+Aa-
    Zalo

    Đất nước Curacao thuộc châu lục nào, bóng đá của họ ra sao?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Vào tối 8/6, đội tuyển Việt nam sẽ đối đầu với đội tuyển Curaco tại King's Cup 2019. Song, nhiều cổ động viên thắc mắc, Curacao là nước nào và nền bóng đá của họ ra sao?

    Vào tối 8/6, đội tuyển Việt nam sẽ đối đầu với đội tuyển Curaco tại King's Cup 2019. Tuy nhiên, nhiều cổ động viên thắc mắc, Curacao là nước nào và nền bóng đá của họ ra sao?

    Curacao là một đảo quốc nằm ở châu Mỹ

    Curacao là đất nước nào?

    Curacao là một đảo quốc nằm ở châu Mỹ - được gọi là Lãnh thổ Đảo Curacao cho đến ngày 10/10/2010, khi Antillecủa Hà Lan giải tán. Curacao nằm phía Nam biển Caribe, gần bờ biển Venezuela, là một quốc gia cấu thành trong Vương quốc Hà Lan.

    Thủ đô và thành phố lớn nhất của Curacao là Willemstad. Ngôn ngữ chính thức của đất nước này là tiếng Hà Lan, tiếng Papiamento và tiếng Anh. Đơn vị tiền tệ là Gulden Antille thuộc Hà Lan.

    Tổng diện tích của Curacao là 454 km2. Với dân số 160.337 tính đến năm 2017. GDP (2012): 5,6 tỉ USD. Sở hữu hơn 35 bãi biển lớn, nhỏ.

    Du lịch Curacao có gì hấp dẫn?

    Thời tiết ở Curacao đẹp quanh năm. May mắn hơn các hòn đảo trong cùng khu vực, nơi đây khá an toàn trước những cơn bão của mùa hè. Tuy nhiên, vào cuối mùa thu, tiết trời thường mưa.

    Lặn ngắm san hô ở Curacao

    Cao điểm du lịch tại quốc đảo là từ tháng 12 đến tháng 4. Những du khách ghé thăm vùng đất này chủ yếu là người Mỹ, đến đây để trốn mùa đông.

    Thiên nhiên ở Curacao tương đối hoang sơ. Du khách có thể bắt gặp nhiều loài động vật hoang dã trong suốt hành trình của mình. Quốc đảo còn nổi tiếng với những rạn san hô khỏe mạnh do không bị ảnh hưởng bởi các công trình nhân tạo.

    Bên cạnh đó, quốc đảo này còn có bề dày lịch sử hấp dẫn. Các nhà khoa học tin rằng nhóm sắc tộc Arawak đã sinh sống tại đây từ khoảng 6.000 năm trước. Sau đó, vùng đất tiếp tục trở thành thuộc địa của một loạt quốc gia châu Âu.

    Dạo quanh hòn đảo, du khách có thể bắt gặp một số công trình xưa cũ hay những xác tàu bỏ hoang.

    Những con đường thẳng tắp với xung quanh là hệ thực vật đặc trưng của châu Mỹ tạo nên khung cảnh khiến các vị khách thập phương dễ siêu lòng.

    Đội bóng Curacao mạnh cỡ nào?

    Curacao mang đến Thái Lan 20 cầu thủ đang chơi bóng ở nước ngoài

    Curacao có số dân 162.463 người và diện tích 444 km2. Dù có diện tích khá khiêm tốn nhưng Curacao lại có thành tích bóng đá rất đáng nể.

    Cự thể, tuyển Curacao từng đăng quang chức vô địch Caribbean Cup 2017 sau chiến thắng 2-1 trước Jamaica ở trận chung kết. Trong năm 2019, Curacao cũng xuất sắc giành vé góp mặt ở giải đấu danh tiếng Cúp Vàng CONCACAF (Gold Cup) 2019 cùng với Mỹ, Mexico, Costa Rica, Honduras…

    Đặc biệt, trong lần tham dự King's Cup 2019, Curacao đã mang đến Thái Lan 20 cầu thủ đang chơi bóng ở nước ngoài, và chỉ có 3 cầu thủ chơi bóng trong nước.

    Trong số 20 cầu thủ "hàng ngoại" có 13 người đá ở Hà Lan, 3 cầu thủ chơi ở Anh. Trong đó nổi bật là hậu vệ đội trưởng Cuco Martina đang thuộc biên chế của Everton nhưng chơi cho Feyenoord theo dạng cho mượn.

    Với dàn cầu thủ vượt trội về kỹ năng và thể lực. HLV Remko Bicentini và các học trò của mình khẳng định "Chúng tôi đến đây để vô địch King's Cup". Đây thực sự là một thách thức lớn đối với đội tuyển Việt Nam tại vòng chung kết King's Cup 2019 sắp tới.

    Quỳnh Chi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dat-nuoc-curacao-thuoc-chau-luc-nao-bong-da-cua-ho-ra-sao-a278847.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan