+Aa-
    Zalo

    Đau lòng những vụ con trẻ bị bỏ quên trên ô tô tử vong

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL)- Theo một nghiên cứu do tổ chức phi lợi nhuận, một phần tư các vụ tử vong xảy ra khi trẻ em bị bỏ lại trong xe nóng nực mà bố mẹ không hề hay biết.

    (ĐSPL)- Theo một nghiên cứu do tổ chức phi lợi nhuận, một phần tư các vụ tử vong xảy ra khi trẻ em bị bỏ lại trong xe nóng nực mà bố mẹ không hề hay biết.

    Mỹ: Bé 4 tuổi tử vong do bà bỏ quên trong ô tô dưới trời nóng

    Dân Việt đưa tin, một cậu bé 4 tuổi đã tử vong sau khi bị bà bỏ quên trong ô tô dưới trời nóng hơn 2 giờ tại thành phố Las Vegas, Mỹ. 

    Cảnh sát cho biết cậu bé Seth Franz và bà trở về nhà ở thành phố Las Vegas trên chiếc xe bán tải Ford F-150 trước 17h ngày 27/8. Người bà sau đó đã trở vào trong nhà và bỏ quên cháu trong xe dưới trời nóng 37 độ C.

    Hiện trường vụ bé trai 4 tuổi bị bà mình bỏ quên trên xe ô tô.

    Sau đó, một thành viên gia đình phát hiện và báo cho cảnh sát. Khi tới hiện trường lúc 18h30, cảnh sát thấy cậu bé đã bất tỉnh và đưa tới bệnh viện Sunrise cấp cứu, nhưng cậu bé đã tử vong.

    Hiện nguyên nhân bé trai tử vong đang được điều tra làm rõ.

    Theo trang web Kidsandcars.com, hơn 700 trẻ em tử vong do bị bỏ quên trong ô tô dưới trời nắng tại Mỹ trong vòng 20 năm qua. Có 34 trường hợp tử vong vào năm 2012, 44 trường hợp trong 2013 và 31 trường hợp vào năm ngoái.

    Bé sơ sinh tử vong trong ôtô dưới trời nóng

    Tin tức từ Vnexpress, bé trai 3 tháng tuổi bị bỏ lại một mình trong một chiếc xe dưới trời nóng tại Austin, Texas vào ngày 6/8, theo KTLA. Các nhân viên của một cửa hàng bánh gần đó phát hiện ra đứa trẻ và sau khi gọi cảnh sát, họ cùng nhau giải cứu nạn nhân khỏi chiếc xe không bị khóa. Nhiệt độ ngoài trời khi đó khoảng 37 độ C.

    Chỉ trước đó một ngày, vào 5/8, Rebel Lea Gough, 40 tuổi, đã bị bắt và bị cáo buộc gây nguy hiểm tới tính mạng của một đứa trẻ sau khi bỏ lại 2 con gái trong chiếc xe dưới trời nóng khi người mẹ này đi mua sắm, theo KVUE.

    Cảnh sát phải phong tỏa hiện trường nơi bé sơ sinh tử vong do bị bỏ quên trong xe.

    Khi đó, nhận được thông báo, cảnh sát đến nơi và thấy một bé 4 tuổi và một bé 5 tuổi ngồi trong chiếc xe với cửa kính được hạ thấp, chìa khóa cắm trong ổ và khí nóng thổi ra từ thông gió. Nhiệt độ ngoài trời lúc đó là 34 độ C.

    Vài phút sau, người mẹ đi ra từ cửa hàng và chạy tới chiếc xe. Gough nói với cảnh sát rằng cô chỉ định để các con lại trong xe trong 10 phút. Nhưng cảnh sát cho biết, 2 cô bé đã ở trong xe ít nhất hơn 20 phút theo lời các nhân chứng. Camera an ninh cũng cho thấy Gough vào cửa hàng từ trước đó khoảng 40 phút. Người mẹ sau đó bị bắt nhưng rồi được thả sau khi đóng tiền bảo lãnh.

    Bé 4 tuổi tại Trung Quốc chết thảm trong ô tô giữa nắng vì bị bỏ quên

    Báo Giao thông dẫn tin từ trang Shanghaiist, sự việc đau lòng kể trên xảy ra vào hôm 27/6 tại tỉnh Hồ Nam, Trung Quốc. Bé trai 4 tuổi xấu số tên Tiểu Thiên đã tử vong sau khi bị bố mẹ bỏ quên trong xe ô tô giữa trời nắng nóng vô cùng khắc nghiệt (40 độ C) hàng giờ đồng hồ.

    Sáng hôm đó, bé Tiểu Thiên cùng một số anh em họ của mình được bố mẹ và ông bà đưa tới bệnh viện để tiêm chủng. Sau đó đến khoảng 11 giờ trưa thì họ đưa bọn trẻ về và lên nhà một người họ hàng ở tầng 15 để ăn cơm.

    Cậu bé Tiểu Thiên bị tử vong ngay sau đó khi bố mẹ bỏ quên trong xe.

    Tuy nhiên lúc đó Tiểu Thiên đã ngủ quên và vẫn ở trong xe, mọi người đều không hề để ý vì nghĩ rằng bé Tiểu Thiên chắc đã về nhà mình ở tầng 2 để ăn rồi. Nhưng mãi đến 5 giờ chiều khi một trong những đứa trẻ kia xuống tìm Tiểu Thiên đi chơi thì lúc đó bố mẹ cậu bé mới tá hỏa rằng cậu bé đã mất tích cả buổi chiều.

    Sau khi chia nhau đi tìm khắp nơi, bố mẹ cậu bé mới sực nhớ ra chiếc ô tô khi chở bọn trẻ về nên quay lại tìm thấy cậu bé nằm ở ghế sau ô tô và thấy người bé nóng ran, mặt đỏ bừng và lay mãi không dậy.

    Gia đình nhanh chóng gọi cho bệnh viện gần đó, họ đã cử một y tá đến hiện trường, sau khi kiểm tra sơ bộ, cô ý tá kết luận rằng, bé Tiểu Thiên đã tắt thở từ rất lâu trước đó.

    Thân nhiệt của Tiểu Thiên  lúc đó gần 50 độ nên em đã tử vong trước khi được gia đình phát hiện.

    Ngoài ra nữ y tá cũng lý giải cái chết bất thường này là do vốn dĩ trẻ em dễ bị sốc với không khí và nhiệt độ trong ô tô bởi thân nhiệt của chúng có thể tăng nhanh hơn gấp 3 đến 5 lần so với người lớn.

    Bố mẹ và người thân của cậu bé rất đau lòng và hối hận trước sự thiếu cẩn thận khi chăm sóc trẻ của mình và để xảy ra sự việc tồi tệ này.

    Các nghiên cứu khoa học cho thấy nhiệt độ trong xe ô tô đóng kín cửa tăng thêm 0,6 độ C sau 10 phút và 1 độ C sau 20 phút. Sau khoảng 1 giờ, nhiệt độ trong xe có thể cao hơn nhiệt độ bên ngoài khoảng 10 độ C.

    Báo Vnexpress thông tin thêm, theo một nghiên cứu, một phần tư các vụ tử vong xảy ra khi trẻ em bị bỏ lại trong xe nóng nực mà bố mẹ không hề hay biết. "Điều này có thể xảy ra với những bậc cha mẹ yêu thương con cái, đầy trách nhiệm và chu đáo nhất", Jannette Fennelle, người sáng lập Kids and Cars phát biểu. Tổ chức này nỗ lực thúc đẩy việc thay đổi luật và yêu cầu các hãng ứng dụng công nghệ có thể ngăn ngừa những cái chết do sốc nhiệt.

    Một nghiên cứu mới đây do tổ chức phi lợi nhuận Safe Kids Worldwide cho thấy 14\% các bậc cha mẹ thừa nhận họ để con một mình trong xe, và 11\% cho biết họ làm thế bởi quên mất rằng con mình ở trong xe. Trong khi đó, một khảo sát khác thực hiện trên Internet cho kết quả là số lượng các ông bố để con trong xe nhiều gấp 3 lần các bà mẹ.

    Thường thì bố mẹ hay người trông nom trẻ chỉ là rời đi khoảng vài phút, có thể chạy vào một cửa hàng tiện lợi nào đó, nhưng "nhiều người sửng sốt khi biết rằng nhiệt độ trong xe có thể tăng lên 20 độ chỉ trong 10 phút và mở hé cửa kính cũng không giúp được gì", Kate Carr, chủ tịch kiêm giám đốc điều hành của Safe Kids Worldwide cho biết.

    Đức An(Tổng hợp)

    Xem thêm video:

    [mecloud]nsfEOup9Pn[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dau-long-nhung-vu-con-tre-bi-bo-quen-tren-o-to-tu-vong-a108536.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.