+Aa-
    Zalo

    Đau bụng vào viện siêu âm, vợ "sốc" vì kết quả chồng có "tử cung, buồng trứng"

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Xem kết quả siêu âm, vợ anh T. (trú huyện Nam Đàn, Nghệ An) đã thực sự sốc khi bệnh viện mô tả chồng có tử cung, buồng trứng.

    Xem kết quả siêu âm, vợ anh T. (trú huyện Nam Đàn, Nghệ An) đã thực sự sốc khi bệnh viện mô tả chồng có tử cung, buồng trứng.

    Phiếu siêu âm của anh T. - Ảnh: Báo Nghệ An

    Báo Người lao động đưa tin, anh N.H.T. (30 tuổi, xóm 11, xã Nam Xuân, huyện Nam Đàn, tỉnh Nghệ An), do bị đau bụng, sáng 10/9, anh đến Bệnh viện Đa khoa Thái An (TP.Vinh), để thăm khám. Tại đây, anh được nội soi dạ dày và siêu âm ổ bụng.

    Sau khi nhận kết quả, anh T. không đọc kỹ mà chỉ đưa cho bác sĩ kê đơn, lấy thuốc. Tối cùng ngày, vợ anh T. mang kết quả siêu âm của chồng ra xem thì hoảng hốt khi phát hiện trong đó có phần mô tả chồng mình "có tử cung, buồng trứng".

    Cụ thể, trong phiếu siêu âm, tại phần mô tả tổn tương, kết quả siêu âm của anh T. có dòng chữ: “tử cung - phần phụ: Kích thước bình thường, âm vang đồng nhất, nội mạc tử cung bình thường. Buồng trứng hai bên nhu mô và kích thước bình thường...”.

    "Sau khi xem lại kết quả siêu âm, thấy phía trên ghi tên mình, giới tính nam rõ ràng nhưng phía dưới lại có phần mô tả tử cung, buồng trứng nên tôi hoang mang. Sau đó, do lo lắng tôi không dám uống thuốc tiếp", anh T. chia sẻ.

    Bệnh viện Đa khoa Thái An - Ảnh: Người lao động

    Liên quan đến vụ việc này, trao đổi với báo Nghệ An, ông Thái Khắc Hùng - Chủ tịch HĐQT kiêm Giám đốc Công ty CP Y tế Nghệ An (Công ty chủ quản của Bệnh viện Đa khoa Thái An), cho biết sau khi nhận được thông tin phản ánh, ông đã trực tiếp kiểm tra và điện thoại xin lỗi bệnh nhân này.

    “Đó là sự nhầm lần, lỗi do nhân viên đánh máy đã lấy mẫu phiếu siêu âm của nữ. Từ xưa đến nay, đây là lần đầu chúng tôi có nhầm lẫn như thế này. Bác sỹ do làm khám cho nhiều bệnh nhân quá nên chỉ ký mà không để ý kỹ kết quả. Tôi cũng đã nhắc nhở các nhân viên của mình rút kinh nghiệm”, ông Hùng nói.

    Quỳnh Chi (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dau-bung-vao-vien-sieu-am-vo-soc-vi-ket-qua-chong-co-tu-cung-buong-trung-a292408.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan