+Aa-
    Zalo

    Đầu tư mở Spa chăm sóc da ở Hà Nội sao cho hiệu quả?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Mở Spa chăm sóc da ở Hà Nội: nhiều tiềm năng phát triển nhưng áp lực cạnh tranh lớn. Nên để thu hút khách hàng - đem lại lợi nhuận, bạn cần có sự chuẩn bị thật kỹ càng ngay từ ban đầu.

    Vậy đầu tư sao cho hiệu quả? Bài viết này sẽ chia sẻ một vài kinh nghiệm mà bạn không nên bỏ qua.

    Xác định dịch vụ mũi nhọn, khách hàng mục tiêu

    Spa bạn cung cấp dịch vụ gì? Chăm sóc da chuyên sâu, Trị mụn, Trị nám - tàn nhang, Trị sẹo rỗ hay Trẻ hóa da? Hãy chọn một vài dịch vụ mũi nhọn, nhắm đến nhóm khách hàng mục tiêu nhất định để có sự đầu tư và cung cấp dịch vụ tốt nhất.

    16

    Quyết định về dịch vụ mũi nhọn và khách hàng mục tiêu có ảnh hưởng đến việc chọn mặt bằng, đầu tư nội ngoại thất, lên bảng giá, chiến dịch marketing... nên bạn cần tham khảo thị trường và quyết định thật kỹ càng.

    Ngoài ra, khi đã chọn được mặt bằng, bạn nên nghiên cứu thêm đối thủ cạnh tranh, biết được họ mạnh về mảng gì, có dịch vụ cốt lõi là gì. Từ đó, tạo sự khác biệt riêng cho Spa.

    Chọn địa điểm mở Spa lý tưởng nhất

    Ở Hà Nội có mật độ dân cư đông nên mở Spa ở đâu (quận, thị xã, huyện) cũng đều có nhiều tiềm năng phát triển. Tuy nhiên, việc chọn mặt bằng như thế nào sẽ quyết định rất lớn đến kết quả kinh doanh của Spa, nên bạn cần chú ý:

    - Nên chọn địa điểm có chỗ để xe hoặc phương tiện công cộng dễ dàng qua lại, nhiều người đi bộ.

    - Vị trí có khả năng tiếp cận tốt với đối tượng khách hàng mục tiêu.

    - Ở trong khu vực có đủ an toàn, đủ hấp dẫn và đủ ánh sáng vào buổi tối.

    - Xung quanh nên là những doanh nghiệp, những cửa hàng thay vì các nhà máy sản xuất hay khu công nghiệp.

    Và đừng quên, chú ý về diện tích, cấu trúc của mặt bằng sao cho đảm bảo nhất nhu cầu sử dụng và quy mô của Spa.

    Đầu tư kiến thức - kỹ năng chuẩn

    Người dân Hà Nội có mức sống mặt bằng cao, yêu cầu về dịch vụ chăm sóc da cũng rất khắt khe. Vì thế, bạn cần đầu tư học nghề bài bản để có kiến thức chuyên sâu và kỹ năng chuẩn về chăm sóc - điều trị da, đảm bảo giải quyết được những vấn đề da mà khách hàng gặp phải.

    23

    Hiện tại, trên thị trường có rất nhiều cơ sở đào tạo nghề Spa, để chọn nơi học uy tín, chất lượng, bạn nên có sự tìm hiểu kỹ càng. Tham khảo Kinh Nghiệm Chọn Nơi Học Nghề Spa Uy Tín để tránh gặp phải trường hợp “tiền mất tật mang”.

    Đầu tư vào cơ sở vật chất

    Dù quy mô của Spa như thế nào đi chăng nữa thì bạn cũng nên có sự đầu tư bài bản vào nội ngoại thất.

    - Bên ngoài nên có hệ thống đèn điện, biển hiệu chuyên nghiệp, thu hút được ánh nhìn.

    - Bên trong phải thông thoáng, tươi tắn, gọn gàng, thơm tho, đem lại không gian thư giãn tốt nhất.

    - Ngoại thất và đồ nội thất, đồ trang trí cần có sự hài hòa về màu sắc, thống nhất về phong cách.

    Bên cạnh đó, hệ thống máy móc thiết bị chăm sóc da cũng cần được đầu tư có chọn lọc. Ít nhất Spa cũng phải có những thiết bị cơ bản như: máy xông hơi, máy điện di, máy soi da, máy phi kim, máy điện tím,... 

    Việc đầu tư vào cơ sở vật chất không những giúp Spa trở nên sang-xịn hơn mà còn thể hiện sự chuyên nghiệp và tạo dựng niềm tin trong mắt khách hàng.

    Đầu tư vào sản phẩm đặc trị

    Với mảng chăm sóc da, chất lượng sản phẩm được xem là yếu tố quyết định đến chất lượng của dịch vụ. Vậy nên, bạn cần chọn những sản phẩm có thương hiệu uy tín, có bảng thành phần lành tính và có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng. Đặc biệt, nên ưu tiên những thương hiệu mỹ phẩm chuyên dụng cho Spa để được hỗ trợ tốt nhất.

    33

    Xem thêm Top Thương Hiệu Mỹ Phẩm Dành Cho Spa để tham khảo và lựa chọn dòng sản phẩm chăm sóc đặc trị da phù hợp.

    Chú trọng khâu tuyển dụng và đào tạo nhân viên

    Đội ngũ nhân viên có vai trò rất lớn đến sự tồn tại và phát triển lâu dài của Spa. Bởi tay nghề, kỹ năng và thái độ của nhân viên sẽ quyết định đến mức độ thiện cảm và sự hài lòng của khách hàng. 

    Để cung cấp dịch vụ hoàn hảo nhất, bạn cần kỹ càng trong khâu tuyển dụng và đào tạo. Hãy đảm bảo nhân sự của mình có đủ kiến thức, thạo kỹ năng và tác phong làm việc chuyên nghiệp.  

    Chiến lược thương hiệu và marketing

    Với sự cạnh tranh khốc liệt của ngành Spa tại Hà Nội, việc xây dựng thương hiệu, xây dựng chiến lược rõ ràng trong marketing là một bước đi thực sự quan trọng. Khi xây dựng tốt thương hiệu, bạn sẽ định vị được Spa trên thị trường, tạo dựng được niềm tin cho khách hàng và đặc biệt là hỗ trợ marketing hiệu quả.

    53

    Hãy tận dụng tối đa mạng xã hội, các kênh truyền thông online và cả offline để xây dựng profile của Spa, quảng bá các chương trình ưu đãi, khuyến mãi và tiếp cận được tối đa với khách hàng mục tiêu. Muốn làm tốt bước này, bạn nên học thêm về marketing hoặc có thể nhờ đến các dịch vụ chuyên nghiệp.

    Trên đây là những kinh nghiệm đầu tư mở Spa chăm sóc da ở Hà Nội hiệu quả. Hy vọng chia sẻ trên sẽ có ích với bạn.

    Với tình hình dịch bệnh hiện nay, việc học nghề trực tiếp tại các trung tâm khá khó khăn, nên để linh động và tranh thủ được thời gian, bạn nên chọn các khóa học online chất lượng.

    61

    Miss Tram Academy là một trong những trung tâm đào tạo nghề Spa uy tín tại Việt Nam. Với hơn 17 năm trong nghề, các khóa học tại đây đảm bảo cung cấp kiến thức chuyên sâu, kỹ thuật chuẩn, tính thực tế và kỹ năng mềm cho học viên. Hiện tại, Miss Tram Academy đang cung cấp đa dạng các khóa học chăm sóc da online và offline (từ cơ bản đến nâng cao), đáp ứng nhu cầu học nghề cho mọi đối tượng.

    Hơn thế nữa, tham gia khóa online tại Miss Tram Academy, nếu bạn muốn học thêm khóa offline sau này thì sẽ được trừ học phí đã đóng trước đó, giúp tiết kiệm được cả chi phí và thời gian học nghề.

    Hy vọng bài viết này sẽ có ích, chúc bạn thành công!

    Miss Tram Academy: Trung tâm đào tạo Chăm sóc da chuyên sâu tại HCM

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dau-tu-mo-spa-cham-soc-da-o-ha-noi-sao-cho-hieu-qua-a515298.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.