+Aa-
    Zalo

    Tiết lộ về Curacao - đối thủ của tuyển Việt Nam tại chung kết King's Cup 2019

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Đối thủ của Việt Nam ở chung kết King's Cup 2019 - ĐT Curacao được mệnh danh là "Hà Lan thu nhỏ" với nhiều cầu thủ hiện đang thi đấu ở châu Âu.

    Đối thủ của Việt Nam ở chung kết King's Cup 2019 - ĐT Curacao được mệnh danh là "Hà Lan thu nhỏ" với nhiều cầu thủ hiện đang thi đấu ở châu Âu.

    ĐT Curacao giành quyền vào chung kết King's Cup 2019 sau khi đánh bại Ấn Độ. Ảnh: Fox Sport

    ĐT Việt Nam vừa đánh bại ĐT Thái Lan để vào chung kết King's Cup 2019. Trước đó, ĐT Curacao đã nhẹ nhàng vượt qua ĐT Ấn Độ với tỷ số 3-1. Nhận xét về Curacao, báo chí Ấn Độ thừa nhận: “Curacao đã vượt trội hoàn toàn về mọi mặt so với Ấn Độ, nên việc họ sớm ghi được 3 bàn thắng sớm trong hiệp 1, thì khó mà lật ngược thế trận”.

    Với nhiều người theo dõi trận đấu mở màn King's Cup thì cũng có thể nhận ra, ĐT Curacao đã chơi thực sự "thảnh thơi" trước Ấn Độ khi gần như chủ động nhường thế trận để dưỡng sức trong hiệp 2.

    Sau khi vượt qua Thái Lan đầy kịch tính ở trận ra quân, có thể thấy ĐT Curacao mới là thử thách thực sự, là "ngọn núi" mà tuyển Việt Nam cần phải vượt qua nếu nuôi tham vọng vươn ra biển lớn.

    Trên bảng xếp hạng FIFA, Curacao có thứ hạng cao nhất trong 4 đội tham dự King's Cup 2019. Họ ở vị trí thứ 82, trong khi đó Việt Nam đứng thứ 98, kém Curacao 16 bậc.

    Curacao là một đội tuyển châu Mỹ nhưng hầu hết cầu thủ của họ chơi bóng tại Hà Lan. Trong đội hình của đội bóng hạng 82 thế giới này có 2 gương mặt đẳng cấp Ngoại hạng Anh là Cuco Martina (từng đá cho Southampton và Everton) và Leandro Bacuna (đang khoác áo Cardiff City). Ngoài ra, có thể kể tới những cái tên khác như Eloy Room (PSV), Elson Hooi (ADO Den Haag) hay Michael Maria (Twente).

    Trong trận đấu với Ấn Độ, cả Bacuma và Elson Hooi đều ghi bàn trong những tình huống khá ấn tượng. Tất cả các tuyến Curacao đều có các cầu thủ mạnh, chơi ăn ý và tư duy chiến thuật tốt, cùng với nền tảng thể lực dồi dào.

    Lối chơi của Curacao thiên về việc thi đấu khoa học, giữ cự ly đội hình, phối hợp liên tục và nhuần nhuyễn các mảng tấn công trung lộ hoặc bóng dài tấn công biên. Cầu thủ Curacao không chỉ có thể hình cao to, càn lướt tốt mà thể lực cũng đặc biệt dồi dào.

    Cầu thủ Curacao có thể hình cao to, sức càn lướt tốt. Ảnh: Thanh Niên

    Nền bóng đá của Curacao chịu nhiều ảnh hưởng của Hà Lan. Đảo quốc này từng là thuộc địa cũ của Hà Lan, cách không xa bờ biển của Venezuela. Năm 2010, vùng lãnh thổ này tách khỏi Hà Lan và được tính như một quốc gia độc lập.

    Với dàn cầu thủ tài năng và lối chơi kết hợp nhuần nhuyễn giữa sức mạnh - kỹ thuật, Curacao luôn nằm trong nhóm 10 đội bóng mạnh nhất khu vực Mỹ Latin.

    Xét về phong độ, trong 6 trận gần nhất, Curacao thắng tới 5, ghi 26 bàn và chỉ để thủng lưới 3 lần. Curacao cũng đánh bại cả Bolivia - đội bóng Nam Mỹ từng nhấn chìm Argentina của Lionel Messi tới 6-1 hay vượt qua Qatar - đương kim vô địch Asian Cup 2019.

    Curacao đã đoạt vé dự vòng chung kết Gold Cup 2019 - quy tụ các đội mạnh ở Bắc, Trung Mỹ và Caribe. Gold Cup khởi tranh ngày 15/6, vì thế King's Cup được cho là giải tập huấn với Curacao.

    Có thể chắc chắn rằng thầy trò HLV Park Hang-seo sẽ gặp rất nhiều khó khăn khi đối đầu với Curacao. Tuy nhiên, đây cũng là cơ hội quý giá để ĐT Việt Nam có được sự cọ xát, trải nghiệm thực sự với đối thủ tầm cỡ, chuẩn bị cho những mục tiêu lớn hơn trong tương lai.

    Vi An (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tiet-lo-ve-curacao---doi-thu-cua-tuyen-viet-nam-tai-chung-ket-kings-cup-2019-a278737.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan