+Aa-
    Zalo

    Đau như ngàn vết dao thấu tim khi biết 10 năm nuôi con riêng của chồng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Nhìn con bé Nhiên chăm chỉ học bài, khuôn mặt nghiêng chăm chú dưới ánh đèn vàng tỉ mỉ nắn nót tính từng con số, trái tim Tâm như có ngàn vết dao đâm.

    (ĐSPL) - Nhìn con bé Nhiên chăm chỉ học bài, khuôn mặt nghiêng chăm chú dưới ánh đèn vàng tỉ mỉ nắn nót tính từng con số, trái tim Tâm như có ngàn vết dao đâm. Cô không thể ngờ được đứa con do chính một tay mình vất vả nuôi dưỡng lại là kết quả từ cuộc tình vụng trộm của chính chồng cô.

    Ngày nhận được kết quả chẩn đoán bị vô sinh, Tâm gần như ngất đi ở bệnh viện, bao ước mơ về mái ấm gia đình với những đứa con bụ bẫm tan biến. Nhìn khuôn mặt Chương - chồng cô lạnh toát dửng dưng, dù anh ta không nói ra nhưng nhìn sự hụt hẫng trong mắt anh Tâm đã hiểu mình không thể hoàn thành vai trò một người vợ và một cô con dâu tốt trong nhà. Những ngày tiếp theo Tâm sống trong buồn bã và hụt hẫng, mặc dù bố mẹ cô đã hết lời an ủi và khuyên nhủ cô về việc ra nước ngoài chữa trị. Sau một vài lần khám chữa không kết quả, ở tuổi 29 Tâm đã chấp nhận việc mình không thể được làm mẹ.

    Ở tuổi 29 Tâm đã chấp nhận việc mình không thể được làm mẹ. Ảnh minh họa

    Cuộc hôn nhân của Tâm như đứng trên bờ vực khi cô luôn nơm nớp lo sợ chồng mình sẽ thay lòng đổi dạ, dù Tâm luôn tin tưởng sự chung thủy của chồng và hơn hết anh là cánh tay đắc lực của bố cô nhưng Tâm không dám tin sự thiếu hụt của đứa con trong gia đình không khiến Chương buồn bã. Chương vẫn luôn giấu diếm mẹ chồng cô và nói vợ chồng cô vì lo cho sự nghiệp nên chưa muốn có con. Sự thật chỉ được phát hiện khi mẹ chồng cô  nghe được cuộc điện thoại cuộc nói chuyện của vợ chồng cô, bà bù lu bù loa than thân trách phận mặc cho chồng cô hết lời khuyên giải.

    Sau một thời gian mọi việc dần nguôi ngoai, mẹ chồng và chồng cô đều muốn vợ chồng cô nhận con nuôi. Nhờ người quen giới thiệu, Tâm tìm đến trại trẻ mồ côi trong thành phố, nhưng cả chồng cô và mẹ chồng đều không đồng ý đứa trẻ cô đã chọn. Chỉ đến khi cả ba người cùng đến một ngôi chùa chuyên tiếp nhận trẻ em bị bỏ rơi thì mẹ chồng và chồng cô mới ưng ý một bé gái bụ bẫm gần một tuổi, con bé có cái tên rất hay – An Nhiên. Tâm cũng gần như thích con bé ngay từ lần đầu gặp mặt, nó cứ dụi vào lòng cô như tìm kiếm hơi ấm của người mẹ. Tình mẫu tử của người phụ nữ khát khao làm mẹ cộng với tình thương giành cho đứa trẻ sớm thiếu thốn tình cảm khiến Tâm ngay lập tức đồng ý. Con bé An Nhiên trở thành con của Tâm chính từ ngày hôm đó.

    Bệnh lạ: Vợ ngoại tình mà đầu không mọc sừng

    [mecloud]Y4n1g4ZjzC[/mecloud]

    Sự có mặt của con bé khiến Chương và mẹ chồng vui lên rất nhiều, anh thường về nhà rất sớm để chơi với con, anh cũng không ngần ngại thay tã bỉm và giặt đồ cho con bé. Tâm thầm cảm ơn ông trời đã mang An Nhiên đến với gia đình cô, con bé chính là sợi dây gắn kết tình cảm chắc chắn nhất của gia đình cô. Tâm cũng coi con bé như con đẻ của mình, cô chăm lo cho con từng bữa ăn rất ngủ, những đêm thức trông con sốt, những lúc con bé ốm do tiêu chảy, hay những lúc cười chảy nước mắt khi con bé tập đi hay bi bô gọi bố, mẹ. Ngày đầu tiên cho An Nhiên đi mẫu giáo, vợ chồng cô đã căng thẳng như đang đánh cược giao vật quý báu của mình vào tay người khác, cô dặn dò lên xuống cô giáo rồi mới an tâm giao con. Tâm đã mặc định cả cuộc đời chỉ có Nhiên là đứa con duy nhất của vợ chồng cô.

    Khi nhận nuôi bé An Nhiên, Tâm đã mặc định cả cuộc đời chỉ có Nhiên là đứa con duy nhất của vợ chồng cô. Ảnh minh họa.

    Rồi con bé học hết mẫu giáo rồi vào lớp một, nỗi lo cứ ngày một lớn dần lên mỗi lần Nhiên ngã hay bị bạn bè bắt nạt. Tâm như gà mẹ xù lông chực chờ giơ cái mỏ nhọn cứng của mình vào những kẻ dám đến gần gà con của mình, bao khao khát và tình thương Tâm đều dành hết cho con. Từ mẫu giáo đến khi vào lớp một, cứ mỗi lần con bé được phiếu bé ngoan hay được điểm cao đều chạy ra ôm cổ bắt cô thơm má nó. Con bé đặc biệt thông minh và ham học giống hệt Chương, anh cũng yêu thương nó như cô, đến cả mẹ chồng cô cũng quý mến con bé ra mặt, có món nào ngon đều để dành cho nó. Hạnh phúc tưởng xa vời vẹn toàn ngay trước mắt khiến Tâm choáng ngợp, cô chỉ mong mỏi mình mãi bình yên bên gia đình nhỏ như thế. Cho đến một ngày sự thật đổ ập dưới chân, Tâm vẫn không dám tin chồng cô có thể lừa gạt cô suốt 10 năm qua như vậy.

    Mọi việc chỉ được phát hiện khi gần đây Tâm phát hiện Chương thường lén lút nghe điện thoại, đôi lần Tâm liếc qua đều là một số điện thoại, Chương thường tránh không nghe máy trước mặt cô, có đôi lần Chương to tiếng quát nạt qua điện thoại, điều này không hề giống với phong cách của anh. Một lần Tâm đến công ty của anh để cùng anh đi đón và chọn mua bánh cho sinh nhật 10 tuổi của An Nhiên, cô vô tình thấy anh kéo tay một người phụ nữ vào hành lang thoát hiểm. Dù chỉ thoáng qua nhưng Tâm có thể nhìn thấy người phụ nữ còn khá trẻ, có lẽ cô ta ít tuổi hơn cô nhưng trông tiều tụy và giản dị hơn Tâm rất nhiều.

    Sự tò mò với sự xuất hiện của người phụ nữ lạ mặt cùng với những cuộc điện thoại liên tiếp nhiều ngày nay khiến Tâm trở thành một kẻ nghe lén. Câu chuyện sau cánh cửa đang hé mở ở cầu thang khiến Tâm chết đứng, từng cái tên và sự hồi tưởng quá khứ hiện về xâu chuỗi lại thành một kịch bản hoàn chỉnh. Chỉ có điều trong kịch bản ấy cô là diễn viên chính duy nhất không biết sự thật. Người phụ nữ ấy là mẹ đẻ của bé An Nhiên và đang muốn đòi lại con mình, Chương và cô ta đã có quan hệ yêu đương với nhau từ trước khi Chương cưới Tâm. Sau khi kết hôn Chương đã cắt đứt quan hệ với cô ta, chỉ đến khi biết Tâm bị vô sinh thì Chương mới tìm đến mong muốn cô ta sinh cho anh một đứa con, anh sẽ hợp thức hóa để đưa nó trở thành con anh. Và họ đã ngoại tình với nhau, sinh ra bé An Nhiên.

    Nhìn con bé Nhiên chăm chỉ học bài, khuôn mặt nghiêng chăm chú dưới ánh đèn vàng tỉ mỉ nắn nót tính từng con số, trái tim Tâm như có ngàn vết dao đâm. Cô không thể ngờ được đứa con do chính một tay mình vất vả nuôi dưỡng lại là kết quả từ cuộc tình vụng trộm và kịch bản nhận con nuôi đốn mạt được sắp xếp sẵn của chồng cô.

    HẠNH MAI

    Tâm sự, chia sẻ về cuộc sống, gia đình, tình yêu xin gửi về địa chỉ email:[email protected]Tòa soạn giữ quyền biên tập và thay tên, địa chỉ nếu cần thiết. Trân trọng!
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dau-nhu-ngan-vet-dao-thau-tim-khi-biet-10-nam-nuoi-con-rieng-cua-chong-a93953.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan