+Aa-
    Zalo

    Danh sách ứng viên đạt chuẩn giáo sư, phó giáo sư năm 2023

    (ĐS&PL) - Ngày 6/11, Hội đồng Giáo sư Nhà nước vừa công bố danh sách gần ứng viên đạt chuẩn giáo sư, phó giáo sư năm 2023 từ 642 ứng viên được đề cử.

    Theo danh sách được Hội đồng Giáo sư Nhà nước công bố ngày 6/11, có 56 người đạt chuẩn giáo sư, 532 người đạt chuẩn phó giáo sư. Danh sách này chưa tính ứng viên từ Hội đồng giáo sư ngành Khoa học an ninh và Hội đồng giáo sư ngành Khoa học quân sự.

    Cũng theo danh sách được công bố, ngành Kinh tế có đông ứng viên được công nhận chức danh giáo sư và phó giáo sư nhất với 92 người, trong đó có 6 giáo sư; ngành Y học có 63 người, trong đó có 6 giáo sư…, tin trên VietNamnet.

    Danh sách ứng viên đạt chuẩn giáo sư, phó giáo sư năm 2023 cụ thể:

    danh sach ung vien dat chuan giao su pho giao su nam 2023
    Danh sách các ứng viên đạt chuẩn Giáo sư, Phó Giáo sư năm 2023. Ảnh: VietNamnet.

    Báo Tiền phong đưa tin, năm nay, có 985 ứng viên đăng kí xét công nhận chức danh GS, PGS nhưng chỉ có 824 ứng viên nộp hồ sơ. Sau vòng xét duyệt của các HĐGS cơ sở, có 744 ứng viên được đề xuất gửi lên HĐGS ngành/liên ngành.

    Sau khi HĐGS ngành/liên ngành xét duyệt có 651 ứng viên được đề xuất đạt tiêu chuẩn gửi lên Hội đồng Giáo sư Nhà nước. Tuy nhiên, sau đó có 3 ứng viên PGS xin rút nên chỉ có 648 ứng viên. Đến vòng cuối cùng, có 18 ứng viên không đạt tiêu chuẩn.

    Như vậy, so với số lượng ứng viên được HĐGS ngành/liên ngành đưa lên, tỉ lệ ứng viên đạt tiêu chuẩn công nhận GS, PGS năm nay đạt 97%; so với HĐGS cơ sở, tỉ lệ đạt gần 85%; so với số lượng ứng viên nộp hồ sơ, tỉ lệ đạt trên 76%.

    Bảo An(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/danh-sach-ung-vien-dat-chuan-giao-su-pho-giao-su-nam-2023-a598286.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan