+Aa-
    Zalo

    Để con có đôi chân thẳng đẹp, ngay từ khi con còn bé, cha mẹ phải làm điều này

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Ai cũng muốn con mình sau này có đôi chân vừa thẳng vừa đẹp. Để được như vậy, các bậc cha mẹ cần chú ý làm tốt những điều sau.

    Ai cũng muốn con mình sau này có đôi chân vừa thẳng vừa đẹp. Để được như vậy, các bậc cha mẹ cần chú ý làm tốt những điều sau.

    1. Bổ sung đầy đủ vitamin D

    Cho trẻ tắm nắng là cách tốt để trẻ phát triển chiều cao, không bị còi xương.

    Thiếu vitamin D có thể dẫn tới bệnh phổi và còi xương. Cung cấp đủ vitamin D sẽ giúp xương bé phát triển cứng cáp hơn, nhất là phần xương ống chân, tránh bị cong tạo thành chân vòng kiềng.

    Theo các chuyên gia, trẻ sơ sinh dưới 12 tháng cần được bổ sung 400 IU mỗi ngày. Việc bổ sung này được đánh giá là an toàn trong suốt thời thơ ấu và cả lúc trưởng thành.

    Cách bổ sung tốt nhất cho trẻ là thông qua ăn uống (bú sữa mẹ, uống sữa, lòng đỏ trứng) và tắm nắng mặt trời. Nếu không được cung cấp đủ qua những đường này, đứa trẻ cần được uống thêm viên bổ sung.

    2. Điều chỉnh tư thế đứng ngồi cho đúng cách

    Tư thế ngồi sai cách khiến chân trẻ bị cong.

    Tư thế ngồi đúng của trẻ.

    Xương cuả bé khi còn nhỏ đang còn mềm nên rất dễ chịu ảnh hưởng. Nên khi bố mẹ hay người thân bế bé thì tránh bế kiểu cắp nách. Hạn chế để bé ngồi xổm, ngồi dạng hai bên như chơi trò cưỡi ngựa, ngồi xe đồ chơi, ngồi xe tập đi, ngồi kiểu chữ W... nhưng tư thế này sẽ dễ khiến chân bé bị cong khi lớn lên.

    3. Thường xuyên nắn bóp chân cho con

    Nắn bóp thường xuyên sẽ giúp trẻ có đôi chân thẳng.

    Cha mẹ tốt nhất nên nắp bóp chân cho con trong vòng 12 tháng đầu đời. Việc nắn bóp nhẹ nhàng này sẽ giúp máu huyết của con lưu thông tốt hơn, rất tốt cho sức khỏe và chiều cao. Bạn hãy nắn hướng vào trong, từ đùi xuống mắt cá chân của trẻ. Phương thức này sẽ giúp bé tránh được tật vòng kiềng khá hiệu quả.

    Động tác này có thể làm thường xuyên thông qua việc chơi đùa với bé. Tuy nhiên, nhớ phải thật nhẹ nhàng, không được vì vội càng mà dùng sức bởi sẽ làm đau trẻ, thậm chí gãy xương.

    4. Không ép con tập đi sớm

    Cha mẹ không ép con tập đứng hay đi sớm.

    Không cho bé tập đi trước tuổi, nên để việc đó diễn ra tự nhiên. Độ tuổi tập đi của trẻ dao động khác nhau, từ 11- 24 tháng. Nếu thấy bé chưa có dấu hiệu tập đi thì không nên ép.

    Hiện nay, nhiều bậc cha mẹ thích cho con tập đứng từ quá sớm cũng dễ gây cong chân vì lúc này phần trên cơ thể của bé nặng hơn nhiều, sẽ gây áp lực lên xương chân của bé.

    Minh Minh(T/h)


    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/de-con-co-doi-chan-thang-dep-ngay-tu-khi-con-con-be-cha-me-phai-lam-dieu-nay-a274603.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan