+Aa-
    Zalo

    Tin nóng 24h hôm nay ngày 8/9: Bảo vệ trả lại 50 triệu đồng và vàng cho bệnh nhân đánh rơi

    (ĐS&PL) - Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 8/9/2023. Cập nhật tin tức thời sự 24h nóng nhất ngày 8/9/2023 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Bảo vệ trả lại 50 triệu đồng và vàng cho bệnh nhân đánh rơi

    Tin tức trên VietnamNet, anh Dương Chí Bảo là nhân viên bảo vệ làm việc tại Bệnh viện 22-12 ở TP.Nha Trang (Khánh Hòa). Sáng 7/9, anh đang trực thì phát hiện túi xách màu đen, gần khoa Cấp cứu của bệnh viện, bên trong có chứa 50 triệu đồng cùng lượng vàng SJC.

    Anh lập tức báo với với phòng hành chính quản trị, đồng thời tìm người mất. Lúc này, người nhà bà Phạm Thị Tư (80 tuổi), cũng thông báo với bệnh viện bị đánh rơi tài sản, nhờ giúp đỡ.

    Xác minh đúng chủ nhân chiếc túi, lãnh đạo bệnh viện đã trao trả lại số tiền cùng vàng lại cho người đánh rơi.

    Nhận lại tài sản, chị Phạm Thị Hồng Tâm (con gái cụ Tư) bày tỏ rất xúc động và gửi lời cám ơn đến anh Dương Chí Bảo cùng lãnh đạo bệnh viện.

    Theo lãnh đạo Bệnh viện 22-12, trong thời gian thăm khám, bệnh nhân và người nhà thường có tâm lý lo lắng về sức khỏe nên dễ sơ suất bỏ quên, đánh rơi đồ.

    bao ve benh vien tra lai 50 trieu dong va vang benh nhan danh roi3
    Bệnh nhân nhận lại tài sản gồm 50 triệu đồng cùng lượng vàng SJC. Ảnh: BV

    Vì thế, thời gian qua, bệnh viện đã đẩy mạnh thanh toán viện phí không dùng tiền mặt, bằng cách quẹt thẻ ngân hàng qua máy POS, liên kết với ngân hàng đưa vào áp dụng thẻ khám bệnh có chức năng thanh toán... Khi áp dụng hình thức thu phí này, bệnh nhân và người nhà tránh được việc mất thời gian trong thu viện phí.

    Đồng thời, bệnh viện cũng đẩy nhanh triển khai thanh toán viện phí qua thẻ cho những trường hợp khám bệnh BHYT bằng việc chủ động liên kết với ngân hàng.

    Ca mắc đau mắt đỏ gia tăng đột biến ở TP.HCM

    Từ đầu năm đến nay, TP.HCM có hơn 71.700 ca đau mắt đỏ.

    Trong bối cảnh số ca đau mắt đỏ tại TP.HCM có xu hướng tăng nhanh, Sở Y tế TP.HCM chỉ đạo bệnh viện Mắt, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TPHCM phối hợp đơn vị nghiên cứu lâm sàng của Đại học Oxford khẩn trương tìm chính xác tác nhân gây bệnh.

    Thông tin từ Bệnh viện Nhi đồng 2, theo thống kê, trong tuần cuối tháng 8 vừa qua, đơn vị này đã khám cho 188 trẻ đau mắt đỏ (chiếm phần lớn trẻ đến khám các bệnh lý liên quan đến mắt).

    Còn tại bệnh viện Lê Văn Thịnh, từ giữa tháng 8 đến nay, tỷ lệ bệnh nhân đau mắt đỏ đã tăng lên 35 - 40%/ngày, thậm chí có ngày lên đến 50% (trẻ em dưới 18 tuổi chiếm khoảng 70%, còn lại là người lớn).

    Riêng ở Bệnh viện Mắt TP.HCM, trung bình một ngày tiếp nhận 60 - 70 người đến khám vì đau mắt đỏ.

    Sở Y tế TP.HCM cho biết, số ca đau mắt đỏ được ghi nhận cao nhất trong vòng 10 năm qua.

    Theo báo cáo nhanh của các bệnh viện ở TP.HCM, số ca đau mắt đỏ từ đầu năm đến nay là 71.740 ca. Đáng lưu ý, số ca mắc trong những ngày gần đây có xu hướng tăng.

    ca mac dau mat do gia tang dot bien o tphcm
    Hình minh họa.

    Trong đó, khoảng 1/3 trường hợp là trẻ em ở tuổi đi học, số còn lại là người lớn.

    Đáng lo ngại là số trường hợp viêm kết - giác mạc (một dạng lâm sàng nặng của bệnh đau mắt đỏ) đã được phát hiện trong thời gian gần đây, tuy chưa phổ biến.

    Các chuyên gia khuyến cáo, biện pháp đơn giản nhưng hiệu quả nhất để phòng chống lây lan bệnh đau mắt đỏ do virus là thường xuyên rửa tay bằng xà phòng, sử dụng nước sạch. Không đưa tay lên dụi mắt, mũi, miệng. Không dùng chung vật dụng cá nhân như lọ thuốc nhỏ mắt, khăn mặt, kính mắt, khẩu trang…

    Vệ sinh mắt, mũi, họng hằng ngày bằng nước muối sinh lý, các thuốc nhỏ mắt, nhỏ mũi thông thường. Sử dụng xà phòng hoặc các chất sát khuẩn thông thường để sát trùng các đồ dùng, vật dụng của người bệnh. Hạn chế tiếp xúc với người mắc hoặc nghi mắc bệnh đau mắt đỏ.

    XEM THÊM: Giám đốc Công an tỉnh Hà Tĩnh công khai số điện thoại cá nhân làm đường dây nóng

    Tối nay (8/9), Bình Dương bắn pháo hoa trên đường Hùng Vương

    Nhân dịp Kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam- Nhật Bản (21/9/1973 – 21/9/2023), tại Bình Dương sẽ diễn ra nhiều hoạt động trang trọng, ý nghĩa.

    Hoạt động được người dân trên địa bàn mong chờ là chương trình ca nhạc với sự tham gia của các ngôi sao ca nhạc nổi tiếng, kết hợp với màn bắn pháo hoa lúc 21h ngày 8/9.

    Dự kiến, sẽ có 150 giàn pháo hoa tầm thấp được bắn trong thời lượng 15 phút tại đường Hùng Vương, ngay tòa nhà Toyota, phường Hòa Phú, TP.Thủ Dầu Một, cách Trung tâm hành chính khoảng 500m.

    Việt Hương (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-nong-24h-hom-nay-ngay-8-9-2023-bao-ve-tra-lai-50-trieu-dong-va-vang-cho-benh-nhan-danh-roi-a590211.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan