+Aa-
    Zalo

    Đập bỏ bức tường 30 năm, đường vào sân bay Tân Sơn Nhất rộng thênh thang

    (ĐS&PL) - Nhiều người dân vui mừng khi bức tường dài hơn 400m ngăn sân bay Tân Sơn Nhất với khu dân cư vừa được tháo dỡ khiến con đường mở rộng hơn rất nhiều.

    dap bo buc tuong 30 nam duong vao san bay tan son nhat rong thenh thang 9
    Theo báo Tuổi trẻ, chiều 20/1, bức tường xi măng cũ kỹ, tồn tại suốt 30 năm qua làm ranh giới ngăn cách giữa khu dân cư phường 13 (quận Tân Bình, TP.HCM) với sân bay Tân Sơn Nhất đã được tháo dỡ toàn bộ.
    dap bo buc tuong 30 nam duong vao san bay tan son nhat rong thenh thang 8

    Báo Giao thông dẫn lời 1 người dân sống trên đường C12 (phường 13, quận Tân Bình) cho biết, rất phấn khởi khi thấy bức tường tồn tại hơn 30 năm đã bị phá dỡ để mở đường rộng gấp 4 lần. "Tôi tranh thủ đưa cháu đi dạo để xem tuyến đường mới mở rộng thế nào. Đường mở lớn hơn, người dân khu phố chúng tôi rất mừng vì khu vực xung quanh sẽ hết ùn tắc", người dân cho biết.

    dap bo buc tuong 30 nam duong vao san bay tan son nhat rong thenh thang 6

    Sau khi tháo dỡ, để đảm bảo an toàn cho việc đi lại của người dân, đơn vị thi công đã dựng tạm hàng rào chắn bằng tôn. Phía bên trong là công trường xây dựng đoạn cuối dự án đường nối Trần Quốc Hoàn - Cộng Hòa (dẫn vào nhà ga T3 sân bay Tân Sơn Nhất).

    dap bo buc tuong 30 nam duong vao san bay tan son nhat rong thenh thang 5

    Dự án này được kỳ vọng góp phần khai thông đường sá quanh sân bay Tân Sơn Nhất vốn đã quá tải.

    dap bo buc tuong 30 nam duong vao san bay tan son nhat rong thenh thang 7
     Đơn vị thi công cho biết bức tường dài 400m ở đường C12 bắt đầu được tháo dỡ một tuần nay, hiện đã hoàn tất. Nhiều năm qua đoạn đường chỉ rộng khoảng 3m này thường xuyên ùn tắc, đi lại khó khăn.
    dap bo buc tuong 30 nam duong vao san bay tan son nhat rong thenh thang 4

    Đại diện Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông TP.HCM (chủ đầu tư) cũng đang mở rộng đường Cộng Hòa (đoạn giáp đường C12) lên 9 - 11m, góp phần tăng diện tích mũi tàu Cộng Hòa - Trường Chinh vốn đã quá tải suốt nhiều năm qua, gây ám ảnh cho người dân.

    dap bo buc tuong 30 nam duong vao san bay tan son nhat rong thenh thang 3

    Để hạn chế bụi bặm, đơn vị thi công thường xuyên cho xe xịt nước trong công trường. Các công nhân cũng tất bật san phẳng mặt đường, lắp hệ thống thoát nước…

    dap bo buc tuong 30 nam duong vao san bay tan son nhat rong thenh thang 2

    Khi hoàn thành, dự án đường nối Trần Quốc Hoàn - Cộng Hòa được kỳ vọng giải quyết được tình trạng ùn tắc giao thông quanh sân bay Tân Sơn Nhất. Từ đó giúp tiết kiệm thời gian đến sân bay, người dân qua lại khu vực cũng thuận tiện hơn.

    dap bo buc tuong 30 nam duong vao san bay tan son nhat rong thenh thang 1

    Có thể hình dung tuyến đường mới mở sẽ rộng thênh thang như thế nào khi lớp hàng rào tạm được tháo dỡ.

    dap bo buc tuong 30 nam duong vao san bay tan son nhat rong thenh thang

    Dự án đường nối Trần Quốc Hoàn - Cộng Hòa (quận Tân Bình) dài hơn 4km, có tổng vốn đầu tư hơn 4.848 tỷ đồng từ ngân sách TP.HCM, dự kiến hoàn thành cuối năm 2024. Tuyến đường hình thành sẽ kết nối với nhà ga hành khách T3, giảm ùn tắc khu vực xung quanh sân bay Tân Sơn Nhất hiện nay. (Trong ảnh: Công trình hầm chui tại đầu tuyến đường nối, nơi giao cắt với đường Trần Quốc Hoàn).

    Nguồn ảnh: Tuổi trẻ, Giao thông

    Nguyễn Linh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dap-bo-buc-tuong-30-nam-duong-vao-san-bay-tan-son-nhat-rong-thenh-thang-a607977.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan