+Aa-
    Zalo

    650 chiếc xe máy "bỏ quên" tại nhà xe sân bay Tân Sơn Nhất: Tiết lộ nguyên nhân

    (ĐS&PL) - Hàng trăm xe máy để tại tầng 3-5 của nhà để xe TCP (khu vực nhà ga quốc nội sân bay Tân Sơn Nhất, TP.HCM) đã nhiều năm nhưng không có ai đến nhận.

    Ông Nguyễn Anh Tuấn - trưởng phòng vận hành Công ty CP đầu tư TCP (đơn vị quản lý giữ xe nhà xe quốc nội sân bay Tân Sơn Nhất) cho biết trên Tuổi trẻ, kể từ khi đưa vào hoạt động tháng 5/2016, đã có một số khách hàng vào gửi xe nhưng đến nay vẫn chưa đến nhận lại.

    "Đến nay, có khoảng 650 xe máy đã gửi quá hạn (trên 30 ngày). Do đó, chúng tôi phải di dời, bảo quản các xe máy gửi quá hạn tại khu vực riêng của nhà để xe", ông Tuấn cho hay.

    Số lượng xe gồm nhiều chủng loại, từ xe tay ga, xe số; biển gồm nhiều tỉnh thành, một số xe vẫn còn mới, tuy nhiên phần lớn do nằm bãi lâu năm nên xe bị hư hỏng, lốp hết hơi, động cơ hoen rỉ.

    Theo ông Tuấn, nguyên nhân dẫn đến sự việc này là do khách hàng vào gửi xe, để quá lâu và đến nay chưa nhận lại.

    650 chiec xe may bo quen tai nha xe san bay tan son nhat tiet lo nguyen nhan dspl 1

    Hơn 650 chiếc xe máy, đủ các chủng loại được sắp xếp tại khu vực xe quá hạn. Ảnh: PLO

    Đại diện nhà xe này cũng cho biết, do số xe bị "lãng quên" chiếm diện tích rất lớn, hàng tuần nhân viên nhà để xe phải dọn dẹp vệ sinh. Dù đơn vị này rất nóng lòng, muốn chủ xe đến giải tỏa số xe này để còn chỗ trống phục vụ nhu cầu gửi xe của hành khách tăng cao nhưng không thể liên lạc được với chủ xe.

    XEM THÊM: Xôn xao thông tin "đánh đổi" 600 ha rừng làm hồ Ka Pét, UBND tỉnh Bình Thuận nói gì?

    Một số khách gửi xe từng xe tại đây cho biết trên Pháp luật TP.HCM, với cách tích lũy kế thời gian gửi càng lâu, phí gửi xe tăng cao, thậm chí vượt quá trị giá chiếc xe nên chủ xe bỏ luôn.

    Một số khách do công việc gia đình, về quê lâu ngày khi quay lại hết hồn với phí gửi xe nhưng do phương tiện là vật kỉ niệm đành móc hầu bao để nhận xe về.

    Được biết, Công ty CP đầu tư TCP đã nhiều lần gửi văn bản kiến nghị cơ quan chức năng của TP.HCM hướng xử lý, tuy nhiên đến nay vẫn chưa có hướng dẫn cụ thể.

    Việt Hương (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/650-chiec-xe-may-bo-quen-tai-nha-xe-san-bay-tan-son-nhat-tiet-lo-nguyen-nhan-a590254.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan