+Aa-
    Zalo

    Đất 50 năm pháp lý vững vàng, thanh khoản tốt hơn

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐS&PL) Khi đầu tư bất động sản, nhiều khách hàng quan tâm đến pháp lý sở hữu là lâu dài hay 50 năm. Tuy nhiên con số này chỉ thể hiện bản chất quản lý đất đai của hai hì

    (ĐS&PL) Khi đầu tư bất động sản, nhiều khách hàng quan tâm đến pháp lý sở hữu là lâu dài hay 50 năm. Tuy nhiên con số này chỉ thể hiện bản chất quản lý đất đai của hai hình thức. Trên thực tế, đất 50 năm đang chứng tỏ được nhiều lợi thế và trở thành kênh có tính thanh khoản tốt, dần thay đổi tư duy mua bất động của khách hàng hiện đại.

    Đất 50 năm được đảm bảo pháp lý đầy đủ và có giá trị sử dụng linh hoạt

    Trong danh mục đất đai thuộc sở hữu 50 năm, bên cạnh đất phục vụ mục đích làm nông lâm ngư nghiệp còn có đất được sử dụng vào mục đích thương mại, dịch vụ, làm cơ sở sản xuất phi nông nghiệp, thực hiện các dự án đầu tư. Theo quy định của pháp luật, doanh nghiệp trong nước, ngoài nước đều chỉ được giao đất 50 năm nhằm phòng ngừa việc chủ đầu tư “ôm” đất quá lâu, gây lãng phí quỹ đất. Sau thời gian sử dụng 50 năm, đất vẫn được xem xét nhu cầu sử dụng và gia hạn theo thủ tục ban hành của nhà nước.

    Điều đó đồng nghĩa với việc xét về bản chất đất 50 năm vẫn được đảm bảo pháp lý đầy đủ và có thể sở hữu lâu dài.

    Xét về bản chất đất 50 năm vẫn được đảm bảo pháp lý đầy đủ và có thể làm gia hạn để sở hữu lâu dài

    Hiện nay, đa phần các dự án bất động sản tại Việt Nam là đất sở hữu 50 năm với các sản phẩm tiêu biểu như nhà phố, shop thương mại, căn hộ khách sạn. Lợi thế nằm ở vị trí đắc địa, thuận tiện giao thông và nằm trong khu quy hoạch mới với cơ sở hạ tầng đồng bộ. Mô hình hoạt động của các loại hình này đa dạng, linh hoạt mang đến sự tối ưu nguồn vốn, tối đa hóa lợi nhuận. Cũng bởi vậy mà tính thanh khoản được gia tăng, đảm bảo cho các nhà đầu tư về dòng tiền được luân chuyển.

    Tư duy nhà đầu tư thay đổi: chuộng liền kề thương mại sở hữu 50 năm hơn đất thổ cư sổ đỏ

    Tiềm năng phát triển liền kề thương mại cùng những kiểm nghiệm hiệu quả từ thực tế… đã thay đổi lối tư duy của các nhà đầu tư hiện đại. Với pháp lý được pháp luật bảo hộ, hình thức sở hữu 50 năm hay lâu dài đã không còn là vấn đề khiến khách hàng đặt nặng. Thay vào đó là tính hiệu quả của mô hình đầu tư, lợi nhuận thu về từ tiềm năng tăng giá, khả năng khai thác và tính thanh khoản. Về điều này, các mô hình nhà phố, liền kề thương mại chiếm ưu thế hơn cả và dễ dàng chinh phục được khách hàng đầu tư.

    Nhà đầu tư đang dần thay đổi tư duy khi lựa chọn xuống tiền với các sản phẩm liền kề thương mại sở hữu 50 năm

    Không chỉ vậy, liền kề thương mại còn mang đến tầm ý nghĩa quan trọng khi có thể tạo ra một môi trường hoạt động kinh doanh sầm uất, thay đổi diện mạo kinh tế và nâng cao giá trị bất động sản của khu vực. Tại một số địa phương sở hữu tài nguyên thiên nhiên và tiềm năng phát triển nghỉ dưỡng như Đà Nẵng, Phú Quốc, Phú Thọ, các sản phẩm liền kề thương mại còn gia tăng thêm giá trị khi được tích hợp thêm yếu tố vận hành phục vụ du lịch. Nhờ đó, nhà đầu tư có thể thu về thêm được nhiều lợi nhuận trực tiếp từ kinh doanh dịch vụ ăn uống, nghỉ ngơi lưu trú với nguồn khách ổn định.

    Các sản phẩm thương mại trong khu tổ hợp du lịch nghỉ dưỡng đang thu hút sự quan tâm của nhiều nhà đầu tư

    Dự báo trong thời gian tới, nguồn cung của bất động sản thương mại pháp lý 50 năm sẽ dồi dào và phân hóa đa dạng với nhiều loại hình kết hợp mới, đặc biệt là dòng sản phẩm liền kề thương mại nằm trong khu tổ hợp vui chơi, giải trí nghỉ dưỡng cao cấp. Nhu cầu đầu tư thực tế, sinh lời thực tế, lợi nhuận ổn định của các khách hàng sẽ được thỏa mãn.

    T. Tâm

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dat-50-nam-phap-ly-vung-vang-thanh-khoan-tot-hon-a326409.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.