+Aa-
    Zalo

    Đào khoai tây trong vườn, người phụ nữ bất ngờ phát hiện kho vũ khí từ Thế chiến thứ II

    (ĐS&PL) - Trong lúc đào khoai tây tại vườn nhà, một người phụ nữ ở thành phố Zhitomir (Ukraine) đã tìm thấy hàng chục quả đạn cối, tên lửa chống tăng và lựu đạn được chôn từ thời Thế chiến thứ II.

    Theo thông tin mới nhất từ hãng tin RT, cảnh sát Ukraine mới đây đã báo cáo về trường hợp một phụ nữ ở thành phố Zhitomir đã khai quật được một số lượng lớn đạn dược từ Thế chiến thứ II ở khu vườn sau nhà khi đang đào khoai tây.

    dao khoai tay trong vuon nguoi phu nu bat ngo phat hien kho vu khi tu the chien ii
    Số vũ khí được tìm thấy trong khu vườn của người phụ nữ Ukraine. Ảnh: Zhitomir Region Police

    Cảnh sát Zhitomir cho biết, kho vũ khí này được phát hiện vào ngày 11/9. Ngay khi nhận ra thứ mình đào được là đạn pháo thay vì khoai tây, người phụ nữ báo liên hệ với chính quyền. Các nhân viên thực thi pháp luật cuối cùng đã tìm thấy 82 quả đạn cối cỡ nòng 82mm, 3 quả mìn chống tăng và 8 quả lựu đạn được chôn cách căn nhà nơi người phụ nữ sinh sống khoảng 15m.

    Cảnh sát lưu ý rằng người phụ nữ đã làm đúng khi thông báo với chính quyền thay vì cố gắng tự mình xử lý số vũ khí, đồng thời kêu gọi người dân nên thông báo cho cơ quan thực thi pháp luật hoặc dịch vụ khẩn cấp nếu tìm thấy bất kỳ đồ vật đáng ngờ và không xác định nào.

    Tổng thống Putin: Nga kiếm gấp đôi số tài sản bị phương Tây phong tỏa

    “Điều quan trọng cần nhớ là trong trường hợp phát hiện vũ khí và đạn dược đáng ngờ, người dân không được phép di chuyển, tháo dỡ, phá hủy hay đốt chúng vì điều này có thể gây nguy hiểm cho chính bạn và những người xung quanh”, đại diện lực lượng cảnh sát Zhitomir nói và nhấn mạnh rằng trong mọi trường hợp không người dân không nên mang những món đồ đó vào nhà.

    Ngoài ra, người dân Ukraine cũng được cảnh sát khuyến cáo nên đánh dấu nơi tìm thấy đồ vật bằng vải sáng màu hoặc các phương thức khác để cảnh báo mọi người về mối nguy hiểm trước khi liên hệ với cơ quan chức năng.

    Phương Uyên (Theo RT)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dao-khoai-tay-trong-vuon-nguoi-phu-nu-bat-ngo-phat-hien-kho-vu-khi-tu-the-chien-ii-a590865.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan