+Aa-
    Zalo

    Đau đớn phát hiện “ô sin” hành hạ con, “khủng bố” mẹ

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Mới đây, dư luận phẫn nộ trước một clip quay lại cảnh người giúp việc vừa tắm, vừa hành hạ một bé trai 3 tuổi tại Hà Nội.

    Mới đây, dư luận phẫn nộ trước một clip quay lại cảnh người giúp việc vừa tắm, vừa hành hạ một bé trai 3 tuổi tại Hà Nội. Trong đoạn clip, nữ “ô sin” dùng tay bóp miệng, thậm chí nhét khăn ướt vào miệng khiến cháu bé khóc, ho sặc sụa.

    Sau khi được chia sẻ, clip đã nhận được sự quan tâm của hàng triệu người. Chưa dừng lại ở đó, khi bị phát hiện, nữ giúp việc này còn cho con gái nhắn tin đe dọa, khủng bố chủ nhà.

    “Giao trứng cho ác”

     Để rộng đường dư luận, PV báo ĐS&PL đã tìm đến gia đình cháu bé bị hành hạ trong clip.

    Trao đổi với PV, chị L.L.A. (SN 1990, phố Khâm Thiên, quận Đống Đa, TP. Hà Nội), mẹ cháu bé trong clip bức xúc cho biết: “Cực chẳng đã tôi mới tung clip lên mạng để mọi người cảnh giác với cách làm việc của người giúp việc.

    Sự việc trên mới xảy ra và tôi bắt đầu nghi ngờ khi thấy con có những biểu hiện khác thường. Khi tôi ở nhà, con trai không bao giờ lại gần người giúp việc.

    Thậm chí, cháu tỏ ra rất sợ hãi mỗi khi nhìn thấy người giúp việc đi qua. Khi ngủ, cháu hay giật mình, khóc nức nở. Trước đó, mẹ chồng tôi nghe tiếng cháu khóc trên tầng, chạy lên thấy cháu ngã sõng soài dưới sàn nhà, khóc ngặt nghẽo, tai đỏ ửng lên vì bị véo.

    Hình ảnh bé trai bị người giúp việc hành hạ (ảnh cắt từ clip).

    Người giúp việc đang ở gần đó. Rất nhiều lần tôi cũng thấy cháu ôm tai, ôm mặt mếu máo nhưng cháu còn nhỏ nên không biết mách”.

    Theo chị L.L.A., gia đình chị mới thuê người giúp việc tại một trung tâm môi giới giúp việc được gần một tháng với mức lương 3,5 triệu đồng/tháng.

    Bên trung tâm giới thiệu rằng, người giúp việc này hiền lành, có kinh nghiệm chăm sóc trẻ và làm việc nhà rất chuyên nghiệp. Khi đến gia đình chị L.L.A., người này rất ít nói, làm việc nhà cũng sạch sẽ, gọn gàng.

    Nhưng mỗi lần bà ấy tắm cho con trai chủ nhà thì cháu bé lại khóc ré lên sợ hãi. Gia đình chị L.L.A. hỏi sao cháu khóc, người giúp việc nói cháu sợ gội đầu nên khi tắm là khóc.

    “Mấy hôm rồi, lúc tắm, cháu thường khóc thét, cơ thể xuất hiện vết bầm tím nên tôi quyết định đặt máy điện thoại để ghi lại làm bằng chứng và đoạn clip đã vạch mặt người giúp việc hành hạ con trai tôi.

     Lúc tắm, cháu không hề quấy khóc, rất ngoan ngoãn, nhưng đến khi gần tắm xong thì người giúp việc bất ngờ bóp miệng khiến cháu khóc ré lên. Sau đó, bà ấy lại lấy khăn nhúng nước bịt miệng, bịt mũi cháu đến sặc sụa”, chị L.L.A.nói.

    Sau khi xem lại clip, gia đình chị L.L.A. giật mình vì gần một tháng nay đã “giao trứng cho ác”. Người giúp việc xem clip không nói một lời.

    Gia đình chị L.L.A. dù rất bức xúc, phẫn nộ, nhưng người giúp việc cũng đã nhiều tuổi nên chỉ nhắc nhở, thanh toán tiền rồi cho nghỉ.

    Chị L.L.A. bức xúc: “Xem clip mà tôi xót xa. Gia đình tôi đối xử rất tốt vậy mà bà ấy lại hành hạ đứa bé mới 3 tuổi. Và không ngờ, sau đó, bà ta còn bảo con gái liên tục gọi điện, nhắn tin cho tôi chửi bới, đe dọa”.

    Cẩn trọng kẻo rước họa

    Đoạn clip trên vẫn đang được chia sẻ với tốc độ chóng mặt trên mạng xã hội, các diễn đàn với những lời cảnh báo về những “ô sin” ác nhân.

    Trên trang cá nhân của chị L.L.A. cũng chia sẻ hình ảnh người giúp việc tên Nguyễn Thị T. (SN 1965, xã Khoan Dụ, huyện Lạc Thủy, tỉnh Hòa Bình).

     Gặp PV, chị L.L.A. còn đưa điện thoại cho chúng tôi xem những tin nhắn có lời lẽ chửi bới tục tĩu của con gái người giúp việc.

    Trong tin nhắn, con gái của bà này đe dọa sẽ đưa tất cả những chuyện “nội bộ” của gia đình chị L.L.A. lên mạng xã hội. Thậm chí, người này còn dọa, nếu gặp ngoài đường sẽ “ra tay” với chị L.L.A. vì dám “sa thải” mẹ cô ta.

    Nhiều nickname tỏ ra bức xúc, phẫn nộ trước hành vi bất nhân của người giúp việc đối với cháu bé. Nickname Hà Thanh bình luận: “Con trẻ có tội tình gì mà hành hạ cháu như vậy.

    Có điều gì không vừa ý, nói cho bố mẹ cháu biết để giải quyết. Nếu không bằng lòng làm việc ở gia đình này thì xin nghỉ, làm việc ở nhà khác, hà cớ gì mà đánh con trẻ.

    Hiện nay, thuê giúp việc ở các trung tâm không yên tâm chút nào. Gia đình tôi cũng mới cho người giúp việc nghỉ vì phát hiện ở nhà trông cháu nhưng chỉ toàn làm việc riêng, lướt facebook, gọi điện thoại buôn dưa lê.

    Thậm chí, bao nhiêu hoa quả, sữa, chúng tôi nhờ giúp việc cho cháu ăn thì bà ta ăn hết. Cháu bé ở nhà không khác gì bị tra tấn, cấm được khóc, khóc sẽ bị tát, dọa đẩy ra đường. Khi chúng tôi ở nhà thì bà ta tỏ ra yêu thương trẻ, nhưng vắng mặt thì đối xử với cháu không ra gì.

    Thời gian gần đây, chúng tôi thấy con còi cọc, rất nhút nhát liền đưa đi khám, bác sỹ bảo cháu thiếu dinh dưỡng trầm trọng và có dấu hiệu trầm cảm.

    Hàng xóm cũng thường xuyên nghe thấy cháu khóc vào ban ngày, thời gian vợ chồng tôi đi làm. Cũng may, chúng tôi phát hiện kịp nên cho người giúp việc nghỉ việc sớm”.

    Một nickname khác là Su Kem cũng lên tiếng cảnh báo: “Nhờ được người thân chăm sóc các cháu là tốt nhất. Nếu tìm người giúp việc thì nhờ người thân bạn bè giới thiệu, vì sẽ biết rõ người giúp việc ấy ở đâu, tính cách như thế nào.

    Chúng ta không nên thuê người ở các trung tâm môi giới kẻo rước họa vào nhà, khổ các con. Nhiều người giúp việc bây giờ rất “quái”. Họ nghĩ ra đủ trò chỉ vì muốn kiếm tiền, không vừa ý là hành hạ con trẻ.

    Như gia đình cô bạn tôi, hai vợ chồng ở xa về Hà Nội lập nghiệp nên phải thuê người giúp việc. Người này có vẻ được việc, nhưng chỉ trái ý một chút là dỗi, đòi nghỉ việc. Hai vợ chồng lại phải thuyết phục, nhiều khi phải nhún nhường, tăng lương và thậm chí phải chiều như chiều... mẹ”.

    Đánh cược tương lai con cho người giúp việc

    Chiều 11/11, trao đổi với PV báo ĐS&PL, TS. Khuất Thu Hồng, Viện trưởng viện Nghiên cứu và Phát triển xã hội cho rằng, nhiều gia đình đang “khoán” con em mình cho người giúp việc, chẳng khác nào “giao trứng cho ác”.

    Tìm được những người giúp việc có đạo đức, yêu thương trẻ con thì không sao, nhưng không may gặp phải ác nhân thì sẽ để lại hậu quả rất nặng nề.

     Ngay cả trong nhà trường, các cô giáo được đào tạo kỹ năng, qua trường lớp mà vẫn còn xảy ra những vụ việc đáng tiếc, nói gì đến những người giúp việc không qua trường lớp, không có kỹ năng. Để những người này nuôi dạy trẻ sẽ ảnh hưởng rất lớn đến nhân cách, thể chất của trẻ.

    Nếu bố mẹ cứ “khoán trắng” con trong một thời gian dài cho người giúp việc, tất yếu làm giảm tình cảm của trẻ với cha mẹ. Chúng sẽ coi cha mẹ như người xa lạ.

    Các cháu không được chăm sóc một cách khoa học sẽ dẫn đến ảnh hưởng về thể chất. Trong thời gian dài, bố mẹ giao con cho người giúp việc sẽ hạn chế đến kỹ năng giao tiếp, phát triển nhân cách của trẻ.

    Trẻ có thể bị chậm phát triển về trí tuệ so với những đứa trẻ khác. Có thể nói, thực tế hiện nay, nhiều bậc phụ huynh đang đánh cược tương lai con em mình cho người giúp việc. Đó là quan điểm sai lầm, cần được các cặp vợ chồng nhìn nhận và thay đổi.

    Vũ Phương

    Xem thêm video tin tức:

    [mecloud]RxBiTmEh1p[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dau-don-phat-hien-o-sin-hanh-ha-con-khung-bo-me-a119620.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.