+Aa-
    Zalo

    Đau lòng những vụ mẹ ép con thơ cùng chết

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL)- Nữ y tá mang bầu ôm con nhảy sông Lô tự vẫn; mẹ treo cổ cùng 2 con nhỏ trong bếp; mẹ sát hại con rồi treo cổ trong rừng khi cùng quẫn... liên tiếp những vụ việc đau lòng khiến dư luận rúng động.

    (ĐSPL)- Nữ y tá mang bầu ôm con nhảy sông Lô tự vẫn; mẹ treo cổ cùng 2 con nhỏ trong bếp; mẹ sát hại con rồi treo cổ trong rừng khi cùng quẫn... liên tiếp những vụ việc đau lòng khiến dư luận rúng động.

    Những vụ việc xảy ra chỉ trong thời gian ngắn khiến nhiều người bàng hoàng. Nhiều ý kiến cho rằng, dù bất cứ lý do gì đi nữa, việc người mẹ tìm đến cái chết và ép các con mình cùng chết là điều không bao giờ có thể chấp nhận được, bởi những đứa bé không có tội tình gì.

    Nghi án mẹ sát hại con rồi treo cổ tự tử

    Chiều tối ngày 13/10, anh Nguyễn Thiện L. (SN 1980, quê Nghệ An), công nhân làm việc tại một ty ở phường An Phú, thị xã Thuận An đi làm về thì phát hiện vợ là chị  Đặng Thị  L.  (SN 1982, quê Nghệ An) trú tại căn nhà thuộc tổ 10, ấp Chiêu Liêu, phường Tân Đông Hiệp, thị xã Dĩ An, tỉnh Bình Dương) tử vong trong tư thế treo cổ tại lan can cầu thang, cạnh đó là thi thể người con gái út 4 tháng tuổi ở trên giường.

    Những vụ mẹ sát hại con rồi tự vẫn gây chấn động dư luận

    Cơ quan chức năng tỉnh Bình Dương khám nghiệm hiện trường.

    Hàng xóm ở gần nhà nạn nhân cho biết, gia đình nạn nhân chuyển về đây được hơn 3 năm, vợ chồng sống hiền lành, không cãi vã xích mích cũng không thù oán với ai.

    Được biết, cuộc sống gia đình chị gặp khó khăn, cả nhà đều phụ thuộc vào đồng lương của chồng là anh T. Vì thế, gia đình anh L. đã phải gửi con gái thứ 2 về quê cho ông bà nội chăm sóc.

    Theo hàng xóm cho biết, từ khi sinh bé thứ 3, chị L hay khóc, buồn rầu, tâm trạng không được tốt. Bé gái thứ 3 vừa sinh hay bị bệnh nên cuộc sống càng vất vả.

    Theo nhận định ban đầu, nhiều khả năng chị đã sát hại con, rồi treo cổ tự tử.

    3 mẹ con chết trong tư thế treo cổ

    Trong khi đó, theo tin tức trên báo Thanh niên, tại Bình Phước, đến tối 13/10, công an huyện Đồng Phú (Bình Phước) vẫn tiếp tục khám nghiệm hiện trường để làm rõ nguyên nhân cái chết của 3 mẹ con tại ấp 4, xã Đồng Tiến, huyện Đồng Phú.

    Những vụ mẹ sát hại con rồi tự vẫn gây chấn động dư luận
    Nhiều người dân hiếu kỳ tới theo dõi sự việc (Ảnh Thanh niên).

    Danh tính của 3 nạn nhân được xác định là chị Nguyễn Thị H. (23 tuổi) cùng 2 con trai là cháu Hoàng Văn M. (3 tuổi) và Hoàng Văn Đ. (1 tuổi).

    Theo thông tin ban đầu, vào khoảng 14h cùng ngày, hàng xóm gần nhà chị H. hoảng hốt khi phát hiện chị H. và 2 đứa con nhỏ đã chết trong tư thế treo cổ bằng sợi dây dù tại nhà bếp.

    Được biết, thời gian gần đây vợ chồng chị H thường cãi nhau.

    Nữ y tá mang bầu ôm con nhảy sông tự tử

    Sự việc xảy ra vào khoảng 11h, ngày 1/9 trên địa phận đê sông Lô chảy qua phường Bạch Hạc (Việt Trì, Phú Thọ), chị chị Lê Thị M. (SN 1984) trú tại phường Bến Gót (TP. Việt Trì, tỉnh Phú Thọ) địu con trai gần 3 tuổi còn chị thì đang mang thai hơn 3 tháng sang phường Bạch Hạc cách nhà 3km gieo mình từ trạm quan trắc mặt nước xuống dòng Lô giang cuồn cuộn.

    Do nước chảy xiết lại đang dâng cao, nên chị M. cùng con đã nhanh chóng bị chìm trong dòng nước đục ngầu.

    Những vụ mẹ sát hại con rồi tự vẫn gây chấn động dư luận

    Nơi nữ y tá mang bầu ôm con 3 tuổi tự tử.

    Sau 2 ngày nỗ lực tìm kiếm, các cơ quan chức năng và người dân đã tìm thấy xác chị M. cùng con trai trên sông Hồng gần khu vực địa phận huyện Phúc Thọ (Hà Nội), cách nơi chị M. ôm con nhảy xuống khoảng hơn 20km.

    Tại hiện trường, một chiến sĩ trục vớt thi thể mẹ con nữ y tá đã chia sẻ: “Có lẽ người mẹ cũng rất đau lòng khi đang tâm đem con chết cùng mình. Nhưng ngay cả khi tự vẫn, chị Mai vẫn muốn bao bọc, chở che đứa con vô tội. Để đứa bé không bị dòng nước cuốn con khỏi vòng tay mẹ, chị Mai đã ôm đứa bé vào lòng và mặc áo chống nắng ra ngoài. Cho đến khi vớt được hai thi thể, vòng tay cháu bé vẫn bám chặt cổ mẹ, gương mặt vẫn còn vương sự sợ hãi, chới với. Hình ảnh ấy khiến cho tôi và tất cả những người chứng kiến bị ám ảnh không biết bao giờ nguôi”.

    Cùng quẫn, mẹ 9x treo cổ con trai 2 tuổi rồi tự vẫn

    Sáng ngày 24/9, trong lúc đi làm, một người dân ở bản Cóc, xã Sơn Thủy, huyện Quan Sơn, Thanh Hóa đã tá hỏa khi thấy cùng một lúc có hai thi thể một phụ nữ và một trẻ con chết trong tư thế treo cổ lên cây tại khu rừng luồng nằm cách bản Cóc khoảng 300m.

    Theo tin tức từ ông Hồng Hắng, Chủ tịch UBND xã Sơn Thủy: “Người phụ nữ là chị Vi Thị T. (SN 1995) trú tại bản Cóc, xã Sơn Thủy, còn nạn nhân trẻ em là cháu Vi Xuân T. (SN 2012), con trai của chị Tiếp. Nguyên nhân tử vong là do cả hại mẹ con tự tử. Chị T. đã treo cổ con trai mình trước khi làm điều tương tự với bản thân ngay bên cạnh cháu T.”.

    Theo thông tin từ người dân trong bản, hai mẹ con chị T. đã rời bỏ bản Cóc đi từ khoảng 20h30 tối ngày 21/9. Gia đình, người thân đã đi tìm mà không thấy, đến sáng ngày 24/9 khi phát hiện ra thì đã quá muộn.

    Được biết, cháu Vi Xuân T. là con riêng của chị T. và bản thân chị cũng mới lấy chồng là anh Vi Văn H. (SN1989). Nguyên nhân tự tử ban đầu được xác định là do chị T. cùng quẫn với cuộc sống khi anh H., chồng chị là người mắc bệnh tâm thần, không có khả năng lao động và thường xuyên đi lang thang. Trong khi đó, bản thân chị T. cũng không còn cha mẹ đẻ và gia đình chị cũng là hộ nghèo đặc biệt khó khăn trong bản.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dau-long-nhung-vu-me-ep-con-tho-cung-chet-a55391.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan