+Aa-
    Zalo

    Đậu nành có thực sự tốt cho phụ nữ, cùng tìm hiểu?

    (ĐS&PL) - Với phái nữ, đậu nành chứa nhiều dưỡng chất giúp ngăn ngừa nguy cơ mắc ung thư vú, làm đẹp da và vóc dáng cho phụ nữ.

    Lợi ích của sữa đậu nành với phái nữ

    Ngăn nguy cơ mắc bệnh lối sống

    Theo đó, đặc tính không nạp chất béo xấu, đồng thời làm giảm cholesterol xấu của đậu nành tạo tác động kép tích cực đến sức khỏe tim mạch. Điều này được công nhận bởi Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Mỹ (FDA) qua công bố về sức khỏe năm 1999: "Tiêu thụ 25 gram đạm đậu nành mỗi ngày như một phần của chế độ ăn ít chất béo no và cholesterol, có thể làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch".

    dau nanh co thuc su tot cho phai nu cung tim hieu dspl2
    Ảnh minh họa.

    Ngừa ung thư vú

    Lượng isoflavone dồi dào trong đậu nành giúp ngăn ngừa nguy cơ ung thư vú ở phái đẹp. Năm 2012, Hiệp hội Ung thư Mỹ và Viện Nghiên cứu Ung thư Mỹ kết luận bệnh nhân ung thư vú có thể sử dụng an toàn thực phẩm từ đậu nành. 

    Kiểm soát cân nặng

    dau nanh co thuc su tot cho phai nu cung tim hieu dspl
    Ảnh minh họa.

    Dinh dưỡng trong đậu nành và các thực phẩm từ đậu nành tác động toàn diện đến quá trình chăm sóc, cải thiện vóc dáng, làn da, cơ bắp, sức khỏe của phái nữ. Sở hữu những ưu điểm như giàu chất béo không no, không cholesterol, nguồn đạm chất lượng cao... đậu nành giúp phụ nữ kiểm soát cân nặng và giảm trọng lượng dư thừa ở vùng bụng, theo Viện Dinh dưỡng đậu nành toàn cầu. Các chị em có thể đa dạng hóa thực đơn giảm cân và giữ dáng với loạt thực phẩm từ đậu nành.

    Làm đẹp da

    Bên cạnh đó, việc dùng đậu nành hàng ngày giúp nâng cấp làn da. Theo tiến sĩ Mark Messina - Giám đốc Nghiên cứu Dinh dưỡng đậu nành, Viện Dinh dưỡng đậu nành toàn cầu, Mỹ, nghiên cứu lâm sàng từ Nhật Bản chứng minh thành phần isoflavone trong thực phẩm từ đậu nành có thể giảm nếp nhăn, cải thiện tình trạng làn da ở phái đẹp.

    dau nanh co thuc su tot cho phai nu cung tim hieu dspl1
    Ảnh minh họa.

    Tốt cho phát triển cơ bắp

    Đối với chị em yêu thích vận động thể chất, nguồn dinh dưỡng đậu nành cũng có thể thúc đẩy tăng khối lượng và sức mạnh cơ bắp, theo kết quả nghiên cứu của Hughes GJ, Ryan DL Mukherjea R và PDCAAS. Đồng thời, đậu nành còn giúp phái nữ tăng sức bền, phục hồi sau tập luyện hiệu quả.

    Vì vậy, phụ nữ nên bổ sung 15-25 gram đạm đậu nành vào thực đơn mỗi ngày để luôn khỏe đẹp tự nhiên và lành mạnh.

    Sữa đậu nành kỵ với thực phẩm nào?

    Trứng

    Nhiều người có thói quen đánh trứng vào sữa đậu nành hoặc uống sữa đậu nành với trứng vì cho rằng làm như thế có thể tăng thêm chất dinh dưỡng. Thực tế lại hoàn toàn trái ngược với suy nghĩ đó, vì lòng trắng trứng kết hợp với men trypsin trong sữa đậu nành sẽ tạo thành hợp chất kết tủa làm cơ thể bạn khó hấp thu, hơn nữa nó còn làm mất đi những chất dinh dưỡng vốn có của trứng và sữa đậu nành.

    dau nanh co thuc su tot cho phai nu cung tim hieu
    Ảnh minh họa.

    Đường đỏ

    Bạn không nên cho đường đỏ vào sữa đậu nành. Bởi trong đường đỏ có chứa nhiều các axit hữu cơ như axit axetic, axit lactic,...có tác dụng kết hợp với các chất protit, canxi tạo thành các hợp chất biến tính làm mất đi các chất dinh dưỡng của sữa đậu nành, đồng thời ảnh hưởng tới khả năng hấp thu và tiêu hóa của cơ thể.

    Nguyễn Linh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dau-nanh-co-thuc-su-tot-cho-phu-nu-cung-tim-hieu-a608871.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Sữa đậu nành là thức uống bổ dưỡng tuy nhiên cần lưu ý 10 điều này trước khi uống kẻo lại “rước họa vào thân”

    Sữa đậu nành là thức uống bổ dưỡng tuy nhiên cần lưu ý 10 điều này trước khi uống kẻo lại “rước họa vào thân”

    Sữa đậu nành là thực phẩm có hàm lượng protein cao gấp 3 lần các loại thịt, giàu canxi, sắt, các nguyên tố vi lượng, axit béo không bão hòa… là các chất giúp giảm lượng cholesterol xấu trong máu, ngăn ngừa bệnh tim mạch. Người bình thường có thể dùng hằng ngày nhưng cần phải "nằm lòng" những kiêng kỵ dưới đây.