+Aa-
    Zalo

    Đầu bếp Doãn Văn Tuấn tâm sự khi nhận giải thưởng WorldChefs

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Nhận giải thưởng Culinary Merit Award Đầu bếp Doãn Văn Tuấn - Bếp trưởng Resort 5* Furama - Ariyana Đà Nẵng tâm sự vui buồn trong suốt hơn 20 năm làm nghề đầu bếp.

    Từ những tháng ngày phụ bếp vất vả

    d7

    Đầu Bếp Tuấn nhận Giải thưởng Culinary Merit Award

    Vinh dự và tự hào khi cầm trên tay Giải thưởng Culinary Merit Award của Hiệp hội Đầu bếp Thế giới (WorldChefs), Đầu bếp Doãn Văn Tuấn bồi hồi chia sẻ về chặng đường hơn 20 năm làm nghề để đạt được thành công như hiện tại. Chặng đường đó bắt đầu những tháng năm phụ bếp với mức lương thấp. Khi làm phụ bếp đồng nghĩa với phải làm mọi việc từ rửa bát, nhặt rau, chuẩn bị, sơ chế thực phẩm rồi dần dần mới được tham gia vào quá trình chế biến chính, học cách decor trang trí rồi tiếp đến những món ăn phức tạp.

    d8

    Đầu Bếp Nguyễn Danh Hinh - Người thầy đầu tiên truyền cảm hứng theo đuổi nghề cho anh Tuấn

    Dẫu vất vả nhưng chưa một lần nào anh Tuấn nghĩ sẽ từ bỏ. Đặc biệt, trong những tháng năm đó, tình yêu với nghề chảo lửa của anh còn mãnh liệt hơn khi gặp được người thầy đầu tiên là Đầu Bếp Nguyễn Danh Hinh. Được nghe câu chuyện truyền cảm hứng của thầy về nghề đầu bếp, anh Tuấn luôn tự nhắc nhở bản thân phải cố gắng, nỗ lực noi gương thầy để trở thành một người đầu bếp giỏi.

    Theo đuổi nghề đầu bếp bắt đầu từ những việc nhỏ nhất, đồng lương ít ỏi, anh Tuấn cũng không ngần ngại. Bởi anh tâm niệm mọi thành công trước tiên đều bắt nguồn từ những việc làm nhỏ bé.

    Chấp nhận những khó khăn, áp lực của nghề

    d9
    Đầu bếp phải luôn làm việc với cường độ cao để ra kịp món cho khách

    Qua giai đoạn học nghề, khi được lên nấu chính, nghề đầu bếp cũng đối diện với nhiều áp lực. Theo Chef Tuấn, đầu bếp phải luôn làm việc với cường độ cao để đảm bảo ra món kịp cho khách khi yêu cầu; phải luôn học hỏi và sáng tạo không ngừng để cập nhật những món ngon, đa dạng thực đơn cho nhà hàng. Việc luôn tay, luôn chân, chịu sức nóng trong gian bếp luôn đỏ lửa cũng đòi hỏi người đầu bếp phải có sức khỏe tốt.

    Bên cạnh đó, khi làm đầu bếp, mọi người phải chấp nhận khoảng thời gian dành cho những bữa cơm gia đình là vô cùng ít ỏi. Bởi những khung giờ sum họp, ăn bữa cơm gia đình là thời điểm đầu bếp sẽ bận nhất. Rồi những bữa tiệc, những sự kiện, đầu bếp sẽ phải tăng ca đi sớm về muộn. Dù nhiều vất vả, áp lực nhưng tình yêu với nghề vẫn hun đúc ngọn lửa đam mê theo đuổi công việc đầu bếp của Chef Tuấn.

    Những niềm vui, hạnh phúc của nghề đầu bếp

    Bên cạnh những vất vả, áp lực, nghề đầu bếp cũng có nhiều niềm vui. Cái hạnh phúc của người đầu bếp là khi làm ra những món ăn ngon và được thực khách công nhận, dành cho những lời khen. Đây cũng là điều giúp Chef Tuấn miệt mài, kiên trì với nghề đầu bếp trong suốt hơn 20 năm qua.

    Chef Tuấn luôn tâm đắc với câu nói của Đầu bếp nổi tiếng Hilary Sterling: “Thức ăn thật sự rất lãng mạn, chúng chứa đựng cả tâm hồn trong đó. Là cách bạn bày tỏ mọi điều trong trái tim mình vào chiếc đĩa và hy vọng mọi người sẽ cảm nhận được. Thật lòng mà nói, đây chính là đam mê, là tình yêu.”  Với những người đầu bếp, khởi nguồn theo đuổi nghề này chính là đam mê. Và khi đam mê, dù công việc nhiều vất vả, áp lực, họ vẫn luôn tìm thấy niềm vui trong đó.

    d10

    Đầu Bếp Tuấn làm giám khảo cho nhiều cuộc thi nấu ăn

    Trong suốt hơn 20 năm qua, Chef Tuấn được thỏa mãn đam mê nấu ăn, được tạo ra những món ăn với những câu chuyện riêng. Trong suốt 20 năm, sự miệt mài cố gắng của Chef Tuấn đã được ghi nhận bằng vị trí xứng đáng - Tổng Bếp trưởng tại Resort 5*, bằng những giải thưởng danh giá từ nhiều tổ chức, hiệp hội trong và ngoài nước như Culinary Merit Award, bằng những lời mời làm Ban giám khảo cho các cuộc thi ẩm thực.  

    Hơn hết, điều ngọt ngào nhất với Chef Tuấn chính là sự hài lòng của các thực khách trong suốt những năm qua. Nụ cười và sự đón nhận của thực khách chính là gia vị tuyệt diệu nhất trên đời, cho thấy nghề đầu bếp nhiều vất vả, áp lực nhưng cũng xứng đáng để theo đuổi.

    d11
    Đầu Bếp Doãn Văn Tuấn luôn nhắc nhở các học viên muốn theo nghề đầu bếp phải kiên trì

    Mỗi nghề đều có những trăn trở, áp lực và những niềm vui riêng. Vì vậy, trong quá trình giảng dạy, Chef Tuấn luôn nhắc nhở các học viên cần kiên trì, cố gắng. Nếu thực sự kiên trì, hết mình với nghề sẽ gặt được trái ngọt.

    Minh Thành

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dau-bep-doan-van-tuan-tam-su-khi-nhan-giai-thuong-worldchefs-a614485.html
    Vingroup giành Giải thưởng Công nghệ Bền vững ASEAN 2023

    Vingroup giành Giải thưởng Công nghệ Bền vững ASEAN 2023

    Vingroup vừa giành Giải thưởng Công nghệ Bền vững ASEAN 2023 AIBP, khẳng định vị thế tiên phong trong cuộc cách mạng xanh tại Đông Nam Á. Giải thưởng là minh chứng cho cam kết của Tập đoàn trong việc tích hợp tiêu chuẩn phát triển bền vững vào các chiến lược kinh doanh cốt lõi, góp phần kiến tạo tương lai tốt đẹp hơn trên toàn khu vực.

    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Vingroup giành Giải thưởng Công nghệ Bền vững ASEAN 2023

    Vingroup giành Giải thưởng Công nghệ Bền vững ASEAN 2023

    Vingroup vừa giành Giải thưởng Công nghệ Bền vững ASEAN 2023 AIBP, khẳng định vị thế tiên phong trong cuộc cách mạng xanh tại Đông Nam Á. Giải thưởng là minh chứng cho cam kết của Tập đoàn trong việc tích hợp tiêu chuẩn phát triển bền vững vào các chiến lược kinh doanh cốt lõi, góp phần kiến tạo tương lai tốt đẹp hơn trên toàn khu vực.