+Aa-
    Zalo

    Đâu là phương pháp xử lý viêm nang lông hiệu quả nhất hiện nay?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Viêm nang lông là một trong những bệnh da liễu dễ mắc phải hiện nay. Bệnh dù không nguy hiểm đến tính mạng nhưng khiến người mắc bệnh luôn khó chịu và tự ti.

    v7

    Bộ sản phẩm hỗ trợ xử lý viêm nang lông Follicas

    Viêm nang lông là tình trạng nang lông bị viêm dẫn đến nổi mụn, ngứa ngáy và sưng đỏ. Khi bệnh trở nặng, tình trạng nhiễm trùng ở da lan rộng, dẫn đến viêm, lở loét, khiến người bệnh cảm thấy đau đớn và khó chịu. Dù bạn ở bất kỳ độ tuổi hay giới tính nào cũng có thể mắc phải, và tuỳ cơ địa từng người lại có những triệu chứng khác nhau. Các chuyên gia da liễu đã phân viêm nang lông thành 2 thể bao gồm:

    - Viêm nang lông nông: Là khi lỗ chân lông ở một vùng da nhỏ bắt đầu có những triệu chứng sưng, dần lan rộng thành vùng da lớn hơn. Tình trạng này xảy ra do vi khuẩn Staphylococcus aureus, nấm Pityrosporum, do lông mọc ngược hoặc sử dụng dao cạo lông sai cách…

    - Viêm nang lông sâu: Là thể bệnh đã nghiêm trọng, có triệu chứng viêm nhiễm, xảy ra do các vi khuẩn gram âm, viêm râu ở nam giới, nhọt hoặc viêm nang lông bạch cầu ái toan…

    v8

    Viêm nang lông ở lưng

    Viêm nang lông vốn không gây nguy hiểm cho sức khỏe người bệnh, song lại gây cảm giác rất khó chịu, đau rát bởi sự xuất hiện những nốt mụn mủ trên da. Đặc biệt, tình trạng da này gây mất thẩm mỹ nghiêm trọng, khiến người bệnh có tâm lý e ngại, tự ti khi để lộ những vùng da bị viêm.

    Viêm nang lông có khó điều trị không?

    Viêm nang lông có thể dễ dàng xử lý dứt điểm với các phương pháp được ưa chuộng bậc nhất hiện nay. Đó là bằng phương pháp dân gian, tiểu phẫu, sử dụng tia laser và dùng các sản phẩm bôi, xịt.

    - Phương pháp dân gian bằng lá trầu không và muối đơn giản tại nhà.

    Cách thực hiện:

    + Rửa sạch 5-10 lá trầu không, để ráo nước rồi cho một muỗng muối vào giã nát

    + Dùng khăn sạch bọc hỗn hợp trên rồi chườm vào vùng da bị viêm

    Muối có công dụng diệt khuẩn kết hợp với lá trầu không có tinh dầu chống viêm, làm mờ sẹo. Kiên trì sử dụng biện pháp này 1 đến 2 lần mỗi tuần có thể xử lý viêm nang lông, tuy nhiên, phương pháp này cần nhiều thời gian và chỉ áp dụng với trường hợp mới xuất hiện.

    - Phương pháp tiểu phẫu và sử dụng tia laser

    Hai phương pháp này mang lại hiệu quả nhanh chóng song cần tìm hiểu kỹ càng cơ thẩm mỹ và bác sĩ điều trị để tránh “tiền mất tật mang”.

    Với phương pháp tiểu phẫu, khi tình trạng viêm nang lông trở nặng, nang lông xuất hiện mụn mủ, nhọt lớn bác sĩ sẽ chỉ định làm biện pháp ngoại khoa để loại bỏ dịch mủ.

    Cách thực hiện: Bác sĩ làm sạch vùng da bị viêm, sát trùng rồi rạch một đường nhỏ tại vết mụn nhọt, dẫn mủ ra ngoài. Sau đó sát trùng lại vết thương và khâu lại, băng gạc.

    v9

    Viêm nang lông xuất hiện trên mặt

    Tuy nhiên, điều trị viêm nang lông bằng phương pháp đắt tiền này gây đau đớn cho người bệnh đồng thời dễ để lại sẹo, phải sử dụng một lượng lớn kháng sinh để chống viêm nhiễm trở lại.

    Với phương pháp xử lý bằng laser, sử dụng năng lượng ánh sáng để tác động trực tiếp lên vùng da bị viêm. Từ đó, tia laser sẽ tiêu diệt ổ vi khuẩn ở dưới da, xử lý tình trạng viêm nang lông.

    Tuy nhiên, phương pháp này tốn kém, không phải ai cũng có đủ chi phí thực hiện. Chưa kể người bệnh cần phải chăm sóc da cẩn thận sau khi trị liệu bằng laser để tránh tình trạng tái viêm nhiễm, sẹo và phồng rộp da.

    - Phương pháp sử dụng các sản phẩm bôi, xịt ngoài da

    Đây là phương pháp được nhiều người tiêu dùng lựa chọn bởi giá thành hợp lý, vừa không mất quá nhiều thời gian vừa không gây tác dụng phụ.

    v10

    Xịt hỗ trợ xử lý viêm nang lông Follicas

    Sản phẩm Follicas xử lý nhanh chóng, dứt điểm viêm nang lông

    Bộ sản phẩm Follicas Cream và Follicas dạng xịt được tin dùng bởi hiệu quả xử lý viêm nang lông ưu việt. Với hai thành phần chính là BHA, AHA. Khi nói đến việc xử lý viêm nang lông và mụn lưng, không thể không nhắc đến AHA và BHA - hai thành phần quan trọng trong việc cải thiện tình trạng da. AHA (Acid Alpha Hydroxy) và BHA (Beta Hydroxy Acid) là loại axit hoạt động để loại bỏ tế bào da chết và làm sạch lỗ chân lông.

    AHA, được tìm thấy trong các loại axit như glycolic và lactic acid, hoạt động ở lớp biểu bì da, giúp loại bỏ tế bào da chết ở mặt trên da. Điều này làm sáng da, giúp giảm viêm nang lông và mụn lưng, cũng như tạo sự đồng đều trên bề mặt da

    BHA, hay Salicylic Acid, là một loại BHA, hoạt động ở cả mặt trên và mặt dưới da. Đặc biệt, BHA có khả năng xâm nhập sâu vào lỗ chân lông, loại bỏ bã nhờn, và loại bỏ mụn đen. Điều này giúp giảm viêm nang lông và mụn lưng, cải thiện cấu trúc lỗ chân lông và làm cho da trông mịn màng hơn.

    Sự kết hợp của AHA và BHA trong Bộ sản phẩm Follicas xử lý viêm nang lông và mụn lưng tạo ra một công thức hoàn hảo. AHA giúp tẩy tế bào da chết ở mặt trên da, trong khi BHA xâm nhập sâu vào lỗ chân lông. Kết quả là làn da không chỉ trở nên sáng hơn mà còn sạch sẽ, đều màu hơn và ít mụn lưng hơn. Ngoài ra, Bộ đôi này không chỉ  giúp xử lý viêm nang lông và mụn lưng mà còn giúp cải thiện cảnh trạng da tổn thương và sần sùi.

    v11

    Kem bôi mờ thâm mụn, viêm nang lông Follicas

    Trên đây là những phương pháp phổ biến góp phần xử lý viêm nang lông. Tuy nhiên, chính chúng ta cần chủ động phòng ngừa bằng một lối sống khoa học, ăn nhiều rau xanh, uống đủ nước và tránh dùng chung những vật dụng cá nhân để làn da luôn khỏe mạnh và tươi sáng.

    Link mua hàng chính hãng: https://shopee.vn/follicasvietnam

    Hotline: 0923692555

    Thu Hà

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dau-la-phuong-phap-xu-ly-viem-nang-long-hieu-qua-nhat-hien-nay-a599750.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan