+Aa-
    Zalo

    Đau lòng vụ cô giáo bị chồng truy sát đến chết trong ngày 8/3

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Một cô giáo mầm non (dạy tại trường mầm non xã Vinh Quang, huyện Tiên Lãng) bị chồng truy sát đến chết. Em trai cô giáo vào can ngăn nhưng cũng bị hung thủ chém vào vai và bị thương ở bàn tay.

    (ĐSPL) - Một cô giáo mầm non (dạy tại trường mầm non xã Vinh Quang, huyện Tiên Lãng) bị chồng truy sát đến chết.

    Em trai cô giáo vào can ngăn nhưng cũng bị hung thủ chém vào vai và bị thương ở bàn tay. Ngay sau khi đâm vợ, người chồng đã cố thủ trong nhà, viết thư tuyệt mệnh, bọc con dao gây án rồi uống thuốc diệt cỏ tự tử.

    Án mạng đau lòng ngày 8/3

    Trao đổi với PV báo Đời sống và Pháp luật, một cán bộ Công an huyện Tiên Lãng chia sẻ: “Vụ việc quá đau lòng xảy ra ngay ngày dành cho phụ nữ. Đây không phải lần đầu tiên chúng tôi làm nhiệm vụ điều tra án giết người, nhưng vụ án này khiến chúng tôi ám ảnh thực sự”.

    Ông Lê Văn Tỉnh, Trưởng Công an xã Tiên Cường, cho biết: “Khoảng 16h15 ngày 8/3/2015, đối tượng Phạm Hồng Nhật, sinh ngày 27/7/1989, trú tại thôn Thiên Kha, xã Tiên Cường, huyện Tiên Lãng đã dùng dao bầu đâm nhiều nhát vào lưng vợ là Nguyễn Thị H. (sinh ngày 10/10/1989). Khi đó, chị H. đang đi cùng em trai là Nguyễn Thành Đạt, SN 1997 (ở xã Tiên Hưng, huyện Tiên Lãng).

    Thấy chị gái bị đâm, Đạt đã vào can ngăn nhưng cũng bị Nhật đâm vào xương đòn phải và bị thương tích ở bàn tay. Do hung thủ quá hung hãn nên hai chị em chị H. phải nhảy xuống đầm trước nhà để lội sang bên kia kênh hòng thoát thân. Ngay sau đó, hai nạn nhân đã được người dân đưa vào trạm Y tế xã sơ cứu. Sau đó, người nhà đã tới đưa nạn nhân lên bệnh viện tuyến trên để cấp cứu. Khoảng 2 tiếng sau, chị H. đã tử vong tại bệnh viện”.

    Đoạn kênh nơi chị H. và em trai nhảy xuống để trốn chạy sự truy sát của Nhật.

    Sau khi gây án, Phạm Hồng Nhật về nhà khóa trái cửa cố thủ, viết thư tuyệt mệnh, lực lượng công an đã phải phá cửa để vào nhà. Lúc này, đối tượng Nhật đang nằm trên giường. Cơ quan công an phát hiện 1 chai Sting pha thuốc diệt cỏ mà đối tượng đã uống hết. Ngay lập tức, đối tượng được đến bệnh viện Đa khoa An Lão cấp cứu.

    Bác sỹ Nguyễn Thị Ngà, Trưởng trạm Y tế xã Tiên Cường, người trực tiếp sơ cứu cho nạn nhân H. cho biết: “Nạn nhân được đưa vào trạm Y tế lúc 16h20 ngày 8/3 trong tình trạng mất nhiều máu. Lúc đó, nạn nhân rơi vào tình trạng hôn mê sâu. Thấy vậy, chúng tôi đã huy động 1 bác sỹ và 6 sinh viên thực tập cùng sơ cứu cho nạn nhân. Khi đó, chúng tôi thấy trên người nạn nhân có 3 vết đâm: Một vết tương ứng với liên sườn 4 - 5 phải. Hai vết cạnh cột sống tương ứng với liên sườn 7- 8. Vết thương rất sâu, thấu vào phổi. Sau khi cho nạn nhân thở ô xi, băng ép cầm máu trợ sức, chúng tôi đã chuyển nạn nhân lên bệnh viện Việt Tiệp cấp cứu”.

    Cũng theo thông tin từ bác sỹ Ngà, nạn nhân Đạt bị thương ở cạnh xương đòn phải và bàn tay phải.

    Bác sỹ Nguyễn Thị Ngà, Trạm trưởng trạm Y tế xã Tiên Cường, người trực tiếp sơ cứu cho chị H..

    Chồng luôn mang con ra để dọa vợ

    Chị Nguyễn Thị H. vốn nổi tiếng là một cô gái xinh đẹp, ngoan hiền. Bác sỹ Ngà, Trạm trưởng trạm Y tế, có quan hệ họ hàng với gia đình đối tượng Phạm Hồng Nhật nói về cháu dâu: “Nó hiền lành, ngoan ngoãn lắm. Anh chồng và chị dâu yêu thương H. hết mực”.

    Cô Nguyễn Thị Hà, Hiệu trưởng trường mầm non xã Vinh Quang, huyện Tiên Lãng cho biết: “Khi nghe tin H. bị chồng sát hại, chúng tôi rất bất ngờ, đau xót. H. là cô giáo dạy tốt, được các giáo viên và phụ huynh cả xã ở đây yêu mến. Tuy trẻ tuổi, nhưng H. đã phấn đấu và được công nhận là giáo viên giỏi. Từ lúc biết tin chị em cô H. bị nạn, phụ huynh học sinh đã đến chia buồn và động viên bố mẹ cô”.

    Cũng theo cô Hà, H. là người kín tiếng về chuyện riêng tư, không tâm sự với ai, tuy nhiên ai cũng biết chồng H. là người như thế nào.

    “Chúng tôi thấy lúc nào cô ấy cũng buồn phiền, lặng lẽ nên cũng động viên H.”, cô Hà nói.

    Theo hồ sơ do cơ quan công an cung cấp, Nhật là đối tượng có sử dụng ma túy và có 2 tiền án. Ngày 15/1/2005, Nhật bị Công an huyện Vĩnh Bảo bắt vì tội cướp tài sản và bị phạt 2 năm tù giam. Tiếp đó, ngày 19/9/2009, Nhật bị Công an tỉnh Bắc Giang bắt vì tội trộm cắp xe máy liên tỉnh, bị xử phạt 1 năm 3 tháng tù giam.

    Ông Mai Công Nhiều, Chủ tịch UBND xã Vinh Quang cho biết: “Từ khi đối tượng Nhật về địa phương, Công an xã đã phải đưa vào danh sách quản lý, theo dõi. Tuy Nhật chưa gây ra vụ việc nào nghiêm trọng ở địa phương nhưng chúng tôi rất lo lắng về đối tượng này. Chúng tôi còn nghe được thông tin đối tượng này có sử dụng ma túy đá”.

    Nói đến Nhật, nhiều thanh niên trong xã Tiên Cường tỏ thái độ bức xúc. Anh C.S.M. chia sẻ: “Nó (Nhật) đã từng lấy của tôi một chiếc điện thoại di động, đòi thế nào, nó cũng không trả”.

    Bác sỹ Nguyễn Thị Ngà ái ngại khi nhắc đến Nhật: “Nó lúc nào cũng lầm lầm lì lì, không biểu lộ chút cảm xúc với ai bao giờ. Có lần nó đi ở ngoài chợ, bị một ông xô vào người bị ngã và phải vào trạm Y tế xã thăm khám, tôi nhìn mãi mới nhận ra nó. Tôi hỏi nó: “Có phải Nhật không?”, nó cũng không thèm trả lời, cũng không phản ứng gì. Vợ chồng anh trai yêu thương vợ chồng nó hết mực. Khi vợ chồng nó mâu thuẫn, chính chị dâu là người chăm con cho Nhật. Tuy nhiên, nó chẳng coi ai ra gì, đến bữa ăn cơm, nó cũng chẳng hỏi anh chị lấy một câu”.

    Video xem thêm:

    Video: Giết vợ rồi gọi điện cho người thân dắt đi đầu thú

    Vợ chồng Nhật có hai đứa con trai là cháu Phạm Bảo A., sinh ngày 12/3/2011 và cháu Phạm Khánh D., sinh ngày 17/8/2013.

    Trước khi xảy ra án mạng đau lòng, Nhật và chị H. đã sống ly thân. Cách đây hơn 2 năm, do không chịu nổi tính côn đồ của Nhật, chị H. đã gửi đơn ly hôn đến tòa.

    Sau đó, chị H. về xã Vinh Quang sống, Nhật vẫn ở xã Tiên Cường. Khi vợ về nhà ngoại, Nhật đã đến đòi đón cháu Bảo A. về sống cùng mình.

    Tuy nhiên, bản thân Nhật còn không lo nổi thì nói gì đến chuyện nuôi con? Người nhà của Nhật cho biết khi ép chị H. phải quay về ở với mình, chị H. không đồng ý, Nhật liền mang cháu Bảo A. ra cầu Tiên Cựu (trên trục đường Mười, qua địa phận huyện Tiên Lãng) dọa hai bố con sẽ cùng chết. Do quá sợ hãi nên chị H. buộc phải chấp nhận về sống chung với Nhật.

    Trong quá trình chung sống, chị H. còn bị Nhật đe dọa nhiều lần nữa. Trước Tết Nguyên đán vừa qua, Nhật và chị H. lại xảy ra mâu thuẫn. Nhật lại đưa con về Tiên Cường. Chiều 8/3, Nhật gọi chị H. đến đón con và xảy ra vụ truy sát đau lòng trên.

    Sáng 9/3, ông Nguyễn Văn Tùng, Chủ tịch UBND huyện Tiên Lãng đã trực tiếp đến UBND xã Tiên Cường, nơi xảy ra vụ án mạng. Ông Tùng cho biết: Đây là vụ án đặc biệt nghiêm trọng và đau lòng. UBND huyện đã có những chỉ đạo tới Công an huyện điều tra vụ việc, đồng thời chỉ đạo UBND xã Tiên Cường, UBND xã Vinh Quang có biện pháp hỗ trợ gia đình các nạn nhân. Trước mắt, UBND huyện Tiên Lãng, UBND xã Tiên Cường, xã Vinh Quang và các ban ngành đã hỗ trợ gia đình nạn nhân khoảng 30 triệu đồng.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dau-long-vu-co-giao-bi-chong-truy-sat-den-chet-trong-ngay-83-a87083.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan