+Aa-
    Zalo

    Dấu hiệu cho thấy cơ thể bạn đang cạn kiệt vitamin C

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Dưới đây là một số dấu hiệu cho thấy cơ thể bạn đang thiếu vitamin C cùng với các biện pháp giải quyết tình trạng này.

    1. Da khô sần

    Những người có chế độ ăn uống lành mạnh với nhiều vitamin C có thể có làn da mịn màng và mềm mại hơn. Bởi vitamin C là một chất chống oxy hóa nên giúp bảo vệ làn da khỏi các gốc tự do. Gốc tự do phá vỡ dầu, protein và thậm chí ADN nên khi thiếu vitamin C sẽ có triệu chứng da bị khô và nhăn.

    dau hieu co the thieu vitamin c 1

    2. Lông và móng tay dễ gãy

    Cơ thể cần vitamin C để hấp thụ sắt tốt hơn. Tình trạng thiếu vitamin C có thể dẫn đến thiếu máu do thiếu sắt, gây ra móng giòn và yếu. Nếu bạn đã thử uống các loại thuốc hỗ trợ móng khỏe hơn nhưng không có kết quả, hãy thử thay đổi với chế độ ăn nhiều trái cây và rau củ tươi để tăng thêm hàm lượng vitamin C mỗi ngày.

    3. Chảy máu nướu răng, chảy máu cam

    Vitamin C góp phần giữ cho các mạch máu khỏe mạnh, đồng thời giúp máu đông lại để chống chảy máu. Ngoài ra, vai trò thúc đẩy sản xuất collagen của vitamin C cũng rất cần thiết cho nướu và răng. Nếu không có đủ lượng vitamin C, nướu có thể bị viêm, chảy máu, thậm chí gây rụng răng. Chúng ta cũng dễ bị chảy máu cam do các mạch máu ở mũi bị suy yếu và vỡ.

    dau hieu co the thieu vitamin c 2

    4. Dễ bị bầm tím

    Một dấu hiệu khác có thể chỉ ra rằng cơ thể bạn đang thiếu vitamin C là cơ thể xuất hiện các vết bầm tím. Nếu bạn nhận thấy rằng bạn rất dễ bị bầm tím dù chỉ va chạm rất nhẹ, hoặc trên người xuất hiện những vết bầm tím mà bạn không rõ lý do hoặc.

    5. Vết thương lâu lành

    Khi bạn bị thương, lượng vitamin C trong máu và mô của bạn sẽ giảm xuống. Cơ thể bạn cần vitamin C để tạo collagen, đây là một loại protein đóng vai trò trong tất cả các giai đoạn để da lành lại. Bên cạnh đó vitamin C giúp bạch cầu trung tính chống lại nhiễm trùng xâm nhập từ vị trí vết thương.

    6. Tăng cân bất thường

    Nhiều nghiên cứu đã tìm thấy mối liên hệ nhất quán giữa lượng vitamin C thấp và lượng mỡ thừa trong cơ thể. Mặc dù tăng cân không nhất thiết là do thiếu vitamin C, nhưng nó có thể được chú ý đến sau khi các yếu tố khác đã được loại trừ. Vì vậy, nếu bạn không thay đổi trong lối sống và chế độ ăn uống nhưng vẫn tăng cân thì điều này có thể liên quan đến sự thiếu hụt vitamin C.

    dau hieu co the thieu vitamin c 4

    Nên làm gì khi cơ thể xuất hiện các dấu hiệu thiếu hụt vitamin C?

    Vì là hợp chất cơ thể không tự tổng hợp được nên nguyên nhân gây ra tình trạng thiếu vitamin C là nguồn thực phẩm nạp vào cơ thể không cung cấp đủ lượng vitamin thiết yếu này. Do đó, cần thay đổi chế độ dinh dưỡng hằng ngày bằng cách bổ sung những loại thực phẩm giàu vitamin C vào bữa ăn như: bông cải xanh, cà chua, ớt chuông… các loại trái cây như: cam, ổi, kiwi…

    dau hieu co the thieu vitamin c

    Bên cạnh một chế độ ăn uống lạnh mạnh thì việc sử dụng thực phẩm bảo vệ sức khỏe cũng là một cách bổ sung vitamin C hiệu quả và an toàn. Tuy nhiên, nếu cơ thể liên tục xuất hiện các dấu hiệu thiếu hụt vitamin C trong thời gian dài, bạn nên tham khảo ý kiến của bác sĩ hoặc đến cơ sở y tế gần nhất để được theo dõi.

    Linh Chi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dau-hieu-cho-thay-co-the-ban-dang-can-kiet-vitamin-c-a531070.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan