+Aa-
    Zalo

    Đạo diễn Đỗ Thanh Hải: Tối 30 Tết thì phải có Táo quân chứ!

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Trò chuyện với đạo diễn Đỗ Thanh Hải nói về thông tin Tết Ất Mùi 2015 sẽ không có chương trình “Gặp nhau cuối năm” khiến nhiều khán giả phát “sốt”. gần đây

    (ĐSPL) - Trò chuyện với đạo diễn Đỗ Thanh Hải, anh nói anh rất bận, có ngày anh không dám nghe điện thoại cũng bởi vì gần đây, thông tin về việc Tết Ất Mùi 2015 sẽ không có chương trình “Gặp nhau cuối năm” khiến nhiều khán giả phát “sốt”.

    Anh tâm sự rằng, nhiều người bạn ở nơi xa cũng liên lạc với anh để hỏi về chương trình, thậm chí trên trang cá nhân của anh, cũng có nhiều tin nhắn khán giả gửi riêng cho anh để hỏi về Táo quân 2015... Theo như dự kiến, các diễn viên “Gặp nhau cuối năm” sẽ bắt đầu tập từ ngày 20/1/2015...

    Đạo diễn Đỗ Thanh Hải.

    Hãy cứu lấy Táo quân 2015!?

    Đạo diễn Đỗ Thanh Hải cho biết, dù chương trình tập luyện của các diễn viên chưa diễn ra, nhưng sức “nóng” của chương trình đã được khán giả cảm nhận được. Mới đây, từ một trang Facebook của cộng đồng có tên Táo quân 2015 đã phát đi lời kêu gọi: “Hãy cứu lấy Táo quân 2015” và cho rằng chương trình đang đứng trên bờ vực bị dừng diễn. Dòng trạng thái này sau đó đã nhận được hàng chục ngàn lượt like, hàng ngàn comment và đang được cộng đồng mạng chia sẻ với tốc độ chóng mặt trên mạng xã hội.

    Thông tin được truyền đi nhanh đến mức chính bộ phận truyền thông của Trung tâm sản xuất chương trình truyền hình (VFC) thuộc Đài truyền hình Việt Nam, đơn vị sản xuất chương trình Táo quân đã phải gửi một thông báo đến giới truyền thông. Nội dung thông báo có đoạn: “Hiện trên mạng xã hội đang có thông tin chương trình “Gặp nhau cuối năm” sẽ không được tổ chức. Chúng tôi xin xác nhận đây hoàn toàn là tin đồn không đúng. Hiện ê - kíp sản xuất vẫn đang trong quá trình chuẩn bị để sản xuất chương trình này”.

    Thậm chí có thông tin đồn thổi một số tổ chức, cá nhân đang gây sức ép để chương trình không thể lên sóng nên nhà đài quyết định hủy việc sản xuất “Táo quân 2015”. Chương trình đang đứng trước nguy cơ bị dừng vì nhiều hạn chế cần khắc phục như nghệ sỹ, diễn viên sử dụng động tác diễn xuất, lời thoại chưa phù hợp với truyền thống văn hóa dân tộc. Tuy nhiên bác lại thông tin này, đạo diễn Đỗ Thanh Hải cho biết: “Hiện chương trình vẫn đang trong quá trình chuẩn bị để có thể ghi hình trong thời gian sớm nhất. Và cũng như mọi năm, các thông tin về nội dung chương trình hài này sẽ được giữ kín đến phút chót để đảm bảo sự bất ngờ dành cho khán giả. Tối 30 Tết phải có “Gặp nhau cuối năm” chứ!”.

    Đạo diễn Đỗ Thanh Hải bộc bạch thêm, suốt nhiều ngày nay, trong lúc khớp nội dung kịch bản Táo quân, vẫn có nhiều người điện thoại cho anh hỏi về thông tin “không biết từ đâu mà ra” nói trên. Anh cho hay, hiện kịch bản Táo quân vẫn đang được hoàn thiện, đây cũng là câu trả lời cho việc không hề có chuyện Táo quân 2015 bị cấm diễn hay bị một “thế lực” nào đó gây sức ép.

    Hiện nay, ê – kíp chương trình đã liên lạc với tất cả các nghệ sỹ để chuẩn bị cho chương trình đặc biệt này của năm. Bên cạnh đó, VTV cũng đăng thông tin cho biết, chương trình Táo quân 2015 được phát sóng vào đêm 30 Tết trên kênh VTV3. Theo đạo diễn phim “Xin hãy tin em” thì “Gặp nhau cuối năm” không chỉ đơn thuần là chương trình hài với sự góp mặt của các nghệ sỹ nổi tiếng mà nó còn được người xem chờ đợi bởi luôn đề cập đến các vấn đề nóng ở mọi lĩnh vực xã hội trong cả năm với lăng kính hài hước, động đến nhiều chỗ “ngứa” của nhiều khán giả VTV.

    Chương trình Gặp nhau cuối năm 2014.

    Kịch bản vẫn nằm trong “vòng bí mật”

    Trò chuyện với PV báo Đời sống và Pháp luật, đạo diễn Đỗ Thanh Hải cho biết, chương trình “Gặp nhau cuối năm 2015” phát vào đêm giao thừa Tết Ất Mùi sẽ vừa tiếp nối mô - tuýp quen thuộc là các Táo quân lên chầu Trời vừa cập nhật những vấn đề thời sự bằng những ấn tượng để cười khá thú vị. Vì chương trình “Gặp nhau cuối năm” với sự tung hứng của các Táo chầu Trời đã trở thành “món ăn” tinh thần quen thuộc của khán giả truyền hình vào trước giao thừa nên bên cạnh niềm phấn khởi vì được tin tưởng thì áp lực phải hay và hấp dẫn hơn luôn là thách thức rất lớn.

    Vị đạo diễn tài hoa này còn “bật mí”: Năm 2014 vừa qua có rất nhiều sự kiện diễn ra từ lĩnh vực kinh tế, xã hội cho đến văn hóa giải trí. Đây chính là dữ liệu quan trọng để ê - kíp xây dựng kịch bản và lựa chọn những sự kiện có tính chất điển hình để chuyển hóa sang ngôn ngữ hài hước. Năm nay các Táo lên chầu Ngọc Hoàng theo nhiều cách thức vì bị chi phối bởi nhiều sự kiện diễn ra trong xã hội. Khán giả sẽ thấy các Táo vận dụng hết khả năng “liến láu” để báo cáo và chống đỡ những câu hỏi “xoáy” từ bộ ba hoàn hảo là Ngọc Hoàng, Nam Tào và Bắc Đẩu...”.

    Về các diễn viên tham gia chương trình năm nay vẫn gặp những diễn viên quen thuộc của các kỳ Táo quân trước như Quốc Khánh, Công Lý, Xuân Bắc, Quang Thắng, Vân Dung, Chí Trung... trong vai các Táo. Đạo diễn Đỗ Thanh Hải nói rõ, mặc dù dàn diễn viên quen thuộc nhưng chắc chắn sẽ không vào lối mòn bởi ngoài ba nhân vật cố định là Ngọc Hoàng, Nam Tào, Bắc Đẩu, các nghệ sỹ khác mỗi năm lại đảm nhiệm một vai Táo khác nhau nên vẫn sẽ mang lại điều thú vị cho khán giả. Các sự kiện, sự việc đề cập trong chương trình không năm nào giống năm nào nên sẽ không bị nhàm cũ.

    Diễn viên Công Lý người “đo ni đóng giày” trong vai diễn Bắc Đẩu trong chương trình Gặp nhau cuối năm cho biết: “Đầu tiên, nhân vật Bắc Đẩu được phân vai như bình thường và tự bản thân tôi ngẫu hứng xây dựng nên như vậy. Sau đó, thấy hiệu quả nên chương trình mới xây dựng nhân vật điển hình như khán giả thấy”.

    Trong những năm sau này, vai diễn Bắc Đẩu ngày càng trở nên nữ tính hơn, nhiều độc giả đã đặt câu hỏi: “Sự ẻo lả, chua ngoa” của nhân vật có phải là một phần tính cách của Công Lý? Anh cười và trả lời: “Tính cách của nghệ sỹ không phải là tính cách của nhân vật và tôi không bao giờ sợ bị người ta hiểu nhầm giới tính tôi có vấn đề”.

    Đạo diễn Thanh Hải cũng tâm sự, để có thể hoàn thành tốt mỗi vai diễn của mình trong “Gặp nhau cuối năm”, đòi hỏi mỗi diễn viên trong ê-kíp phải tập trung để cùng tập luyện. Tuy nhiên, do đặc thù công việc riêng của mỗi người là làm diễn viên cho nhiều nhà hát, và các đoàn ca múa nhạc khác nhau, nên sự tập trung tập luyện là rất khó. Vì thế, từ nhiều năm nay công việc luyện tập của cả ê - kíp chỉ có thể diễn ra vào buổi đêm và kết thúc khi trời đã gần sáng.

    Chúng tôi hỏi đạo diễn chương trình, trong đêm giao thừa cách đây một năm, các Táo đã trình báo Ngọc Hoàng những chủ đề “hot” như bạo hành trẻ em, chuyện y đức bác sỹ hay những khó khăn của nền kinh tế... Đây là những vấn đề đã gây hoang mang trong dư luận trong suốt một thời gian dài. Năm 2014 vừa khép lại với việc chiếc máy bay QZ8501 của hãng hàng không AirAsia đâm xuống biển Java và vụ cháy phà tại Hy Lạp. Bên cạnh hàng loạt những tai nạn đau thương, năm 2014 còn có nhiều vấn đề nóng hổi như vụ sập giàn giáo tại công trình đường sắt trên cao, “hiện tượng mạng” Lệ Rơi hay những lùm xùm xung quanh vấn đề đạo nhạc của nam ca sỹ trẻ Sơn Tùng M-TP... Vậy chương trình Táo quân năm 2015 có “động chạm” đến những vấn đề này không, Đỗ Thanh Hải cho biết: “Hiện kịch bản chương trình vẫn nằm trong vòng “bí mật” nên không thể tiết lộ gì. Khán giả tin yêu chương trình thì hãy chờ đến tối 30 Tết để cùng cười với chúng tôi”.

    “Sốt” xình xịch vì làm Táo quân

    Diễn viên Quốc Khánh – người vào vai Ngọc Hoàng cho biết: “Chắc khi chọn diễn viên vào vai Ngọc Hoàng, các đạo diễn nghĩ ngay đến tôi. Bởi tôi sở hữu bộ râu có tướng làm quan, cái mặt thì đăm chiêu nhưng không kém phần hài hước. Đến hẹn lại lên, cứ dịp cuối năm, tôi cùng đoàn diễn lại một phen “sốt” xình xịch và mất ăn mất ngủ để thực hiện cho kịp Táo quân ra mắt công chúng dịp Tết. Chúng tôi đã trải qua nhiều nhiêu kỷ niệm khó quên bên nhau. Những ngày tháng tập luyện vất vả khiến cả đoàn căng như dây đàn, có hôm diễn khuya, tất cả bụng đói meo mà ra ngoài ăn thì mất thời gian nên cực chẳng đã, đành rủ nhau ăn tạm mì tôm để chống đói, lấy sức mà tập tiếp...”.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dao-dien-do-thanh-hai-toi-30-tet-thi-phai-co-tao-quan-chu-a79663.html
    Có hay không Táo Quân 2015 bị cấm diễn?

    Có hay không Táo Quân 2015 bị cấm diễn?

    (ĐSPL) – Một fanpage có tên Táo Quân 2015 đã lên tiếng kêu cứu với status nội dung như sau: “Hãy cứu lấy Táo Quân 2015!” nhanh chóng nhận được sự quan tâm của dân mạng.

    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Có hay không Táo Quân 2015 bị cấm diễn?

    Có hay không Táo Quân 2015 bị cấm diễn?

    (ĐSPL) – Một fanpage có tên Táo Quân 2015 đã lên tiếng kêu cứu với status nội dung như sau: “Hãy cứu lấy Táo Quân 2015!” nhanh chóng nhận được sự quan tâm của dân mạng.

    Hài tết 2015: Khán giả có “bò ra mà cười”?

    Hài tết 2015: Khán giả có “bò ra mà cười”?

    (ĐSPL) - Cứ mỗi dịp Tết đến xuân về, các chương trình hài tết lại được sản xuất một số lượng lớn để phục vụ người dân trên mọi miền Tổ quốc và kiều bào ở nước ngoài, nhằm