+Aa-
    Zalo

    Đầu tư hơn 5.500 tỷ đồng xây Nhà Quốc hội

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Theo báo cáo, tổng số vốn bố trí thực tế cho dự án đầu tư xây dựng công trình Nhà Quốc hội đến nay là 5.517,59 tỷ đồng.

    (ĐSPL) – Theo báo cáo, tổng số vốn bố trí thực tế cho dự án đầu tư xây dựng công trình Nhà Quốc hội đến nay là 5.517,59 tỷ đồng.

    Đầu tư hơn 5.500 tỷ đồng xây Nhà Quốc hội

    Tổng số vốn bố trí thực tế cho dự án xây dựng Nhà Quốc hội đến nay là 5.517,59 tỷ đồng (Ảnh Zing).

    Bộ trưởng Bộ Xây dựng Trịnh Đình Dũng vừa thay mặt Chính phủ báo cáo tình hình thực hiện dự án đầu tư xây dựng công trình Nhà Quốc hội.

    Theo tin tức trên báo Vietnamnet, trong báo cáo, Bộ trưởng Trịnh Đình Dũng nhấn mạnh một số yêu cầu của công trình này: Thiết kế phải thể hiện được ý nghĩa lịch sử và chính trị to lớn, kiến trúc đẹp, trang trọng, hài hòa, xứng đáng là trụ sở của cơ quan quyền lực Nhà nước cao nhất. Công trình này phải trở thành tiêu biểu cho thời kỳ phát triển mới của đất nước, kế thừa được truyền thống văn hoá, kiến trúc dân tộc và hài hòa với việc bảo tồn di tích.

    Trong khi tư vấn thiết kế được chọn là của CHLB Đức thì thi công đều là các nhà thầu trong nước.

    Thông tin trên báo Thanh niên, công trình Nhà Quốc hội gồm 2 tầng hầm và 5 tầng nổi, kích thước mặt bằng 102 m x 102 m. Chiều cao công trình khoảng 39m. Tổng diện tích sàn khoảng 63.240 m2. 

    Đến nay các hạng mục công trình Nhà Quốc hội đã cơ bản hoàn thành; trong đó, phòng họp Quốc hội gồm 575 ghế có bàn của đại biểu và 339 ghế khách mời; 1.200 m2 vách gỗ tường; khoảng 4.100 m2 trần kim loại. Ngoài ra, còn sản xuất và lắp đặt khoảng 8.000 bộ bàn, ghế, đồ đạc nội thất cho các phòng làm việc và phòng họp.

    Công trình cũng có hệ thống an ninh đảm bảo với 128 bộ camera quan sát; hệ thống quản lý ra/vào và điều khiển cửa. Riêng hệ thống chiếu sáng của công trình này có tới khoảng 21.000 bộ đèn nội thất; hệ thống đèn chiếu sáng sự cố và chỉ dẫn thoát nạn; hệ thống điều khiển chiếu sáng.

    Theo báo cáo, tổng số vốn bố trí thực tế cho dự án đến nay là 5.517,59 tỷ đồng (trong đó năm 2014 được bố trí 1.600 tỷ đồng).

    Công trình Nhà Quốc hội đã được kiểm toán nhà nước 4 lần kiểm toán. Kết quả đánh giá của kiểm toán nhà nước về các nội dung đầu tư nhìn chung chấp hành đúng quy định của nhà nước về công tác quản lý đầu tư xây dựng cũng như công tác lựa chọn nhà thầu.

    Sau kỳ họp thứ 8, chủ đầu tư, Ban quản lý dự án và các nhà tư vấn, các nhà thầu sẽ hoàn thiện lần cuối, vệ sinh sạch sẽ, căn chỉnh thiết bị, chạy thử liên động toàn bộ công trình... phấn đấu bàn giao toàn bộ công trình trước Tết Nguyên đán Ất Mùi 2015, đảm bảo đáp ứng đầy đủ công năng, các điều kiện sử dụng, vận hành và mỹ thuật.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dau-tu-hon-5500-ty-dong-xay-nha-quoc-hoi-a63757.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan