+Aa-
    Zalo

    Sau nhiều năm “kín tiếng” Jetstar Pacific bất ngờ công bố doanh thu khủng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Theo tin từ hãng hàng không Jetstar Pacific cho biết, hết năm 2018, dự kiến tổng doanh thu của hãng đạt 9.100 tỷ đồng và có lợi nhuận.

    Theo tin từ hãng hàng không Jetstar Pacific cho biết, hết năm 2018, dự kiến tổng doanh thu của hãng đạt 9.100 tỷ đồng và có lợi nhuận.

    Theo đó, trong năm, Jetstar Pacific đã vận chuyển 6,2 triệu lượt khách, tổng doanh thu dự kiến đạt 9.100 tỷ đồng, tăng 21% (hơn 161 tỷ đồng) so với kế hoạch đặt ra hồi đầu năm. Đặc biệt, hãng hàng không giá rẻ đầu tiên của Việt Nam đã có lợi nhuận.

    Để đạt kết quả kinh doanh trên, lượng khách đi Jetstar Pacific tăng 14,3% so với nằm trước, tổng số chuyến bay khai thác tăng 10,8% (đạt trên 40.000 chuyến bay với tỷ lệ an toàn tuyệt đối). Hệ số sử dụng ghế tăng hiệu quả thêm 2%, doanh thu hành khách tăng 27,6 % so với cùng kỳ năm trước.

    Sau nhiều năm “kín tiếng” Jetstar Pacific bất ngờ công bố doanh thu khủng. Ảnh minh họa

    Đặc biệt, trong quý 3/2018, Jetstar Pacific ghi nhận lượng khách nội địa tăng ấn tượng với 31,7%, khách quốc tế tăng 18,5%. Dự kiến, giai đoạn cao điểm Tết 2019, lượng khách của hãng dự kiến tiếp tục tăng khoảng  12% .

    Được biết, thị trường hàng không năm 2018 có nhiều khó khăn, biến động tỉ giá và giá nhiên liệu bay (Jet A1) tăng cao. Trong đó giá nhiên liệu máy bay bình quân thế giới năm 2018 tăng trên 30% so với năm 2017.

    Tuy nhiên, bằng các biện pháp quản trị chi phí, năng suất và doanh thu tăng đã góp phần bù đắp chi phí gia tăng do giá nhiên liệu của Jetstar Pacific.

    Jetstar Pacific đang thực hiện chiến lược thương hiệu kép cùng Vietnam Airlines, nhằm đáp ứng nhu cầu đa dạng của hành khách và tăng cường tính hiện diện của hãng trong thị trường hàng không trong nước và khu vực.

    Vũ Đậu (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/sau-nhieu-nam-kin-tieng-jetstar-pacific-bat-ngo-cong-bo-doanh-thu-khung-a256442.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan