+Aa-
    Zalo

    Danh tính 2 du khách tử nạn khi đu dây vượt thác Hang Cọp ở Đà Lạt

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin tức mới nhất liên quan đến vụ du khách nước ngoài, hướng dẫn viên người Việt tử nạn khi đu dây vượt thác Hang Cọp- Đà Lạt, cơ quan chức năng đã xác định danh tính nạn

    Tin tức mới nhất liên quan đến vụ du khách nước ngoài, hướng dẫn viên người Việt tử nạn khi đu dây vượt thác Hang Cọp- Đà Lạt, cơ quan chức năng đã xác định danh tính nạn nhân.

    Cụ thể, báo TTXVN đưa tin, vào chiều ngày 23/2, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Lâm Đồng cho biết, danh tính 2 nạn nhân tử vong khi đu dây vượt thác Hang Cọp (xã Xuân Thọ, thành phố Đà Lạt) được xác định gồm: du khách Cwiakala Rafal (33 tuổi, quốc tịch Ba Lan) và hướng dẫn viên Nguyễn Quốc Khánh (24 tuổi, trú tại xã Phúc Thọ, huyện Lâm Hà, tỉnh Lâm Đồng). 

    Vào sáng ngày 23/2, nhóm du khách gồm 8 người nước ngoài cùng 2 hướng dẫn viên người Việt là Nguyễn Quốc Khánh và Cao Minh Quang được Công ty trách nhiệm hữu hạn Giấc Mơ Vàng (phường 1, thành phố Đà Lạt) tổ chức tour tham quan, du lịch thác Hang Cọp. Trong quá trình tham gia hoạt động đu dây vượt thác, du khách Cwiakala Rafal và hướng dẫn viên Nguyễn Quốc Khánh tử nạn.

    Đưa thi thể nạn nhân ra khỏi hiện trường. Ảnh: Vietnamnet

    Theo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Lâm Đồng, Công ty Giấc Mơ Vàng không đăng ký hoạt động tour du lịch mạo hiểm, không có chức năng tiếp nhận và hướng dẫn cho du khách quốc tế. Mặt khác, 2 hướng dẫn viên Nguyễn Quốc Khánh (đã tử vong) và Cao Minh Quang cũng không có trong danh sách hướng dẫn viên mà Công ty đăng ký với Sở, 2 người này cũng chưa được cấp thẻ hướng dẫn viên du lịch.

    Liên quan đến vụ việc, báo Công an TP HCM, Thượng tá Phạm Xuân Thủy, Phó trưởng Văn phòng cơ quan CSĐT Công an tỉnh Lâm Đồng cho biết, vào khoảng 10h ngày 23/2, sau khi nhận được thông tin du khách Cwiakala Rafal và anh Nguyễn Quốc Khánh bị tuột dây, rơi xuống thác, mất tích, lực lượng chức năng đã có mặt tại hiện trường tiến hành cứu hộ, cứu nạn và tìm các nạn nhân. 

    Biển cấm du khách nước ngoài chơi trò chơi mạo hiểm ở hang Cọp. Ảnh: Dân Trí

    Đến khoảng 12h30 cùng ngày, thi thể 2 nạn nhân được tìm thấy cách vị trí gặp nạn khoảng 600m. Đến khoảng 15h cùng ngày, thi thể 2 nanjn hân được đưa ra khỏi hiện trường. Kết quả khám nghiệm hiện trường, tử thi, bước đầu xác định các nạn nhân chết do ngạt nước.

    “Xác minh ban đầu, hướng dẫn viên du lịch và các du khách đi du lịch tự do. Về nguyên nhân vụ tai nạn và trách nhiệm của công ty du lịch tổ chức đưa khách đi tham quan, cơ quan điều tra đang khẩn trương làm rõ và sẽ xử lý theo quy định pháp luật”, báo Công an TP HCM dẫn lời Thượng tá Phạm Xuân Thủy.

    Được biết, thác Hang Cọp là Khu du lịch dã ngoại nằm cách trung tâm TP Đà Lạt khoảng 15km, nằm ở đồi thông khá heo hút, vắng người qua lại. Tại đây có biển cấm du khách đu dây vượt thác.

    Tổng hợp

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/danh-tinh-2-du-khach-tu-nan-khi-du-day-vuot-thac-hang-cop-o-da-lat-a182016.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan