứng phó với dịch bệnh của đất nước, đã xét nghiệm dương tính với COVID-19 sau khi gặp các triệu chứng giống như cúm, các nhà chức trách cho biết vào ngày 17/8.

    Bà Jeanine Andez:  Tổng thống Bolivia cho biết vào ngày 9/7 trên tài khoản Twitter của mình rằng bà ấy đã xét nghiệm dương tính với virus corona. Chính  phủ xác nhận rằng ít nhất bảy bộ trưởng, trong đó có Bộ trưởng Y tế của đất nước cũng có kết quả  xét nghiệm dương tính và được hoặc trải qua điều trị hoặc phục hồi sức khỏe tại nhà.

    Ông Jair Bolsonaro:  Tổng thống Brazil đã xét nghiệm dương tính với COVID-19 vào ngày 7/ 7 sau nhiều tháng hạ thấp mức độ nghiêm trọng của virus.

    Ông Dmitry Peskov: Người phát ngôn của Điện Kremlin ở Nga hôm 12/5 cho biết đã xét nghiệm dương tính với virus.

    Ông Carmen Calvo: Phó thủ tướng Tây Ban Nha có kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-COV-2 vào ngày 25/3, chính phủ Tây Ban Nha cho biết.

    Thái tử Charles: Hoàng tử xứ Wales và người thừa kế ngai vàng Anh đã xét nghiệm dương tính với virus corona vào ngày 25/3. Người đàn ông 71 tuổi này có các triệu chứng nhẹ "nhưng về mặt sức khỏe vẫn tốt", phát ngôn viên của dinh thự hoàng gia Clarence House cho biết , nói thêm rằng anh  đã tự cô lập tại một điền trang hoàng gia ở Scotland. Vợ của Thái tử Charles, Camilla, Nữ công tước xứ Cornwall, cũng đã được xét nghiệm nhưng không có virus.

    Ông Boris Johnson:  Thủ tướng 55 tuổi của Vương quốc Anh hôm 27/3 cho biết ông có kết quả xét nghiệm dương tính với virus corona và đang tự cách ly. Ông nhập viện vào ngày 5/4. Sau đó ông Johnson đã được chuyển đến phòng chăm sóc đặc biệt vào ngày 6/ 4 sau khi các triệu chứng của ông trở nên tồi tệ hơn và yêu cầu Ngoại trưởng Dominic Raab thay thế ông "khi cần thiết".

    Ông Matthew Hancock:  Bộ trưởng Y tế Anh Matthew Hancock thông báo vào ngày 27/ 3 rằng ông đã có kết quả xét nghiệm dương tính với virus.

    Ông Alister Jack : Bộ trưởng Scotland và thành viên nội các của Thủ tướng Anh Boris Johnson đã phát triển các triệu chứng của COVID-19.

    Ông Mikhail Mishustin:  Thủ tướng Nga, hôm 30/4 cho biết trong cuộc họp video với Tổng thống Vladimir Putin rằng ông đã xét nghiệm dương tính với SARS-COV-19 và sẽ tự cách ly để bảo vệ các thành viên nội các khác.

    Người nổi tiếng:

    Tom Hanks và Rita Wilson: Cặp đôi đình đám của Hollywood ngày 11/3 thông báo họ bị nhiễm bệnh và nhập viện ở bệnh viện Gold Coast, Australia.

    Olga Kurylenko: Nữ diễn viên người Pháp, người đóng vai chính trong bộ phim Bond Quantum of Solace, thông báo vào ngày 15/ 3 rằng cô đã xét nghiệm dương tính với coronavirus.

    Kristofer Hivju:  Nam diễn viên 41 tuổi, người đóng vai Tormund trong Game of Thrones, đã xét nghiệm dương tính với loại coronavirus mới vào ngày 17/ 3.

    Amitabh Bachchan: Huyền thoại điện ảnh Ấn Độ tiết lộ vào ngày 11/ 7, ông cùng với con trai Abhishek đã có kết quả xét nghiệm dương tính với COVID-19 và được chuyển đến một bệnh viện ở Mumbai.

    Robert Pattinson: Nam diễn viên người Anh đã có kết quả xét nghiệm dương tính với COVID-19, phương tiện truyền thông đưa tin vào ngày 3/9, tạm dừng sản xuất “The Batman”.

    Riyad Mahrez : Ngôi sao bóng đá của Manchester City đã xét nghiệm dương tính với coronavirus vào ngày 7/9.

    Aymeric Laported : Hậu vệ của Manchester City có kết quả xét nghiệm dương tính vào ngày 7/9.

    Mariano Diaz: Tiền đạo của  Real Madrid có kết quả xét nghiệm dương tính với COVID-19 vào ngày 28/ 7.

    Xavi Hernandez: Huấn luyện viên của Al-Sadd và cựu tiền vệ của Barcelona và Tây Ban Nha cho biết vào ngày 25/ 7, anh ấy đã xét nghiệm dương tính với COVID-19, nhưng không có triệu chứng. Cầu thủ 40 tuổi cho biết anh sẽ tự cô lập khi đội của anh chuẩn bị cho trận đấu đầu tiên sau khi Giải vô địch các ngôi sao Qatar bị đình chỉ do đại dịch.

    Novak Djokovic:  Tay vợt số một thế giới và vợ đều có kết quả xét nghiệm dương tính với bệnh coronavirus vào ngày 23/6, một ngày sau khi 3 tay vợt khác xác nhận mắc bệnh COVID-19 sau khi tham gia Adria Tour mà Djokovic tổ chức.

    Grigor Dimitrov, Borna Cotic và Viktor Troicki:  Các tay vợt đều xác nhận rằng họ đã có kết quả xét nghiệm dương tính với coronavirus vào ngày 22-23/ 6, sau khi Novak Djokovic tổ chức Adria Tour ở Serbia và Croatia.

    Von Miller:  Ngôi sao của Liên đoàn Bóng bầu dục Quốc gia là vận động viên Mỹ có thành tích cao nhất thông báo anh đã nhiễm COVID-19.

    Floyd Cardoz - nam đầu bếp nổi tiếng nhiễm COVID-19. Ảnh: AP

    Marco Sportiello: Thủ môn của đội bóng Ý Atalanta đã xét nghiệm dương tính với  SARS-COV-2 vào ngày 24/3.

    Dusan Vlahovic:  Tiền đạo người Serbia đầu quân cho Fiorentina, một CLB khác ở Serie A, cũng bị nhiễm bệnh.

    Paulo Dybala: Tiền đạo của Juventus và Argentina đã xét nghiệm dương tính với coronavirus nhưng không có triệu chứng.

    Marouane Fellaini: Cựu cầu thủ bóng đá Manchester United hiện đang chơi cho giải Super League Trung Quốc có COVID-19, anh ấy nói trên Instagram.

    Sir Kenny Dalgish: Cựu cầu thủ và huấn luyện viên của Liverpool đã có kết quả dương tính sau khi nhập viện.

    Shahid Afridi:  Cựu đội trưởng và cầu thủ cricket Pakistan đã được báo cáo dương tính với COVID-19 vào ngày 13/6.

    Goran Ivanisevic: Cựu vô địch Wimbledon Goran Ivanisevic, người hiện đang huấn luyện ngôi sao quần vợt Novak Djokovic, đã xét nghiệm dương tính với virus vào ngày 26/6.

    Mộc Miên ( Theo Aljazeera.com)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/danh-sach-hang-loat-chinh-tri-gia-ngoi-sao-giai-tri-cau-thu-noi-tieng-xac-nhan-nhiem-covid-19-a342457.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan