+Aa-
    Zalo

    Danh sách người giàu nhất Việt lọt danh sách tỷ phú của Forbes: Những cái tên "máu mặt"

    (ĐS&PL) - Trong danh sách tỷ phú thế giới năm 2023 vừa được Forbes công bố, Việt Nam có 6 tỷ phú USD.

    Ông Phạm Nhật Vượng - Chủ tịch Vingroup

    Người đứng đầu danh sách người giàu nhất Việt Nam chính là tỷ phú Phạm Nhật Vượng. Từ 2013 đến nay ông luôn nằm trong top những người giàu nhất Việt Nam. Theo thống kê của Forbes vào tháng 4/2023, ông Phạm Nhật Vượng sở hữu khối tài sản ròng có giá trị 4,6 tỉ USD, đứng thứ 586 trên thế giới. 

    Hiện nay, ông Phạm Nhật Vượng đang giữ vị trí Chủ tịch Tập đoàn Vingroup. Các thương hiệu được tạo ra và phát triển không ngừng trong hệ sinh thái Vingroup có thể kể đến là các bất động sản Vinhome, xe Vinfast....

    Bà Nguyễn Thị Phương Thảo - CEO Vietjet Air

    settop 1619174160 6824 1619174677
    Doanh nhân Nguyễn Phương Thảo

    Bà Nguyễn Thị Phương Thảo tiếp tục có tên trong danh sách với tài sản 2,2 tỷ USD, xếp thứ hạng 1.368. Năm nay, tài sản của bà Thảo cũng giảm so với 3,1 tỷ USD năm 2022. Bà Thảo hiện giữ vai trò Phó Chủ tịch HĐQT HDBank, Phó Chủ tịch và CEO hãng hàng không VietJet Air.

    Bà Nguyễn Thị Phương Thảo tốt nghiệp tiến sĩ ngành điều khiển học kinh tế, Học viện Mendeleev, cử nhân Tài chính tín dụng tại Học viện Thương mại Matxcova và là cử nhân ngành Quản lý kinh tế lao động trường Kinh tế Quốc dân Matxcova, Viện sĩ thông tấn Viện Hàn Lâm Nghiên cứu Hệ thống Liên Bang Nga. 

    Ông Trần Bá Dương - Chủ tịch Tập đoàn Thaco

    doanh nhan tran ba duong
    Ông Trần Bá Dương - Chủ tịch Tập đoàn Thaco

    Từ năm 2018, ông Trần Bá Dương đã được tạp chí Forbes vinh danh là một trong những người giàu nhất Việt Nam với khối tài sản khổng lồ. Hiện nay, ông đã sở hữu khoảng 1,5 tỷ USD.

    Từ năm 1997, ông Trần Bá Dương khởi nghiệp với công ty ô tô Trường Hải (Thaco) chuyên mua bán và lắp ráp các loại xe thương hiệu Mazda,Peugeot, Kia. Đến năm 2008, khi Jardine Cycle and Carriage, một nhà phân phối xe hơi ở Singapore, mua cổ phần của công ty thì Thaco chính thức chuyển mình và có sự đổi mới, trở thành công ty xe hơi lớn nhất Việt Nam với 1/3 thị trường ô tô cả nước.

    Ông Hồ Hùng Anh - Chủ tịch Ngân hàng Techcombank

    Ông Hồ Hùng Anh - Chủ tịch Techcombank - hiện sở hữu tài sản trị giá 1,5 tỷ USD. Ông là chủ tịch ngân hàng Techcombank - ngân hàng tư nhân hàng đầu Việt Nam với lợi nhuận trên 1 tỷ USD. Đồng thời, ông Hồ Hùng Anh và ông Nguyễn Đăng Quang đã cùng nhau đồng sở hữu và kiểm soát Techcombank và Masan Group.

    Ông Nguyễn Đăng Quang - Chủ tịch Masan

    msnmrnguyendangquang2018239842019
    Ông Nguyễn Đăng Quang - Chủ tịch Masan

    Cái tên tiếp theo trong danh sách những người giàu nhất Việt Nam chính là ông Nguyễn Đăng Quang với khối tài sản 1,3 tỷ USD. Chủ tịch Masan đứng hạng 2.133 trên bảng xếp hạng tỷ phú USD thế giới.

    Ông Nguyễn Đăng Quang bắt đầu khởi nghiệp từ những năm 1990 sau một thời gian học tập tại Nga. Ông Nguyễn Đăng Quang hiện là chủ tịch Tập đoàn Masan, đồng thời là Phó Chủ tịch Hội đồng Quản Trị của ngân hàng Techcombank. Trong nhiều năm liên tiếp, bằng kinh nghiệm thương trường dày dặn, khối tài sản của ông Nguyễn Đăng Quang đã không ngừng tăng mạnh lên đến 1.3 tỷ USD và thuộc TOP những tỷ phút giàu nhất Việt Nam.

    Ông Trần Đình Long - Chủ tịch Tập đoàn Hòa Phát 2.3 tỷ USD

    Tỷ phú thép Trần Đình Long sở hữu 1,8 tỷ USD, giảm so với 3,2 tỷ USD năm ngoái. Ông hiện đứng thứ 1.647 thế giới. Xếp sau là ông Hồ Hùng Anh - Chủ tịch Techcombank, tương đương thứ hạng với ông Trần Bá Dương và gia đình cùng có khối tài sản 1,5 tỷ USD và cùng đứng hạng 1.905 thế giới.

    XEM THÊM: VinFast VF 5 Plus “nhỏ nhưng có võ”

    Ông Trần Đình Long sinh năm 1961, tại Hải Dương, được mệnh danh là vua ngành thép. Ông hiện là chủ tịch của tập đoàn Hòa Phát - nhà sản xuất và phân phối thép lớn nhất Việt Nam. Ông cũng là doanh nhân thứ 2 sở hữu máy bay riêng (tại Việt Nam trước đây có 3 doanh nhân sở hữu máy bay riêng là ông Trần Đình Long, ông Đoàn Nguyên Đức - Chủ tịch Hoàng Anh Gia Lai,  ông Trịnh Văn Quyết - Chủ tịch FLC).

    Thục Hiền(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/danh-sach-nguoi-giau-nhat-viet-lot-danh-sach-ty-phu-cua-forbes-nhung-cai-ten-mau-mat-a589460.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan