+Aa-
    Zalo

    Đạo diễn Trần Cảnh Đôn qua đời

    (ĐS&PL) - Đạo diễn Trần Cảnh Đôn đã qua đời sau cơn nhồi máu cơ tim vào đêm 21/10, hưởng thọ 62 tuổi. Linh cữu ông sẽ được đưa về chùa Vĩnh Nghiêm.

    VnExpress đưa tin, đạo diễn Trần Cảnh Đôn đã đột ngột qua đời vì nhồi máu cơ tim ở tuổi 62, tối 21/10. Tang lễ của đạo diễn được cử hành tại chùa Vĩnh Nghiêm.

    Diễn viên Việt Trinh cho biết khi cô nhận tin từ Hội điện ảnh TP HCM sáng nay và chưa hết bàng hoàng. Cô nói: "Trong một năm tôi nhận tin hai người giúp tôi thành danh trong phim ảnh là anh Trần Cung Bắc và Trần Cảnh Đôn qua đời. Tôi đau lòng khôn xiết".

    dao dien tran canh don qua doi spl1
    Đạo diễn Trần Cảnh Đôn sinh năm 1959. Ảnh: Facebook Trần Cảnh Đôn

    Theo báo Thanh Niên, Phó đạo diễn Hữu Dũng cũng bất ngờ khi nhận được thông tin này. Ông viết: "Trần Cảnh Đôn, anh yên nghỉ nhé. Em không tin đó là sự thật. Một năm qua nhiều đau buồn".

    Đạo diễn Lê Khắc Hoài Nam vốn trong hội bạn thân với Trần Cảnh Đôn, không khỏi bất ngờ khi hay tin và gửi lời cầu nguyện người đồng nghiệp ra đi thanh thản.

    Diễn viên Huỳnh Kiến An chia sẻ anh thường xuyên liên lạc qua tin nhắn với Trần Cảnh Đôn, đến hôm qua 21/10 vẫn nhắn tin cho nam đạo diễn. "Khi trợ lý cũ của anh báo tin tôi rất bàng hoàng hiện vẫn chưa tin là sự thật", diễn viên Huỳnh Kiến An nói.

    Diễn viên Trịnh Kim Chi - đàn em thân thiết với đạo diễn Cảnh Đôn - nhớ lại từng gặp anh sau đợt giãn cách đầu tiên, cả hai còn trò chuyện vui vẻ, ôn lại chuyện nghề. Gần đây, họ chưa gặp lại nhau song thỉnh thoảng vẫn nhắn tin hỏi thăm qua Facebook. Vài ngày trước, đạo diễn còn nhắn tin chia buồn khi nghe tin mẹ cô qua đời. Trước khi mất, anh ấp ủ một dự án chưa kịp bấm máy. 

    Trong ký ức của Trịnh Kim Chi, đạo diễn Trần Cảnh Đôn xông xáo, đầy "lửa" nghề. Cả hai gắn bó từ phim Vòng vây tội lỗi (năm 1993), đóng cùng Lê Công Tuấn Anh, Kim Khánh... Đàn anh là một trong những đồng nghiệp có sức làm việc đáng nể nhất chị từng biết. Thập niên 1990, anh ra phim liên tục, sau này mở hãng phim riêng.

    Đạo diễn Trần Cảnh Đôn sinh năm 1959, là một nhà làm phim thâm niên của truyền hình và điện ảnh Việt Nam. Ông hoạt động từ thời kỳ đỉnh cao của phim "mỳ ăn liền" Việt Nam đến giai đoạn sau này, có các tác phẩm nổi bật: Ngọc trong đá, Thạch Sanh - Lý Thông, Cô thủ môn tội nghiệp, Ngôi sao cô đơn, Đoạn cuối Bangkok, Dollar Trắng... 

    Bên cạnh đó, ông còn là người đứng sau nhiều MV thành công của các ca sĩ Lam Trường, Đan Trường, Cẩm Ly... Trần Cảnh Đôn là một tiền bối mà nhiều đạo diễn, diễn viên Việt Nam kính trọng trong nghề.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dao-dien-tran-canh-don-qua-doi-a516942.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan