+Aa-
    Zalo

    Đậu đen tốt cho sức khỏe và làm đẹp nhưng “đại kỵ” với những nhóm người này

    (ĐS&PL) - Đậu đen được biết đến là thực phẩm nhiều protein, chất xơ cùng với các dưỡng chất khác có lợi cho sức khoẻ. Tuy nhiên, không phải ai cũng có thể sử dụng được đỗ đen. Dưới đây là những người được khuyến cáo không nên ăn đỗ đen.

    Người huyết áp thấp

    do den cho suc khoe va lam dep nhung dai ky voi nhung nhom nguoi nay1

    Nước đậu đen rất tốt cho những người cao huyết áp giúp giải nhiệt, thanh độc vô cùng hiệu quả. Tuy nhiên nếu bạn thuộc nhóm người huyết áp thấp thì không nên uống nước đậu đen. Nguyên nhân, trong nước đỗ đen chứa nhiều kali khiến cho bệnh tình càng thêm tăng nặng, ảnh hưởng tới sức khỏe của bạn.

    Nếu những người huyết áp thấp uống nước đậu đen sẽ dẫn tới biểu hiện mệt mỏi, tứ chi lạnh, đi ngoài phân lỏng hay tiêu chảy thì không nên dùng đậu đen.

    Người cơ thể hàn lạnh, tiêu chảy

    Nước đậu đen giúp giải nhiệt vô cùng tốt, nhưng nếu bạn thuộc diện người cơ thể hàn lạnh, hoặc đang mắc bệnh tiêu chảy, rối loạn tiêu hóa… thì không nên uống nước đậu đen. Nguyên nhân, nước đậu đen tính hàn cao, nếu bạn uống vào sẽ khiến cơ thể càng thêm lạnh, gây đau bụng tiêu chảy, bệnh tình càng thêm nặng vô cùng nguy hiểm.

    Người già, trẻ em và những người có thể chất yếu ớt

    do den cho suc khoe va lam dep nhung dai ky voi nhung nhom nguoi nay2

    Đậu đen là một trong những loại thực phẩm có chứa hàm lượng protein rất cao. Trong quá trình tiêu hóa, dưới tác động của enzym và các axit amin thì các phân tử protein sẽ được chuyển hóa thành peptide để cơ thể chúng ta có thể dễ dàng hấp thụ được.

    Chính vì vậy, những người già, trẻ em hay những người có thể trạng yếu thường thì hệ tiêu hóa cũng không được khỏe như bình thường rất khó để có thể tiêu thụ hàm lượng protein cao có trong đậu đen. Nếu không biết mà vô tình sử dụng thường sẽ gây ra các tình trạng liên quan đến tiêu hóa, đầy bụng hay đau bụng. 

    Những người đang trong quá trình sử dụng thuốc

    Một trong nhưng lợi ích mà đậu đen có thể đem lại đó là thanh nhiệt giải độc. Nguyên nhân là bởi trong thành phần của nó có chứa các loại photpho hữu cơ, protein, các kim loại nặng có thể kết hợp thành các chất kết tủa. 

    Do đó, những người đang trong quá trình sử dụng nhiều loại thuốc không nên uống nước đậu đen là bởi khi ăn đậu đen có thể làm các thành phần trong đậu phản ứng với các thành phần của thuốc làm giảm tác dụng của thuốc chữa bệnh.

    Một số rủi ro có thể gặp khi sử dụng nước đậu đen

    do den cho suc khoe va lam dep nhung dai ky voi nhung nhom nguoi nay3

    Các loại đậu, đặc biệt là đậu đen, chứa oligosaccharides được gọi là galactans. Đây là loại đường phức tạp mà cơ thể không thể tiêu hóa được vì thiếu enzym cần thiết - alpha-galactosidase.

    Do đó, ăn các loại đậu, bao gồm cả đậu đen, được biết là có thể khiến một số người bị đầy hơi và khó chịu ở ruột. Nếu gặp những triệu chứng này liên quan đến việc ăn các loại đậu, bạn có thể cân nhắc từ từ đưa chúng vào chế độ ăn uống của mình.

    Một lựa chọn khác là ngâm đậu lâu hơn, chọn đậu đã nảy mầm hoặc xả nước dùng để ngâm đậu khô. Thực hiện hành động này giúp loại bỏ hai oligosaccharide, raffinose và stachyose, cũng như một số vấn đề về tiêu hóa.

    Trên đây là những người không nên ăn đậu đen. Nếu bạn thuộc nhóm người trên thì tuyệt đối không nên ăn đậu đen nhé.

    Thùy Dung(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dau-den-cho-suc-khoe-va-lam-dep-nhung-dai-ky-voi-nhung-nhom-nguoi-nay-a592647.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan